Barcelona tiếp tục phong độ đáng thất vọng khi bị Valencia cầm hòa 1-1 tại vòng 17 La Liga.
Thể thao

Đánh rơi điểm, Barcelona tiếp tục những ngày khốn khó

Hồ Đông07:54 17/12/2023

Barcelona tiếp tục phong độ đáng thất vọng khi bị Valencia cầm hòa 1-1 tại vòng 17 La Liga.

Barcelona đến sân Mestalla sau khi đã thua 2 trận liên tiếp, gồm thất bại 2-4 trên sân nhà gặp Girona ở La Liga cuối tuần trước và 2-3 trên sân Antwerp tại Champions League hồi giữa tuần. Áp lực dành cho thầy trò nhà Xavi lúc này rất lớn.

Do vậy, Barcelona khởi đầu không ấn tượng trước Valencia dù tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều vượt trội. Trong hiệp 1, Valencia có nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút của "Bầy dơi" không tận dụng tốt để mở tỷ số.

Sau hiệp 1 không bàn thắng, đội khách bất ngờ vượt lên đầu hiệp hai. Phút 55, Frenkie De Jong bấm bóng để Raphinha thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang cho Felix đệm vào lưới trống.

Sau khi bị thủng lưới, Valencia dồn lên tấn công mạnh mẽ. Những nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 70. Trung vệ Guillamon khi lên tham gia tấn công đã có bóng ở sát vòng cấm và dứt điểm cực hiểm khiến thủ môn Pena phải vào lưới nhặt bóng.

Suốt hơn 20 phút còn lại, Barcelona là đội chủ động chơi nhanh và dồn ép chủ nhà. Tuy nhiên việc thủ môn Mamardashvili chơi quá hay đã không cho đội bóng xứ Catalan có thêm bàn thắng và chấp nhận bị chia điểm.

Điều an ủi cho Barcelona là trước đó, đội xếp trên họ là Atletico Madrid bất ngờ thua Bilbao 0-2. Do vậy, một điểm tại Valencia cũng giúp Barcelona nhảy từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ 3 sau 17 vòng đấu với 35 điểm, hơn Atletico Madrid (còn 1 trận chưa đấu) 1 điểm.

Lúc này, Girona vẫn dẫn đầu với 41 điểm và Real Madrid xếp thứ 2 với 39 điểm. Rạng sáng mai, Real Madrid sẽ tiếp Villarreal còn một ngày sau, Girona sẽ tiếp Alaves.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh rơi điểm, Barcelona tiếp tục những ngày khốn khó