Trong các ngày nghỉ lễ 30.4 và 1.5, du lịch các tỉnh An Giang, Đồng Tháp đón hàng trăm ngàn lượt khách, tăng gấp đôi so với cùng kỳ. Để đạt được kết quả tốt, ngành du lịch 2 tỉnh đã liên tục tổ chức các lễ hội, hoạt động quảng bá, tuyên truyền, qua đó tạo được dấu ấn với du khách.
150.000 lượt khách đến lễ hội xoài Đồng Tháp
Lễ hội Xoài Đồng Tháp năm 2023 diễn ra từ ngày 28.4 - 1.5 tại TP.Cao Lãnh với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn thu hút sự quan tâm của nhiều người dân, nhất là nông dân trồng xoài, các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu xoài, các nhà đầu tư. Vì vậy, lượng du khách đến tham quan, mua sắm tại lễ hội rất đông.
Qua 4 ngày, ước tính tại khu giới thiệu và thương mại sản phẩm từ xoài, sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản, đặc trưng của Đồng Tháp, không gian triển lãm chuỗi ngành hàng xoài có khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm với doanh số bán hàng khoảng 3 tỉ đồng. Tổng số lượt khách đến với các hoạt động của lễ hội khoảng 150.000 lượt (thống kê qua quét mã QR).
Đa số du khách đánh giá cao các hoạt động của lễ hội, giúp người dân trong và ngoài tỉnh hiểu sâu hơn về thực trạng, tiềm năng và định hướng phát triển ngành hàng xoài, đặc biệt là “Xoài cát Cao Lãnh”, “Xoài cát chu Cao Lãnh” và tin tưởng ngành hàng xoài sẽ phát huy giá trị, thế mạnh theo đúng chủ đề của lễ hội “Xoài Đồng Tháp - Nâng tầm vị thế”.
100.000 lượt khách đến An Giang
Trong các ngày nghỉ lễ 30.4 và 1.5, các điểm, khu du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang đã đón khoảng 100.000 lượt du khách.
Trong đó, các điểm, khu du lịch, khu di tích văn hóa - lịch sử thu hút được nhiều lượt khách nhất như: Khu du lịch Núi Cấm, rừng tràm Trà Sư (huyện Tịnh Biên); khu di tích lịch sử đồi Tức Dụp, khu thể thao - du lịch Tà Pạ - Soài Chek (huyện Tri Tôn); khu du lịch văn hóa tâm linh Núi Sam (TP.Châu Đốc); khu du lịch Vườn sinh thái Phan Nam (TP.Long Xuyên); khu du lịch Cồn Én; Khu du lịch Mỹ Luông (huyện Chợ Mới)...
Một cán bộ Sở VH-TT-DL cho rằng du lịch tỉnh An Giang đang thu hút lượng lớn khách tham quan vào các ngày nghỉ lễ năm nay do những tuyến giao thông từ TP.Long Xuyên đến các điểm, khu du lịch đã được thông thoáng hơn những năm về trước, đặc biệt "công tác quản lý nhà nước về trật tự, giao thông, an toàn xã hội được đảm bảo, giá cả các dịch vụ hợp lý, các cơ sở lưu trú, các quán ăn đã có sự đầu tư, chỉnh trang, nâng cấp, sạch đẹp, thái độ phục vụ cởi mở và thân thiện hơn”.
Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh An Giang chia sẻ: “Chúng tôi đã đổi mới công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, sản phẩm du lịch mới của An Giang trên các kênh truyền thông cũng như trên mạng xã hội YouTube, TikTok; đồng thời tổ chức thiết kế, sản xuất sản phẩm quà tặng, bộ nhận diện du lịch, ấn phẩm du lịch An Giang mang đậm nét văn hóa”.