Theo đề xuất của nhóm nghiên cứu Tech4Covid, cần đưa các quận 1, 4, 12 vào nhóm có nguy cơ lây nhiễm rất cao thay vì nhóm nguy cơ cao như đề xuất của Sở Y tế.

Đề xuất đưa các quận 1, 4, 12 của TP.HCM vào nhóm nguy cơ rất cao về dịch COVID-19

Tú Viên | 02/07/2021, 10:06

Theo đề xuất của nhóm nghiên cứu Tech4Covid, cần đưa các quận 1, 4, 12 vào nhóm có nguy cơ lây nhiễm rất cao thay vì nhóm nguy cơ cao như đề xuất của Sở Y tế.

Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TP.HCM vừa báo cáo UBND TP về tổng hợp các phân tích, đánh giá, dự báo và giải pháp đối với dịch COVID-19 tại TP.

Theo đó, Sở TT-TT đã cung cấp dữ liệu kết quả của 2 nhóm nghiên cứu gồm: nhóm nghiên cứu của Đại học Fulbright do tiến sĩ Vũ Thành Tự Anh - Giám đốc Trường Chính sách công và quản lý Fulbright làm trưởng nhóm, và nhóm nghiên cứu Tech4Covid do tiến sĩ Đinh Bá Tiến - Trưởng khoa Công nghệ thông tin, Trường đại học Khoa học tự nhiên làm trưởng nhóm.

Đáng chú ý, nhóm Tech4Covid dựa vào tiêu chí ca tầm soát và hệ số lây nhiễm của ca tầm soát (RO), đề xuất phân loại quận, huyện theo nhóm nguy cơ như sau:

- Nhóm nguy cơ rất cao: Các quận huyện Hóc Môn, Bình Tân, 8, 12, Bình Chánh, 1, 4. (còn theo đề xuất của Sở Y tế báo cáo Ban Chỉ đạo ngày 28.6: Nhóm quận huyện có nguy cơ rất cao gồm: Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh, 8, Tân Phú và một phần TP.Thủ Đức, khu vực quận Thủ Đức cũ).

quan-1.jpg
Theo đề xuất của nhóm Tech4Covid,  cần đưa quận 1 vào nhóm nguy cơ lây nhiễm rất cao - Ảnh: Internet

- Nhóm nguy cơ cao: Các quận 7, 5, 10, 11, Bình Thạnh, Tân Phú, Tân Bình, Gò Vấp và TP.Thủ Đức (khu vực các quận Thủ Đức, 9 cũ). (còn theo đề xuất của Sở Y tế báo cáo Ban Chỉ đạo ngày 28.6: Nơi có nguy cơ cao là các quận huyện Gò Vấp, Củ Chi, 1, Bình Thạnh, Tân Bình, 5, 4, 12, 3, 6, Nhà Bè và một phần TP.Thủ Đức (quận 2, 9 cũ).

- Nhóm có nguy cơ: Các quận huyện 3, Củ Chi, Nhà Bè, Phú Nhuận, một phần TP.Thủ Đức (quận 2 cũ), 6, Cần Giờ. (còn theo đề xuất của Sở Y tế báo cáo Ban Chỉ đạo ngày 28.6: Các quận huyện có nguy cơ gồm Cần Giờ, 10, 11, 7, Phú Nhuận.

Như vậy, theo đề xuất của Tech4Covid, cần đưa các quận 1, 4, 12 vào nhóm có nguy cơ rất cao thay vì nhóm nguy cơ cao như đề xuất của Sở Y tế. Ngược lại, Sở Y tế đề xuất quận Tân Phú và quận Thủ Đức cũ vào nhóm nguy cơ rất cao nhưng nhóm Tech4Covid chỉ đề xuất vào nhóm nguy cơ cao.

Đồng thời, theo đề xuất của Tech4Covid, cần đưa các quận 7, 10, 11 lên nhóm có nguy cơ cao thay vì đề xuất của Sở Y tế đưa 3 quận này trong nhóm chỉ có nguy cơ; đề xuất đưa quận 2 cũ, huyện Nhà Bè vào nhóm có có nguy cơ thay vì đề xuất của Sở Y tế là đưa vào nhóm có nguy cơ cao.

Ngoài ra, Tech4Covid cũng đề nghị TP cân nhắc đưa vào danh sách tăng cường xét nghiệm đối với nhóm nguy cơ rất cao, trong đó có quận 1 vừa được đề xuất bổ sung vào nhóm này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất đưa các quận 1, 4, 12 của TP.HCM vào nhóm nguy cơ rất cao về dịch COVID-19