Sky Sports đưa tin Declan Rice sẽ hoàn tất việc gia nhập Arsenal với mức giá lên đến 120 triệu bảng (kèm phụ phí) vào ngày 14.7. Tiền vệ này có thể ra sân gặp Manchester United trên đất Mỹ.

Declan Rice có thể ra sân gặp MU, Bayern Munich thuyết phục Daniel Levy bán Harry Kane

Sơn Vân | 14/07/2023, 18:55

Sky Sports đưa tin Declan Rice sẽ hoàn tất việc gia nhập Arsenal với mức giá lên đến 120 triệu bảng (kèm phụ phí) vào ngày 14.7. Tiền vệ này có thể ra sân gặp Manchester United trên đất Mỹ.

West Ham những ngày qua mất kiên nhẫn do thủ tục hoàn tất việc giao dịch thương vụ này bị trì hoãn. Sự chậm trễ xảy ra khi các luật sư của Arsenal dành thời gian để thông qua từ ngữ cuối cùng trong hợp đồng.

West Ham rất muốn ký vào giấy tờ để lên phương án thay thế đội trưởng Declan Rice sau khi đồng ý với Arsenal về phí chuyển nhượng vào tháng trước. Dù vậy, vụ chuyển nhượng này bom tấn này đã kéo dài trong vài tuần qua khiến người hâm mộ Arsenal lo lắng West Ham có thể “quay xe”.

Khi mùa giải mới đang đến gần, vụ chuyển nhượng bom tấn được cuối cùng sắp hoàn tất. Theo Sky Sports, Declan Rice sẽ hoàn tất việc chuyển đến Arsenal vào ngày 14.7 và khiến đội chủ sân Emirates tiêu tốn đến 120 triệu bảng (157 triệu USD), gồm cả phí bổ sung có thể.

Tiền vệ 24 tuổi người Anh đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế và dù đang đi nghỉ ở Bồ Đào Nha nhưng vẫn chăm chỉ rèn luyện thể lực để có thể trạng tốt nhất khi hội quân cùng các đồng đội mới tại Arsenal.

Nếu thương vụ hoàn tất hôm nay, Declan Rice có thể sẽ bay đến Mỹ cùng phần còn lại của Arsenal để du đấu trước mùa giải. Tại Mỹ, Pháo thủ sẽ có trận đấu hấp dẫn với Manchester United (4 giờ ngày 23.7), MLS All-Star (7 giờ 30 ngày 20.7) và Barcelona (9 giờ 30 ngày 27.7).

Mùa giải vừa qua, Declan Rice thi đấu 50 trận cho West Ham trên mọi mặt trận và góp công lớn giúp đội nhà giành chức vô địch Europa Conference League.

declan-rice-co-the-ra-san-gap-mu.jpg
Declan Rice có thể hoàn tất việc gia nhập Arsenal trong ngày 14.7 - Ảnh: Getty Images

Arsenal phải chiến đấu để giành danh hiệu Premier League mùa tới sau khi chi hơn 200 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè này để chiêu mộ tiền đạo Kai Havertz, tiền vệ Declan Rice và hậu vệ Jurrien Timber.

Arsenal bắt đầu giai đoạn trước mùa giải bằng trận hòa 1-1 gặp Nurnberg rạng sáng nay. Bukayo Saka mở tỷ số cho trận đấu cho Arsenal, nhưng Pháo thủ nhận bàn thua vào hiệp 2 khi Okunuki Kanji chớp cơ hội, sút tung lưới Á quân Premier League.

Kai Havertz, tân binh trị giá 65 triệu bảng, có trận ra mắt Arsenal, được HLV Mikel Arteta trao một suất ở hàng tiền vệ, di chuyển rộng và liên kết với Gabriel Jesus và các đồng đội trên hàng công.

Sau trận đấu khởi đầu không mấy thành công, ngôi sao người Đức 24 tuổi chia sẻ khó khăn gặp phải tại Arsenal.

Phát biểu sau trận với Metro, Havertz nói: "Với tôi, Arsenal là một CLB rất lớn và được chơi ở đây tất nhiên là giấc mơ. Tôi rất vui khi được trở thành một phần của tập thể này. Tôi đã ở đây được 4 ngày và cảm thấy rất được chào đón nên rất vui. Có thể mất vài ngày và vài tuần để làm quen với phong cách chơi, điều đó là rõ ràng, thế nhưng tôi sẽ cống hiến tất cả cho CLB. Trong những tuần tới, tôi sẽ lấy lại thể lực và hy vọng thể hiện ở cấp độ cao nhất khi mùa giải mới khởi tranh".

Ngoài ra, Kai Havertz còn nhắc đến Chelsea khi khẳng định không hối hận về việc đến Stamford Bridge vào 3 năm trước: "Mùa giải vừa rồi không phải mùa giải tốt dành cho Chelsea. Tôi phải nói rằng tôi sẽ luôn biết ơn Chelsea và người hâm mộ. Tôi đã có 3 năm rất tốt đẹp. Từ bên ngoài nhìn vào thì không nhận thấy vậy nhưng gia nhập Chelsea vào 3 năm trước là bước đi đúng đắn 100% của tôi. Bây giờ, tôi đã đến Arsenal và hoàn toàn tập trung cho CLB này. Tôi sẽ cống hiến mọi thứ cho Arsenal để hy vọng đạt được điều gì đó vang dội".

