Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao (1923 - 2023), Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức chương trình "Đàn chim Việt" nhằm tôn vinh những đóng góp của nhạc sĩ cho nền nghệ thuật nước nhà.

Đêm nhạc và triển lãm về nhạc sĩ Văn Cao

Dạ Thảo | 03/08/2023, 15:10

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao (1923 - 2023), Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức chương trình "Đàn chim Việt" nhằm tôn vinh những đóng góp của nhạc sĩ cho nền nghệ thuật nước nhà.

Chương trình sẽ được biểu diễn vào 20 giờ ngày 20.8 tại Nhà hát lớn Hà Nội. 

Các tác phẩm được trình diễn của cố nhạc sĩ sẽ được biểu diễn ở 3 thể loại là tình ca, hành khúc và trường ca như: Thiên thai, Buồn tàn thu, Trương Chi, Làng tôi, Mùa xuân đầu tiên, Trường ca sông Lô, Tiến về Hà Nội, Chiến sĩ Việt Nam… Điểm nhấn đặc biệt của chương trình là màn tái hiện sân khấu hóa bằng âm nhạc bài hát Tiến quân ca tại Quảng trường 19.8 (trước Nhà hát Lớn Hà Nội).

7.jpg
Họp báo công bố chương trình - Ảnh: BTC

Tham gia biểu diễn trong chương trình là hơn 300 nghệ sĩ, trong đó có nhiều giọng ca tên tuổi: NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng, NSƯT Thanh Lam, NSƯT Đăng Dương, các ca sĩ Ánh Tuyết, Mỹ Linh, Trần Thu Hà, Tùng Dương, Lan Anh, Phúc Tiệp, Đào Tố Loan, Vũ Thắng Lợi, Đào Mác, Yvol, Ngô Hương Diệp, Đỗ Tố Hoa, Thu Hằng, Bùi Trang…

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết đêm nhạc "Đàn chim Việt" chính là một sự kiện nghệ thuật để người dân cùng tưởng nhớ tới một nghệ sĩ tài hoa. Cùng với chương trình “Đàn chim Việt”, triển lãm Văn Cao được tổ chức cùng ngày sẽ giúp khán giả có cơ hội khám phá những mảng màu sắc trong hội họa và âm nhạc của nhạc sĩ Văn Cao, từ đó thêm trân quý những giá trị mà nhạc sĩ Văn Cao đã đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà.

chuong-trinh-dan-chim-viet-ky-niem-100-nam-ngay-sinh-nhac-si-van-cao-171139980.jpg
Chương trình ‘Đàn chim Việt’ kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao

Nhạc sĩ Văn Cao không chỉ là một nhạc sĩ mà còn là một chiến sĩ cách mạng, là nhà thơ với những vần thơ đầy triết lý sâu sắc và nhân văn. Ông luôn dấn thân, tìm tòi và sáng tạo mà ở lĩnh vực nào cũng có những tác phẩm xuất chúng.

Với “Đàn chim Việt”, khán giả sẽ khám phá những mảng màu sắc trong hội họa và âm nhạc của nhạc sĩ Văn Cao, từ đó thêm trân trọng những giá trị nghệ thuật mà nhạc sĩ Văn Cao đã đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm nhạc và triển lãm về nhạc sĩ Văn Cao