Đến với TP.Cần Thơ, du khách nhất định phải ghé đến những điểm du lịch ở H.Phong Điền để hiểu hơn về xứ sở và con người đất Tây Đô.

Đến Cần Thơ ghé Phong Điền tham quan những điểm du lịch vạn người mê

23/07/2020, 10:31

Đến với TP.Cần Thơ, du khách nhất định phải ghé đến những điểm du lịch ở H.Phong Điền để hiểu hơn về xứ sở và con người đất Tây Đô.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề ở H.Phong Điền, TP.Cần Thơ

H.Phong Điền, TP.Cần Thơ được định hướng phát triển thành đô thị sinh thái, trong đó việc phát triển du lịch sinh thái trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện đang khiến bộ mặt của vùng đất này đổi thay từng ngày. Những khu du lịch của H.Phong Điền ngày càng được nâng cao chất lượng, giúp du khách thỏa mãn khi ghé thăm vành đai xanh của TP.Cần Thơ.

Thời điểm dịch COVID-19 tạm được khống chế, H.Phong Điền đang cùng TP.Cần Thơ nỗ lực quảng bá hình ảnh, thu hút du khách khắp nơi đến với vùng đất này.

Cùng Báo điện tử Một Thế Giới điểm qua những khu du lịch hút khách của H.Phong Điền, cách trung tâm TP.Cần Thơ chưa đầy 15km.

Làng du lịch Mỹ Khánh

Du khách đến tham quan làng du lịch Mỹ Khánh - Ảnh: Internet

Với diện tích 50.000 mét vuông, làng du lịch Mỹ Khánh (xã Mỹ Khánh, H.Phong Điền) được xem là điểm du lịch có diện tích lớn nhất H.Phong Điền. Bên trong làng du lịch là những vườn trái cây trĩu nặng, ao cá, khu nhà cổ Nam Bộ gần 100 tuổi và nhiều hoạt động thu hút khác.

Nếu du khách muốn trải nghiệm, tìm hiểu cuộc sống của người dân miền Tây thì Mỹ Khánh là nơi không thể bỏ qua, khi ở đây có dịch vụ giúp bạn “hóa thân” thành những địa chủ trong 2 ngày 1 đêm với cai tổng và tá điền theo phục vụ “tất tần tật”. Mỹ Khánh còn là nơi thường xuyên tái hiện lại những trò chơi dân gian như leo cây, nhảy bao bố, đập nồi, …các hoạt động giải trí như bơi xuồng, ngồi xe ngựa quanh làng du lịch, câu cá sấu…Ngoài ra những lễ hội trái cây, tổ chức đua heo, thi bịt mắt bắt vịt khiến cho du khách ghé thăm vui cười thỏa thích.

Với nhiều hoạt động, chương trình phục vụ thường xuyên đổi mới, làng du lịch Mỹ Khánh phù hợp với tất cả lứa tuổi và đối tượng khách đến từ trong nước và quốc tế.

Khu du lịch sinh thái Ông Đề

Khu du lịch sinh thái Ông Đề tuy mới đưa vào khai thác nhưng đã là điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ - Ảnh: O.Đ

Khu du lịch sinh thái Ông Đề được đưa vào khai thác chưa đầy 3 năm, nhưng thời gian qua đây là nơi thu hút đông đảo bạn trẻ đến đây vui chơi, giải tỏa căng thẳng sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng. Thế mạnh của Ông Đề là những trò chơi dân gian tập thể hết sức sôi động như cầu lắc, đạp xe đạp qua mương, trượt thác bùn, tát mương bắt cá… Các nhóm bạn trẻ khi đến đây, thay bộ áo bà ba là có thể cười thả ga, vui hết cỡ dưới sự hướng dẫn của người quản trò, hướng dẫn viên.

Du khách thích thú với các trò chơi dân gian trong Khu du lịch sinh thái Ông Đề - Ảnh: O.Đ

Ngoài ra, Ông Đề còn sở hữu khu homestay miệt vườn hết sức lý tưởng với vườn cây, ao cá xung quanh. Những căn phòng được dựng lên với vật liệu bằng gỗ và lá dừa hết sức mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên sẽ giúp du khách có những đêm ngon giấc và những trải nghiệm không bao giờ quên.
Ẩm thực nơi đây cũng hết sức hấp dẫn khi tái hiện lại những món ăn đồng quê như lẩu mắm, lẩu bần chua và hàng trăm món ăn dân giã khác với giá cả rất bình dân.

