Sau sự việc một nhân viên sân golf bị hành hung đến bất tỉnh, phải cấp cứu, ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Quảng bị nhiều câu lạc bộ golf tẩy chay.

Đánh nhân viên sân golf, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Quảng bị tẩy chay

Hoài Lam - Quế An | 11/12/2022, 17:40

Sau sự việc một nhân viên sân golf bị hành hung đến bất tỉnh, phải cấp cứu, ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Quảng bị nhiều câu lạc bộ golf tẩy chay.

Theo thông báo của CLB Golf Bách khoa Đà Nẵng, ngày 6.12.2022, một nhóm 4 người, trong đó có ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Quảng chơi trên sân BRG Đà Nẵng. Trong quá trình chơi, do bất đồng với một caddie khi tính số gậy đã chơi trong một hố, ông Nguyễn Viết Dũng, thành viên của nhóm đã dùng gậy driver đập vào người caddie. Hậu quả xảy ra là cây gậy driver bị gãy làm đôi và cô caddie tuổi 20 bất tỉnh nhân sự ngay tại chỗ, được sân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

“Sau đó ông Dũng với quyền lực, chức vụ của mình (chủ tịch HĐQT tập đoàn Đất Quảng, thành viên Hội Đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam) đã cấm sân golf thông báo sự vụ ra đại chúng, đồng thời cho giang hồ vào sân đe doạ các bảo vệ, nhân viên, caddie để sự việc không được tiếp tục lan toả”, thông báo nêu.

“Nhận thấy đây là một hành động xấu xa vi phạm nặng nề luật golf và văn hoá golf, bôi xấu hình ảnh của những người chơi golf Việt Nam và ngành thể thao lành mạnh đang phát triển tốt đẹp, góp một phần lớn cho ngành du lịch của đất nước ta. Chúng tôi, đại diện cho CLB Golf Bách khoa Đà Nẵng tuyên bố tẩy chay golfer Dũng. Ông Dũng sẽ vĩnh viễn không được tham dự các sự kiện do CLB tổ chức hàng năm có mời các hội liên kết tham gia”, thông báo nêu.

Ngoài ra, CLB này còn cho rằng hành động của ông Dũng là “bôi bẩn” bộ mặt golf Việt Nam nên đề nghị hội Golf Việt Nam (GVN) hội Golf Đà Nẵng ((GĐN), hội Golf Quang Nam (GQN), hội Golf Bách Khoa 3 miền, sân golf BRG ĐN , sân golf MongtgoMeries Link , sân golf Vinpearl, sân golf Hoiana, sân Golf banahill, sân Golf Laguna… đồng loạt tẩy chay ông Dũng. Nếu tình trạng sức khoẻ của cô caddie vẫn xấu, đề nghị sân BGR phải báo cho cơ quan công an khởi tố hình sự về sự hành hung, xúc phạm thân thể người khác…

golf.jpg
Nhân viên sân golf bị đánh bất tỉnh, phải nhập viện cấp cứu

Cũng liên quan đến vấn đề này, CLB Golf Hội Bất động sản du lịch Việt Nam (VnTPA Golf Club) vừa có thông báo về việc tẩy chay ông ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Quảng vì hành vi đánh caddie nhập viện.

Thông báo nếu rõ, CLB “cảm thấy rất bức xúc khi hay tin ông Dũng đã đánh cô caddie 20 tuổi bất tỉnh nhân sự ngay tại sân phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Cú đánh mạnh tới mức gãy đôi cây gậy golf”.

“Chúng tôi thay mặt cộng đồng Golfers VnTPA xin gửi lời xin lỗi chân thành đến cô caddie và đồng thời lên án hành động của ông Dũng. Mặc dù là người có địa vị xã hội, chủ tịch HĐQT 1 tập đoàn, thành viên HĐND tỉnh Quảng Nam, đã nhận Huân chương Lao động hạng 3, nhưng hành động của ông ấy quá bất nhẫn. Ông ấy không xứng đáng tham gia các trận golf - một môn thể thao đòi hỏi sự văn minh, lịch sự và tôn trọng con người với con người. Ông ấy cũng không thể được gọi là 1 golf thủ (golfer). Hành vi bất nhẫn của ông ấy bị toàn bộ cộng đồng Golfers lên án và tẩy chay”, thông báo nêu.

Trả lời báo chí, nữ nhân viên cho hay hiện tại sức khỏe đã tạm ổn và xuất viện về nhà nhưng chưa đi làm trở lại. Theo chị, từ lúc xảy ra vụ việc tới nay ông Dũng mới chỉ gửi lời xin lỗi thông qua công ty.

Bài liên quan

(2) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
10 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh nhân viên sân golf, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Quảng bị tẩy chay