Chiều 12.3, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cùng đoàn công tác liên ngành đã có buổi làm việc với tỉnh Sóc Trăng về dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Đẩy nhanh tiến độ dự án cấp điện cho Côn Đảo

Lương Xuân Cao 12/03/2024 22:00

Chiều 12.3, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cùng đoàn công tác liên ngành đã có buổi làm việc với tỉnh Sóc Trăng về dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

st-quang-canh.jpg
Quang cảnh buổi làm việc - Ảnh: Lương Xuân Cao

Dự án kéo điện lưới quốc gia ra Côn Đảo đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và giao Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư. Phạm vi dự án bao gồm: trạm biến áp 110kV Côn Đảo; mở rộng 1 ngăn lộ tại trạm biến áp 220kV Vĩnh Châu.

Đặc điểm chính của dự án gồm: cấp điện áp 110kV, chiều dài gần 104km trong đó đoạn đường dây không trên bờ Vĩnh Châu dài 4,5km; đoạn đường dây không trên biển, bờ Vĩnh Châu 18km; đoạn cáp ngầm vượt biển hơn 73km và đoạn cáp ngầm phía Côn Đảo là hơn 8km; bề rộng hành lang tuyến trung bình 14,5m. Dự án có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỉ đồng từ ngân sách và vốn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2023 - 2026.

sr-tan.jpg
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: Lương xuân Cao

Mục tiêu dự án là đảm bảo cung cấp điện ổn định và an toàn cho lưới điện trên đảo Côn Đảo, nhằm đáp ứng các mục tiêu phát triển của huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, góp phần bảo đảm an ninh quốc phòng và bảo đảm chủ quyền biển đảo quốc gia.

Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết hiện nay dự án đã thỏa thuận hướng tuyến triển khai, hoàn thành hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi, công tác khảo sát thực địa... Nhằm đáp ứng tiến độ đã đề ra, Tập đoàn Điện lực Việt Nam kiến nghị văn phòng chính phủ, các bộ ngành, UBND tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ trong quá trình thẩm định, phê duyệt báo cáo tác động môi trường và báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án.

st-nghiep.jpg
Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp phát biểu - Ảnh: LXC

Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp cho biết, xác định đây là dự án quan trọng của quốc gia, vì vậy ngay từ đầu tỉnh rất khẩn trương trong chỉ đạo các sở ngành, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ thực hiện các nhiệm vụ, phần việc để dự án được triển khai thuận lợi nhất.

Ông Lâm Hoàng Nghiệp nhấn mạnh: “Các sở ngành, nhất là các địa phương ở thị xã Vĩnh Châu phối hợp chặt chẽ, đã xác định được hướng tuyến hạn chế thấp nhất thiệt hại cho bà con nhân dân, đảm bảo được vấn đề tác động môi trường không ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân, đây cũng là tuyến được xác định đảm bảo tiết kiệm nhất”.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đã ghi nhận sự ủng hộ, sự phối hợp, hợp tác rất chặt chẽ của các đơn vị, đã luôn tìm cách, giải pháp sớm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong lúc triển khai. Đồng thời mong muốn tinh thần này tiếp tục được được phát huy để dự án đảm bảo hoàn thành đúng theo quy định và kế hoạch tiến độ đề ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy nhanh tiến độ dự án cấp điện cho Côn Đảo