Dãy nhà lá nằm bình yên bên hồ sen trong khu du lịch sinh thái Ông Đề - Ảnh: Thanh Nguyên

Ngay dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, Ông Đề còn cho ra mắt thêm người “anh em” là Khu du lịch sinh thái Đất Phương Nam với điểm nhấn là hồ bơi thác nước có diện tích 2.000 mét vuông với vô số trò chơi hấp dẫn dưới nước.

Khu du lịch sinh thái Ông Đề, và Đất Phương Nam nằm trên địa bàn ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ.

Khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu

Du khách đến tham quan khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu - Ảnh: Đ.T

Lung Cột Cầu gắn liền với lịch sử hình thành nên Vương Quốc Phù Nam, được phát hiện vào hơn 20 năm trước. Câu chuyện bắt đầu từ lúc người dân sống ở đây tình cờ phát hiện một số đồ dùng bằng sành, sứ của văn hóa Óc Eo. Từ đó, các chuyên gia về khảo cổ học khẳng định vùng đất này được hình thành từ hơn 1.500 năm trước.

Lung Cột Cầu còn được biết đến là 1 trong 6 điểm du lịch tiêu biểu cấp ĐBSCL của TP.Cần Thơ. Ngoài vườn trái cây đặc trưng với những loại quả như: dâu hạ châu, bòn bon, bưởi, cam, mít, vú sữa… Lung Cột Cầu còn được biết đến qua những món ăn dân dã miền quê như bánh xèo Nam Bộ, và những món ăn quen thuộc được chế biến từ nguyên liệu tự nhiên.

Các thiếu nữ miền Tây trải nghiệm hái trái cây trong khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu - Ảnh: Đ.T

Một trong những điểm thu hút khách của khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu là chương trình Đờn ca tài tử vào trưa chủ nhật hàng tuần. Du khách còn được tham gia các trò chơi dân gian thú vị như câu cá, chuyền banh trên cầu, tát mương bắt cá, bắt vịt…

Khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu đóng trên địa bàn ấp Nhơn Thành, xã Nhơn Nghĩa, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ.

Vườn trái cây Vàm Xáng

Vườn trái cây Vàm Xáng ở ấp Nhơn Lộc 1, thị trấn Phong Điền, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ, vườn nổi tiếng với cảnh quan đẹp và trái cây đa dạng, mùa nào thức ấy. Du khách đến đây thích mê khi vừa chèo xuồng dưới mương nước và với tay hái trái cây trên cao để thưởng thức. Những hoạt động dân dã thú vị khác như giở chà, kéo vó để bắt cá…rất được du khách thích thú lựa chọn.

Vườn trái cây Vàm Xáng là một địa điểm hút khách quốc tế ở Phong Điền - Ảnh: V.X.

Ngoài ra, khách đến vườn còn được gia chủ hướng dẫn để thực hiện những món ăn dân dã với nguyên liệu có sẵn trong vườn. Cảm giác được tự tay bắt cá, hái rau rồi tự nấu cho người thân, bạn bè một bữa ăn giữa làng quê thanh bình là một trải nghiệm khó quên đối với nhiều du khách.

Được mệnh danh là vành đai xanh của TP.Cần Thơ, H.Phong Điền còn sở hữu những vườn trái cây sum xuê trĩu quả khác như vườn trái cây 9 Hồng, vườn trái cây sinh thái Rạch Kè (ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh), vườn trái cây Sáu Dương…

Du khách nước ngoài tham quan, trải nghiệm ở vườn trái cây Vàm Xáng - Ảnh: V.X.

Ngoài những địa điểm kể trên, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ còn có những điểm du lịch tâm linh như Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, hay những điểm di tích lịch sử như giàn Gừa, di tích lịch sử chiến thắng Ông Hào…

Thanh Nguyên

Bài liên quan
Cần Thơ: Mưa chuyển mùa rất to
Vào lúc 14 giờ 25 chiều nay 26.4, một trận mưa giải hạn lớn trút xuống khu vực 2 quận Ninh Kiều, Cái Răng (TP.Cần Thơ).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến Cần Thơ ghé Phong Điền tham quan những điểm du lịch vạn người mê