Mini show với tên gọi "Dấu ân cá nhân – Ca sĩ Dạ Thảo" vừa diễn ra thành công tối 19.5 tại TP.HCM. Đây cũng là lần đầu tiên một nữ ca sĩ theo nghề hát lô tô có được một mini show cá nhân.

‘Dấu ấn’ rực rỡ của người đẹp chuyển giới-ca sĩ lô tô Dạ Thảo

TIỂU VŨ | 20/05/2019, 16:26

Mini show với tên gọi "Dấu ân cá nhân – Ca sĩ Dạ Thảo" vừa diễn ra thành công tối 19.5 tại TP.HCM. Đây cũng là lần đầu tiên một nữ ca sĩ theo nghề hát lô tô có được một mini show cá nhân.

Dạ Thảo là nữ ca sĩ chính của đoàn lô tô Sài Gòn tân thời. Người đẹp chuyển giới sở hữu giọng hát ngọt ngào,đặc biệt là mỗi khi ca vọng cổ, cải lương thì lập tức chinh phục khán giả. Các nghệ nghệ sĩ, ca sĩ khách mời cùng xuất hiện trong đêm diễn là nghệ sĩcải lương Hoàng Hải, ca sĩ Đoàn Minh, ca sĩ La Kim Quyền, ca sĩ Mai Thiên Tai, ca sĩ Lê Cần…

Đây cũng là lần đầu tiên một nữ ca sĩ theo nghề hát lô tô có mini show cá nhân

Các nghệ sĩ, ca sĩ khách mời đã cùng Dạ Thảotrình diễn nhiều tiết mục cải lương, vọng cổ và tân nhạc như: Nửa đời hương phấn, Tình chàng ý thiếp, Lại nhớ người yêu, liên khúc nhạc Thanh Sơn. Riêng Dạ Thảo khoe giọng hát ngọt ngào với các tiết mục hát đơn ca ấn tượng như Thương hoài hai tiếng cải lương, Trách ai vô tình, Chuyện tình không dĩ vãng, Xin em đừng khóc vu quy… Giọng hát của côđãchinh phụckhoảng hơn 600 khán giả có mặt ở sân khấu Rubik Zoo, nơi đoàn lô tô Sài Gòn tân thời vẫn diễn mỗi cuối tuần.

Đông đảo khán giả Sài Gòn đến ủng hộ chương trình của Dạ Thảo

Mini show bắt được nhen nhóm từ trăn trở của Lộ Lộ, trưởng đoàn lô tô Sài Gòn tân thời. “Trong đoàn có những chị, những bạn đã đi hát ngót nghét 20 năm, lăn lộn qua nhiều đoàn lô tô với vai trò ca sĩ chính của đoàn, sở hữu giọng hát cực hay… nhưng với nghề hát, các chị vẫn e dè với danh xưng ca sĩ. Tại sao vậy? Sao không ai công nhận các chị và các chị không tự tin công nhận mình?”Lộ Lộ chia sẻ.

Dạ Thảo và Hoàng Hải trong một trích đoạn cải lương

Trăn trởvới câu hỏi này, Lộ Lộ quyết tâm thực hiện chuỗi mini show mang tên Dấu ấn cá nhân, dành cho từng chị em trong đoàn ngay tại sân khấu Rubik Zoo – nơi đoàn vẫn biểu diễn ca hát, kêu số lô mỗi cuối tuần. Cũng là đểchị em thêm phần tự tin với nghề hát, cũng xem như là một món quà mà Lộ Lộ cùng đoàn lô tô Sài Gòn tân thời cố gắng vun vén, vượt khó để thực hiện cho các chị em đã gắn bó với đoàn. Mở đầu bằng đêm Dấu ấn của Dạ Thảo.

Trong đêm diễn, Lộ Lộ với vai trò MC dẫn dắt đã hỏi các khán giả: “Với giọng ca như Dạ Thảo hát từ nãy đến giờ, thì chị có xứng đáng được gọi là ca sĩ không ạ?", hàng trămkhán giả đồng loạt vỗ tay tán thưởng, đồng ý với Lộ Lộ rằng danh xưng ca sĩ là điều hiển niên mà Dạ Thảo cũng như nhiều chị em theo nghiệp hát lô tô nên tự hào nhận về mình, không có lý do do gì phải e ngại khi mình hát hay, hát tốt và được đông đảo khán giả yêu mến.

Dạ Thảo, La Kim Huyền và Mai Thiên Tai trong một tiết mục vui nhộn

Tâm sự trên sân khấu về quá trình rèn luyện bản thân để có được giọng hát cao vút, đặc biệt là ca cải lương rất mùi mẫn như bây giờ, Dạ Thảo kể chủ yếu là do bẩm sinh và tự rèn luyện, bởi vì chị chưa từng kinh qua một trường lớp dạy hát chuyên nghiệp nào hết. “Thảo chỉ nghe các cô chú, anh chị đi trước. Ở nhà thì cứ tập, líu lo tự hát, tự tập. Cái nào hay của các côchú thì mình chắt lọc và học hỏi làm vốn cho riêng mình”.

Người đẹp chuyển giới Dạ Thảo biểu diễn với nhiều tiết mục đa dạng

Ở sân khấu tô Sài Gòn tân thời, Dạ Thảo đã bắt đầu có khán giả riêng, và các khán giả của cô cũng luôn mong muốn cô phát triển thêm bên mảng cải lương hơn nữa. “Bản thân Thảo cũng yêu mến cải lương nhưng Thảo cũng rất muốn thử thách mình ở tất cả các lĩnh vực như nhạc trẻ, cải lương, tân cổ, bolero… để mình tiếp tục hoàn thiện mình hơn, phục vụ khán giả được tốt hơn”, cô đào chia sẻ.

Sân khấu lô tô bình dân luôn thu hút khán giả Sài Gòn

Ngày thường, trên sân khấu lô tô, giữa một dàn các “mỹ nhân” chuyển giới khác, nếu chỉ nghe Dạ Thảo hát thì không một ai có thể nghĩ chị lại là người chuyển giới. Rất nhiều khán giả đến xem đoàn diễn lô tô cũng thường xuyên đặt câu hỏi“Dạ Thảo có phải là con gái thiệt không?” mà sao hát, hay kêu số lô tô cũng đều ngọt quá vậy? Chỉ khi nghe chị nói chuyện ở đời thường, khán giả mới ngớ người vì chất giọng vẫn còn giữ chút gì đó nam tính, khàn khàn.

Dạ Thảo song ca với ca sĩ Đoàn Minh

Gắn bó với đoàn lô tô Sài Gòn tân thời gần 1năm, cũng là bấy nhiêu thời gian Dạ Thảo thực sự được diễn ở một sân khấu cố định, thay vì cứ rày đây mai đó theo các gánh hát. Chị kể, ngày xưa bản thân luôn phải theo đoàn, đoàn đi tới đâu là mình phải đi theo tới đó. Coi như là gạo chợ nước sông. Phải đi tỉnh xa, xa nhà thường xuyên. Có nhiều chỗ không có chỗ ngủ đàng hoàng thì chị cùng mọi người phải giăng mùng dưới gầm sân khấu để làm chỗ ngủ, nghỉ ngơi sau những đêm diễn...

Bài, ảnh: T.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
8 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Dấu ấn’ rực rỡ của người đẹp chuyển giới-ca sĩ lô tô Dạ Thảo