Công an quận Đống Đa đề xuất Giám đốc Công an Hà Nội tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với nữ đại úy Lê Thị Hiền, người gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đề xuất tạm đình chỉ với nữ công an Lê Thị Hiền gây rối tại sân bay

Bùi Trí Lâm | 23/08/2019, 10:25

Công an quận Đống Đa đề xuất Giám đốc Công an Hà Nội tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với nữ đại úy Lê Thị Hiền, người gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đại tá Võ Hồng Phương, Trưởng Công an quận Đống Đa, Hà Nội, vừa ký báo cáo gửi Giám đốc Công an TP về việc đại úy Lê Thị Hiền (sinh năm 1983, cán bộ Đội CSGT - Trật tự Công an quận này) có hành vi gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo báo cáo này, ngày 11.8, chị Lê Thị Hiền bay từ TP.HCM về Hà Nội. Quá trình làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất, do không được giải quyết yêu cầu về việc gửi hành lý nên nữ cán bộ công an đã cãi vã với nhân viên làm thủ tục và lực lượng an ninh hàng không.

Căn cứ quy định tại Thông tư 27 của Bộ Công an về quy tắc ứng xử của Công an nhân dân; bước đầu xác định thái độ, lời nói vàcử chỉ của nữ cán bộ công an trong các đoạn video được công khai, Công an Đống Đa xác định đại úy Lê Thị Hiền đã vi phạm về việc ứng xử nơi công cộng của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân.

Theo đó, Công an quận Đống Đa đề xuất tạm đình chỉ đại úy Lê Thị Hiền 30 ngày để xác minh, làm rõ sự việc.

Công an Đống Đa đề xuất tạm đình chỉ đại úy Lê Thị Hiền

Theo xác nhận của đơn vị chức năng, sự việc trên xảy ra trong quá trình hành khách làm thủ tục check in tại quầy thủ tục A - Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 11.8.

Hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đi cùng khách N.T.D. và L.B.A. đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.HCM - Hà Nội.

ChịHiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 vali. Khi không được đồng ý, chịHiền tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô bạo với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.

An ninh sân bay Tân Sơn Nhất cũng cho biết, chịHiền đồng ý xách tay vali và đại diện hãng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Thế nhưng, trong quá trình di chuyển tới cửa an ninh soi chiếu, khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng thóa mạ nhân viên hàng không. Đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với nữ hành khách Lê Thị Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn.

Trong khi đó, theo thông tin từ báo điện tử Trí Thức Trẻ, chiều 22.8, chịLê Thị Hiền cho biết hôm đó, gia đình 3 người bay từ sân bay Tân Sơn Nhất về Nội Bài. Khi đến quầy check-in vé, theo quy định của Vietnam Airlines từ ngày 1.8, mỗi hành khách được mang 1 kiện hành lý không quá 23kg nhưng nhân viên làm thủ tục chỉ cho mang 20 kg/khách.

"Khi đó, tôi có đứng năn nỉ bạn nhân viên nhưng họ không cho mà còn quát mắng, lườm nguýt con gái tôi khiến cháu khóc. Tôi đã không nói gì nhưng sau đó, bạn này lại ghé sát vào tai tôi rồi chửi, nói không bao giờ cho mày gửi. Lúc đó, tôi mới sừng cồ lên. Bình thường không ai chửi bới cả và nói gì cũng cần có nguyên nhân chứ người ta không ai bị khùng...", chịHiền nhắc lại.

Sau đó, chịHiền cho rằng, mình đã yêu cầu nhân viên trả vé và xách tay hành lý đi. Tuy nhiên, khi qua cửa an ninh, tất cả mọi người không ai bị bắt cân vali hành lý, riêng mình chịbị cân.

"Tôi đồng ý cho cân và đủ cân nhưng sau khi qua cửa an ninh không hiểu tại sao lại lấy mất 3 vé của tôi, không trả lại. Khi xách được vali ra, không thấy cuống vé, tôi có hỏi về việc mất cuống vé làm thế nào thì nhân viên trả lời đi xuống quầy xin lại. Khi tôi xuống báo bị mất cuống vé lúc qua cửa an ninh, đề nghị xin lại để đi. Tuy nhiên, họ thông báo đình chỉ bay đối với 3 vé của tôi và phải xuống Cảng hàng không để lấy cuống vé đi", chị Hiền cho hay.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất tạm đình chỉ với nữ công an Lê Thị Hiền gây rối tại sân bay