Ngày 29.12, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã có văn bản gởi các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ vai trò, trách nhiệm của cha ruột bé gái bị bạo hành tử vong ở TP.HCM.

Đề nghị làm rõ trách nhiệm của cha bé gái bị bạo hành dẫn đến tử vong

Tú Viên | 29/12/2021, 22:10

Ngày 29.12, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã có văn bản gởi các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ vai trò, trách nhiệm của cha ruột bé gái bị bạo hành tử vong ở TP.HCM.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội luật sư thuộc Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết, hội đã gửi văn bản đến Công an quận Bình Thạnh, Công an TP.HCM, VKSND quận Bình Thạnh, VKSND TP.HCM và các cơ quan quản lý trẻ em đề nghị cơ quan chức năng sớm hoàn tất điều tra để truy tố và xét xử nghiêm minh.

Theo đó, hội đề nghị cần tiếp tục làm rõ thêm vai trò, trách nhiệm của ông Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột của cháu A.), để từ đó xử lý đúng người, đúng tội, bên cạnh vai trò trực tiếp của bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (người tình ông Thái) có hành vi bạo hành dẫn đến cái chết của cháu A.

trang1_lhwr.jpeg
Nghi can Nguyễn Võ Quỳnh Trang và hiện trường vụ án - Ảnh: P.V

Hội cũng đề nghị việc xét xử cần công khai diễn biến, kết quả cụ thể nhằm răn đe, làm bài học cho các đối tượng đã và đang có hành vi bạo hành, xâm hại, ngược đãi trẻ em.

Ngoài ra, hội đề nghị tăng cường truyền thông trực tiếp và gián tiếp, đặc biệt là truyền thông nhóm nhỏ tại cơ sở, cộng đồng dân cư, các nhóm gia đình cụ thể về quy trình phối hợp hỗ trợ, can thiệp, xử lý đối với các trường hợp trẻ bị bạo lực, xâm hại, xâm hại tình dục trên địa bàn TP.HCM do UBND TP.HCM ban hành.

Cũng theo Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, cần củng cố, hoàn thiện mạng lưới cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em, nhất là mạng lưới trung tâm tư vấn, mạng lưới nhân viên công tác xã hội chuyên nghiệp và thực sự được trao quyền để đủ khả năng và năng lực bảo vệ trẻ.

Phía đơn vị sẽ tập trung nỗ lực và phối hợp với các cơ quan, ban ngành, tổ chức có liên quan tiếp tục triển khai nhiều mô hình, chương trình, dự án có liên quan nhằm bảo vệ trẻ em, giúp hạn chế đến mức thấp nhất các nguy cơ có thể xảy ra đối với các em trong tương lai.

Trước đó, ngày 27.12, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã tiếp nhận đơn của bà Nguyễn Thị Hạnh (mẹ cháu N.T.V.A.) về việc tố cáo ông Nguyễn Kim Trung Thái và bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang có hành vi bạo hành, dẫn đến cái chết của cháu A. Vụ việc này, hội đã giao Chi hội luật sư bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM tiếp nhận và thực hiện trợ giúp pháp lý theo quy trình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị làm rõ trách nhiệm của cha bé gái bị bạo hành dẫn đến tử vong