Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiết lộ những góc khuất đầy áp lực khi thực hiện “Đất rừng phương Nam” - một trong những bộ phim được đầu tư kỳ công của điện ảnh Việt.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiết lộ quá trình thực hiện ‘Đất rừng phương Nam’

Tiểu Vũ | 06/10/2023, 22:05

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiết lộ những góc khuất đầy áp lực khi thực hiện “Đất rừng phương Nam” - một trong những bộ phim được đầu tư kỳ công của điện ảnh Việt.

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi, bộ phim Đất rừng phương Nam kể về cuộc hành trình của bé An (do Hạo Khang thủ vai) đi tìm cha. Trong khoảng thời gian này, An đã được rất nhiều người giúp đỡ như ông Út Lục Lâm, ông Tiều, thằng Cò, nhỏ Xinh, thầy Bảy và nhiều nhân vật khác, tạo nên một câu chuyện đầy tình thân và sự gắn kết.

92123923_867981933626604_9020817642553868288_n.jpg
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - Ảnh: FBNV

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ Đất rừng phương Nam là một dự án đầy tâm huyết của anh và ê kíp. Đoàn phim đã mất 5 năm để phát triển kịch bản nhằm mang lại đầy đủ cung bậc cảm xúc như tiểu thuyết cùng tên mà nhà văn Đoàn Giỏi mô tả. Không chỉ thế, nhà sản xuất phải mua bản quyền phim tới 2 lần mới có thể bắt đầu thực hiện, với mỗi lần chỉ được mua trong 5 năm.

Nhà biên kịch Trần Khánh Hoàng tiết lộ, dù kịch bản đã được hoàn thiện nhưng trong suốt quá trình thực hiện vẫn phải sửa đi sửa lại nhiều lần. Thậm chí đang quay vẫn có chỉnh sửa lại để phù hợp với bối cảnh quay, nhằm mang tới câu chuyện phù hợp, chân thật nhất tới với khán giả.

Theo sự chia sẻ của nhà sản xuất Nguyễn Trí Viễn, trước khi khởi quay, Đất rừng phương Nam đã casting trong 11 tháng với hơn 1.000 hồ sơ đăng ký. Phim trải qua hơn 48 ngày quay chính thức tại 45 bối cảnh trải dài khắp 6 tỉnh miền Tây, bao gồm: Trà Sư - An Giang; Gáo Giồng - Đồng Tháp; Trần Đề - Sóc Trăng; Châu Đốc, Tân Châu - An Giang; Bình Thủy - Long Xuyên; Cầu Đất - An Giang; Suối Tre - Đồng Nai.

drpn2.png
Diễn viên quần chúng tham gia một đại cảnh trong "Đất rừng phương Nam" - Ảnh: NSX

Đất rừng phương Nam được xem là bộ phim điện ảnh có số lượng người tham gia đông nhất từ trước đến nay với 4.000 người gồm 41 diễn viên chính, phụ và 3.672 diễn viên quần chúng. Cùng với đó là 800 bộ trang phục được may mới hoàn toàn, đi kèm với 6.000 đạo cụ dành riêng cho phim, và 110 xe cộ, ghe xuồng được thiết kế, sửa chữa cũng như làm mới để tạo nên bối cảnh gần với thực tế nhất. 

drpn3.png
Đầu cầu Bình Thủy phải khóa lại để phục vụ cho cảnh quay - Ảnh: NSX cung cấp

Đặc biệt, cảnh quay được lấy bối cảnh tại khu chợ đòi hỏi hơn 40 người chuẩn bị tiền kỳ hơn 1 tháng, và chỉ có thể quay tại phim trường trong 4-5 ngày ít ỏi. Điều này khiến việc chạy đua với thời gian trở nên áp lực hơn rất nhiều lần. Tuy thế, tất cả những nỗ lực này đã tạo ra một tác phẩm điện ảnh đáng xem và ấn tượng mà khán giả sẽ sớm được thưởng thức.

Bài liên quan
‘Đất rừng phương Nam’ hé lộ chuyến phiêu lưu huyền thoại của nhân vật chính
Phim điện ảnh “Đất rừng phương Nam” ra mắt teaser trailer, hé lộ các nhân vật chính và chuyến phiêu lưu huyền thoại của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiết lộ quá trình thực hiện ‘Đất rừng phương Nam’