Hôm 12.7, Manchester United đá trận giao hữu trước mùa gặp Leeds United và có chiến thắng 2-0 nhờ công hai tài năng trẻ Noam Emeran, Joe Hugill. Tân binh Mason Mount có trận ra mắt Quỷ đỏ, thi đấu hơn 45 phút ở hiệp 1 tương đối nổi bật ở vị trí tiền vệ kiến thiết lối chơi.

Noam Emeran được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận với bàn mở tỷ số và một pha kiến tạo cho Joe Hugill lập công. Sau trận, tiền vệ cánh người Pháp 20 tuổi được nhiều CLB quan tâm.

Tờ Footmercato cho rằng có 5 CLB đã liên hệ Manchester United để hỏi mượn Noam Emeran. Anderlecht (Bỉ) và Strasbourg (Pháp), Vitesse Arnhem (CLB Hà Lan mà HLV Erik ten Hag từng huấn luyện) là 3 trong số đó. Ngoài ra, Sunderland và Coventry City, hai CLB Championship, cũng để mắt Noam Emeran.

Noam Emeran đã ký hợp đồng gia hạn với Quỷ đỏ vào năm ngoái với thời hạn kéo dài đến năm 2024 cùng tùy chọn gia hạn thêm một năm. Nếu tiếp tục tỏa sáng trong loạt trận giao hữu trước mùa giải cùng Manchester United, Noam Emeran hoàn toàn có cơ hội lên đội một.

Bayern Munich tới Anh, thuyết phục Daniel Levy bán Harry Kane

Theo Sky Sports, các quan chức của Bayern Munich đã đến London (thủ đô Anh) và có cuộc họp với Daniel Levy (Chủ tịch Tottenham) để bàn về việc chiêu mộ Harry Kane. Dù chưa có bước đột phá nào trong thương vụ này, cách tiếp cận của Bayern Munich với chân sút xuất sắc nhất lịch sử Tottenham được cho là đang đi đúng hướng.

Cuộc họp diễn ra sau khi Tottenham từ chối lời đề nghị thứ hai cho Harry Kane trị giá khoảng 80 triệu bảng (105 triệu USD) từ Bayern Munich. Tuy nhiên, ĐKVĐ Bundesliga vẫn quyết tâm theo đuổi đội trưởng tuyển Anh. Tin đồn PSG quan tâm Harry Kane dường như khiến Bayern Munich phải tăng tốc trong thương vụ này. 

mu-dung-telles-hoi-mua-goncalo-ramos2.jpg
Harry Kane được Bayern Munich và nhiều CLB săn đón nhưng khó rời đi vì Daniel Levy - Ảnh: Internet

Trong cuộc họp giữa hai CLB mà Harry Kane đã được thông báo, Bayern Munich cố gắng thuyết phục ông chủ Tottenham (nổi tiếng cứng rắn trên bàn đàm phán) bán chân sút ghi 30 bàn ở Premier League 2022/23.

Đến nay, Daniel Levy giữ quan điểm muốn giữ Harry Kane ở lại và sẵn sàng trao cho anh mức lương kỷ lục CLB là 400.000 bảng/tuần nếu gia hạn hợp đồng. Nếu ký thỏa thuận mới với CLB thành London, Harry Kane sẽ trở thành một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất tại Premier League.

Tuy nhiên, nếu Bayern Munich tăng giá hỏi mua Harry Kane lên mức 100 triệu bảng, Daniel Levy có thể khó chối từ do tiền đạo 30 tuổi chỉ còn một năm hợp đồng.

Bất kể tương lai ra sao, Harry Kane có lẽ sẽ kiếm được mức lương hấp dẫn vào mùa giải tới.

Agbonlahor, cựu tiền đạo Aston Villa, tin rằng Harry Kane rất muốn chuyển đến Đức. Anh cho rằng Bayern Munich sẽ không sốt sắng hỏi mua Harry Kane nếu anh không quan tâm.

Agbonlahor nói trên talkSPORT: “Các CLB không tiếp cận cầu thủ và đưa ra giá thầu trừ khi đã nói chuyện với người đại diện của họ. Đó là cách đàm phán chuyển nhượng. Tôi đã trải qua điều này khi còn thi đấu, bạn sẽ được liên hệ trước khi có đề nghị hỏi mua.

Nếu bạn không muốn đi thì không có đề nghị chuyển nhượng. Không có lý do gì để Bayern Munich tự làm xấu mặt mình vì Daniel Levy nói: 'Được rồi, 90 triệu bảng. Chúng ta có một thỏa thuận... nhưng cậu ấy có thể không muốn đi'. Vì vậy, tôi nghĩ Harry Kane muốn ra đi vì Bayern Munich sẽ không đưa ra những lời đề nghị cho vui".

Ngoài ra, Agbonlahor chỉ trích Harry Kane vì im tiếng về tương lai của mình và cho rằng điều đó "không công bằng với những người hâm mộ Tottenham".

Bài liên quan
Man United bị chê là CLB đàm phán chuyển nhượng tệ nhất thế giới
Trả 60 triệu bảng cho Mason Mount, tốn 85 triệu bảng vì Antony, tiêu 80 triệu bảng để có Harry Maguire và "quay xe" với David de Gea, Man United bị chê là một trong những CLB đàm phán chuyển nhượng tệ nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Declan Rice có thể ra sân gặp MU, Bayern Munich thuyết phục Daniel Levy bán Harry Kane