Didier Deschamps, HLV đội tuyển Pháp, đã phản đối lời chỉ trích Kylian Mbappe của HLV Luis Enrique, sau khi tiền đạo 24 tuổi đảm nhận vai trò đội trưởng trong chiến thắng kỷ lục của Les Bleus trước Gibraltar.

Deschamps cười nhạo Luis Enrique vì chỉ trích Mbappe ở PSG

Sơn Vân | 19/11/2023, 21:30

Didier Deschamps, HLV đội tuyển Pháp, đã phản đối lời chỉ trích Kylian Mbappe của HLV Luis Enrique, sau khi tiền đạo 24 tuổi đảm nhận vai trò đội trưởng trong chiến thắng kỷ lục của Les Bleus trước Gibraltar.

Mbappe đã lập một hat-trick, gồm cả bàn thắng thứ 300 trong sự nghiệp, khi đội tuyển Pháp vùi dập Gibraltar 14-0 ở vòng loại Euro 2024. Đây là chiến thắng lớn nhất trong lịch sử vòng loại Euro nói chung và của tuyển Pháp nói riêng.

Trận đấu diễn ra chỉ vài ngày sau khi Luis Enrique, HLV PSG chỉ trích đóng góp tổng thể của Mbappe cho đội CLB thủ đô Paris. Có thể nói rằng HLV Didier Deschamps không đồng ý với quan điểm này.

Mbappe đã có khởi đầu mùa giải xuất sắc như dự kiến, ghi 15 bàn sau 15 trận trên mọi đấu trường. Song dù đang đứng đầu Ligue 1 nhưng PSG không phải lúc nào cũng thi đấu thuyết phục trong những tháng đầu nhiệm kỳ của HLV Enrique. HLV người Tây Ban Nha mong muốn nhiều hơn từ các ngôi sao của mình, đặc biệt là Mpappe.

Khi được đài RMC hỏi về màn trình diễn của Mbappe sau chiến thắng lịch sử 14-0 trước Gibraltar, Deschamps cười nhạo những ý kiến của Enrique và nói: "Tôi mong đợi nhiều hơn từ cậu ấy. Trong vai trò đội trưởng, Mbappe rất hoàn hảo. Mbappe là một cầu thủ phi thường về mọi thứ. Cậu ấy có thể mang lại sự thoái mái cho cả đội, không chỉ trên sân cỏ”.

deschamps-cuoi-nhao-luis-enrique-vi-chi-trich-mbappe-o-psg.jpg
Deschamps ca ngợi Mbappe sau khi Luis Enrique chỉ trích đội trưởng tuyển Pháp ở PSG - Ãnh: Getty Images

Sau khi Mbappe lập hat-trick trong chiến thắng 3-0 của PSG trước Reims cuối tuần trước, Enrique nói: "Tôi không hài lòng lắm với Mbappe hôm nay. Tại sao? Bởi các HLV rất kỳ lạ. Về mặt bàn thắng, tôi không cần phải nói gì cả, nhưng tôi nghĩ cậu ấy có thể giúp đội bóng nhiều hơn theo cách khác. Tôi đã nói với Mbappe trước, vì đó không phải là một cuộc trò chuyện riêng tư. Chúng tôi nghĩ Mbappe là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới. Không nghi ngờ gì điều đó, nhưng chúng tôi cần nhiều hơn và muốn cậu ấy làm nhiều điều hơn”.

Khi được hỏi về những lời phàn nàn này, Mbappe đã thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình, đồng thời khẳng định mối quan hệ hiện tại giữa anh và chiến lược gia người Tây Ban Nha hoàn toàn bình thường.

“Bạn sẽ phải hỏi ông ấy về thời điểm (những lời chỉ trích của Luis Enrique). Tôi đã làm rất tốt. Ông ấy là một HLV tuyệt vời và có rất nhiều điều để chỉ dạy cho tôi. Ngay từ ngày đầu tiên, tôi đã nói rằng ông ấy sẽ không có vấn đề gì với tôi. Tôi luôn có mối quan hệ tốt đẹp với các HLV mà tôi từng làm việc cùng, như Didier Deschamps, Mauricio Pochettino, Thomas Tuchel… Có thể nói đây là một trong những HLV không hài lòng về tôi, nhưng điều đó không ngăn cản tôi chơi tốt và có mối quan hệ tốt với họ.

Tôi là một cầu thủ có yêu cầu rất cao với bản thân nên khi nhận thấy yêu cầu đó từ HLV thì tôi rất vui. Tôi không cần HLV của mình nói với tôi rằng tôi là cầu thủ giỏi nhất thế giới mỗi ngày”.

Mbappe có thể sẽ góp mặt trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại Euro 2024 của Pháp gặp Hy Lạp lúc 2 giờ 45 ngày 22.11. Dù Mbappe không cần phải chứng minh bất cứ điều gì với HLV đội tuyển Pháp, nhưng có lẽ anh phải làm nhiều việc hơn để hoàn toàn thuyết phục HLV PSG.

Mbappe được cho là sẽ rời PSG vào cuối mùa giải này khi hết hợp đồng, song vẫn tiếp tục ghi bàn đều đặn cho ĐKVĐ Ligue 1. Mbappe đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Ligue 1 với 13 bàn sau 11 lần ra sân và có 2 bàn thắng nữa ở vòng bảng Champions League.

Real Madrid từ lâu có ý định chiêu mộ Mbappe, nhưng vào đầu tháng 11 đã phủ nhận việc họ đang đàm phán với Mbappe. Hợp đồng hiện tại của chân sút 24 tuổi với PSG sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này, dù anh có quyền lựa chọn gia hạn hợp đồng thêm một năm.

CLB Hoàng gia Tây Ban Nha dập tắt tin đồn “đi đêm” với Mbappe bằng tuyên bố: “Với thông tin được các phương tiện truyền thông đưa ra và công bố gần đây, trong đó có suy đoán về các cuộc đàm phán được cho là giữa Kylian Mbappe và CLB của chúng tôi, Real Madrid muốn tuyên bố rằng thông tin này hoàn toàn sai sự thật và không có cuộc đàm phán nào như vậy được thực hiện với một cầu thủ thuộc PSG”.

Việc hỏi Mbappe về tương lai khi đang chơi cho đội tuyển quốc gia Pháp khiến anh khó chịu. Giới truyền thông Pháp đã hỏi siêu sao PSG về tương lai của anh giữa tin đồn với Real Madrid. Một lần nữa, điều này khiến cầu thủ không hài lòng.

Mbappe nói: "Đó là điều tôi không muốn thảo luận. Tôi thực sự muốn chúng ta nói về đội tuyển Pháp. Chúng tôi đã có kết quả rất tốt. Tôi muốn mọi người nói về điều đó hơn là về tôi, về một điều gì đó sẽ được giải quyết vào một ngày nào đó".

Đội tuyển Pháp có sớm có vé dự Euro 2024 với 7 trận toàn thắng ở bảng đấu có Hà Lan, Hy Lạp, Ireland và Gibraltar. 

Bài liên quan
Donnarumma nói về tương lai Mbappe, Harry Kane nêu lý do đến Bayern Munich
Gianluigi Donnarumma, thủ môn người Ý của PSG, nói về tương lai Kylian Mbappe sau một mùa hè đầy ắp tin đồn chuyển nhượng liên quan đến chân sút 24 tuổi người Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Deschamps cười nhạo Luis Enrique vì chỉ trích Mbappe ở PSG