Ngày 28.7, tại Cần Thơ đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Bệnh viện Trung ương Huế và Trường đại học Nam Cần Thơ, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ.

ĐH Nam Cần Thơ và Bệnh viện Trung ương Huế hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Hạ Vĩ | 28/07/2023, 22:35

Ngày 28.7, tại Cần Thơ đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Bệnh viện Trung ương Huế và Trường đại học Nam Cần Thơ, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ.

TS Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng Trường đại học Nam Cần Thơ (DNC) cho biết: “Sau 10 năm thành lập, DNC đã có bước phát triển vượt bậc. Trường đã ổn định bộ máy hoạt động và đầu tư cơ sở vật chất, các trang thiết bị hiện đại, thư viện điện tử... phục vụ học tập và nghiên cứu khoa học. Trường có hơn 19.000 học viên, sinh viên đang học tập; trên 8.000 sinh viên tốt nghiệp ra trường, phục vụ cho thành phố Cần Thơ và ĐBSCL. Trường đã đầu tư xây dựng Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ với quy mô 11 tầng, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cơ hữu”.

ky-ket-hop-tac-giua-benh-vien-trung-uon-hue-va-dnc.jpg
Ký kết hợp tác giữa Bệnh viện Trung ương Huế và DNC
ngnd.-ts.bs-pham-nhu-hiep-giam-doc-bv-trung-uong-hue.jpg
TS.BS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế
ts.-nguyen-van-quang-hieu-truong-dnc.jpg
TS Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng DNC

Phát biểu trong buổi lễ ký kết, GS.TS.BS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết: “Bệnh viện Trung ương Huế có bề dày lịch sử 129 năm, là một trong những bệnh viện lớn của cả nước với nhiều kỹ thuật y khoa hiện đại. Bệnh viện có 3 cơ sở với 4.500 giường. Sự hợp tác với DNC và Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ sẽ mở ra các hướng hợp tác, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật y khoa…”.

Nội dung ký kết hợp tác giữa Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, DNC như sau:

- Bệnh viện Trung ương Huế hỗ trợ công tác đào tạo nhân lực và chuyển giao các kỹ thuật y tế cho đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên của Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ.

- Hội chẩn tư vấn khám bệnh, chữa bệnh từ xa cho bệnh nhân Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ trong các trường hợp bệnh nặng và khó trong phạm vi hoạt động chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Huế.

- Hỗ trợ, giúp đỡ tiếp nhận điều trị bệnh nhân bệnh nặng chuyển từ Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ.

- Tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên, tạo thông tin kết nối giữa Trường đại học Nam Cần Thơ, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ và Bệnh viện Trung ương Huế trong việc quảng bá thương hiệu và cung cấp nguồn nhân lực y tế chất lượng cho xã hội.

Phát biểu trong lễ ký kết, Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng DNC cho rằng đây là cơ hội quý giá để DNC và Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đẩy mạnh hợp tác với Bệnh viện Trung ương Huế nhằm đào tạo nhân lực y học, chuyên gia trong các lĩnh vực tim mạch, ung thư…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐH Nam Cần Thơ và Bệnh viện Trung ương Huế hợp tác trên nhiều lĩnh vực