Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thông báo dành hơn 40 tỉ đồng để hỗ trợ học phí cho sinh viên gặp khó khăn bởi dịch COVID-19.

ĐH Bách Khoa Hà Nội dành hơn 40 tỉ hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn do dịch COVID-19

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 22/06/2021, 10:01

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thông báo dành hơn 40 tỉ đồng để hỗ trợ học phí cho sinh viên gặp khó khăn bởi dịch COVID-19.

Đại học Bách khoa Hà Nội quyết định giảm từ 10% đến 40% học phí cho sinh viên chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Theo đó 1.632 sinh viên được cấp học học bổng khuyến khích học tập học kỳ 2 (sinh viên loại A: 413, B: 710 và C: 509). Tổng kinh phí cấp học bổng cho sinh viên là 23,166 tỉ đồng. Học bổng sẽ được chuyển vào tài khoản các em trong tháng 6.2021.

Nhà trường cũng sẽ cấp và cấp bù kinh phí miễn, giảm học phí cho khoảng 700 sinh viên diện chế độ chính sách với tổng kinh phí khoảng 7 tỉ đồng.

Đặc biệt, Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến dành khoảng 10 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi vận hành trong thời gian học trực tuyến, tiết giảm đầu tư xây dựng cơ bản, kinh phí do các thầy cô, cán bộ viên chức, cựu sinh viên, các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân hảo tâm tự nguyện đóng góp để giảm học phí cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi COVID-19.

hoc-bach-khoa-ra-lam-gi.jpg
Đại học Bách khoa Hà Nội giảm học phí cho sinh viên khó khăn bởi dịch COVID-19

Nhóm 1 là sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo năm 2021.

Nhóm 2 là sinh viên có hộ khẩu tại các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 hoặc Chỉ thị 16 của Thủ tướng trong thời gian từ 1.2 đến 30.6. Các sinh viên thuộc nhóm 2 được giảm học phí trong trường hợp cả bố và mẹ bị mất việc do dịch bệnh COVID-19, gia đình không có thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế; có bố hoặc mẹ là thu nhập chính trong gia đình bị mất việc do dịch COVID-19, gia đình bị giảm thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế; hoàn cảnh kinh tế gia đình gặp khó khăn lớn bởi dịch COVID-19, nguồn thu nhập chính của gia đình suy giảm mạnh.

Nhóm 3 là sinh viên có hộ khẩu không thuộc các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 hoặc Chỉ thị 16 của Thủ tướng trong thời gian từ 1.2 đến 30.6, nhưng cả bố và mẹ bị mất việc do dịch bệnh COVID-19, gia đình không có thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế.

Đại học Bách khoa Hà Nội lưu ý, sinh viên trong diện chế độ chính sách được miễn, giảm học phí, sinh viên được nhận các loại học bổng tài trợ, học bổng khuyến khích học tập không thuộc diện được xét giảm học phí do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đợt này. Mức hỗ trợ giảm học phí căn cứ vào mức học phí sinh viên phải đóng cho trường (không bao gồm phần học phí chuyển cho trường đối tác với các chương trình liên kết đào tạo). Mức hỗ trợ giảm học phí từ 10% đến 40% học phí của học kỳ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐH Bách Khoa Hà Nội dành hơn 40 tỉ hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn do dịch COVID-19