Biển số 51K-888.88 từng trúng đấu giá cao kỷ lục hơn 32 tỉ đồng nhưng do khách bỏ cọc nên được đưa ra đấu giá lại. So với phiên đấu giá trước, biển số này có giá trúng đấu giá giảm đi một nửa.

Đấu giá lại, biển số siêu đẹp 51K-888.88 chỉ được trả hơn 15 tỉ đồng

Tuyết Nhung | 21/10/2023, 15:00

Biển số 51K-888.88 từng trúng đấu giá cao kỷ lục hơn 32 tỉ đồng nhưng do khách bỏ cọc nên được đưa ra đấu giá lại. So với phiên đấu giá trước, biển số này có giá trúng đấu giá giảm đi một nửa.

Ngày 21.10, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam đưa 414 biển số xe ra đấu giá trực tuyến. Đáng chú ý, trong khung giờ đầu tiên từ 8-9 giờ, biển số siêu đẹp 51K-888.88 (TP.HCM) từng trúng đấu giá cao kỷ lục 32,34 tỉ đồng được đưa ra đấu giá lại. Nguyên nhân do người trúng đấu giá đã bỏ cọc, không hoàn thành nghĩa vụ tài chính với cơ quan chức năng.

bien-so-sieu-dep.png

Kết thúc phiên đấu giá, biển 51K-888.88 được khách hàng trả 15,265 tỉ đồng. Mức giá này chưa bằng một nửa so với mức giá cũ được trả cho biển số này ngày 15.9 vừa qua. Song, trong phiên đấu giá sáng nay thì đây là mức trúng đấu giá cao nhất. Thậm chí, nhiều biển số trúng giá 40 triệu đồng, bằng với tiền khách hàng đặt cọc.

Theo quy chế, giá khởi điểm của một biển số xe ô tô là 40 triệu đồng, mỗi bước giá 5 triệu đồng. Người tham gia đấu giá cần đặt trước 40 triệu đồng cho mỗi biển số muốn tham gia và 100.000 đồng phí hồ sơ.

Trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kết quả đấu giá, biên bản đấu giá, danh sách người trúng đấu giá từ tổ chức đấu giá tài sản, Bộ Công an ban hành văn bản phê duyệt kết quả đấu giá. Đồng thời gửi thông báo kết quả trúng đấu giá biển số xe ô tô vào hòm thư điện tử và gửi tin nhắn thông báo tới số điện thoại đã đăng ký tại tài khoản truy cập cho người trúng đấu giá.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có thông báo kết quả đấu giá, người trúng đấu giá phải nộp toàn bộ tiền trúng đấu giá sau khi đã trừ số tiền đặt trước vào tài khoản chuyên thu của Bộ Công an.

Trường hợp tổ chức, cá nhân chuyển quyền sở hữu xe kèm theo biển số xe trúng đấu giá thì chủ xe nộp hồ sơ và làm thủ tục thu hồi theo quy định và không phải nộp lại biển số xe trúng đấu giá, phải nộp bản sao chứng từ chuyển quyền sở hữu xe và xuất trình bản chính để đối chiếu.

Các tổ chức, cá nhân nhận chuyển quyền sở hữu xe nộp hồ sơ và làm thủ tục đăng ký sang tên xe và được đăng ký, giữ nguyên biển số xe trúng đấu giá.

Sau khi nhận chuyển quyền sở hữu xe kèm theo biển số xe trúng đấu giá, tổ chức, cá nhân không được tiếp tục chuyển quyền sở hữu xe kèm theo biển số xe trúng đấu giá; được chuyển quyền sở hữu xe theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Chế tài nào với người bỏ cọc đấu giá biển số ô tô?
Các chuyên gia cho rằng hiện tại không có chế tài xử lý đối với những trường hợp bỏ cọc đấu giá biển số xe. Tuy nhiên, điều này gây mất thời gian và ảnh hưởng đến những người có nhu cầu thực sự.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
4 phút trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đấu giá lại, biển số siêu đẹp 51K-888.88 chỉ được trả hơn 15 tỉ đồng