Một nghiên cứu cho thấy rằng những người dễ bị các bệnh về tim mạch thường gặp những vấn đề với vai, bao gồm đau khớp vai và chấn thương vai.

Đau vai là dấu hiệu của các bệnh tim mạch

Vũ Trung Hương | 30/12/2016, 18:48

Một nghiên cứu cho thấy rằng những người dễ bị các bệnh về tim mạch thường gặp những vấn đề với vai, bao gồm đau khớp vai và chấn thương vai.

Theo các nhà khoa học ở Đại học Utah (Mỹ), các bệnh đau ở vùng vai có thể không liên quan gì đến việc gắng sức làm những công việc nặng nhọc. Hóa ra, đau ở vùng vai chứng tỏ về nguy cơ cao tiến triển các chứng bệnh tim mạch. Nghiên cứu cho thấy rằng những người dễ bị các bệnh về tim mạch thường gặp những vấn đề với vai, bao gồm đau khớp vai và chấn thương vai.

Theo Deccan Chronicle, các nghiên cứu trước đó cho thấy những người có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch thường bị hội chứng đường hầm cổ tay, viêm gân Achilles và viêm mỏm trên lồi cầu xương khuỷu tay.

Trong nghiên cứu mới, các chuyên gia đã xác định được rằng trong số những người tham gia nghiên cứu, càng nhiều các yếu tố rủi ro liên quan với bệnh tim mạch như huyết áp cao, cholesterol cao và bệnh tiểu đường thì nguy cơ mắc những bệnh liên quan đến vai càng cao.

Ví dụ, những người nhiều nguy cơ mắc bệnh tim mạch hay kêu đau ở khớp vai gấp 4,6 lần so với những người khác. Trong số những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở mức trung bình thì nguy cơ bị bệnh ở vai giảm được 1,5-3 lần.

Hiện tại, các nhà khoa học chưa tin chắc vào sự tồn tại của mối liên hệ nhân quả. Nhưngrõ rànglàm công việc nặng nhọc không dẫn đến các vấn đề với vai. Và mức độ hoạt động thể chất nói chung thường không ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh ở vai. Các nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận này sau khi phân tích dữ liệu của 1.226 công nhân lành nghề.

Nhà nghiên cứu Hegmann kết luận rằng"các yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch có thể quan trọng hơn yếu tố việc làm"trong việc phát sinh các bệnh vùng vai.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đau vai là dấu hiệu của các bệnh tim mạch