Quảng Ninh đang là điểm đến nổi bật khi sở hữu khu nghỉ dưỡng tắm khoáng chuẩn Nhật đầu tiên của cả nước.

Đi nghỉ dưỡng tắm onsen chuẩn Nhật không cần visa

Hạ Vĩ | 11/07/2023, 14:22

Quảng Ninh đang là điểm đến nổi bật khi sở hữu khu nghỉ dưỡng tắm khoáng chuẩn Nhật đầu tiên của cả nước.

Bí quyết cân bằng Thân – Tâm - Trí từ người Nhật

Tắm onsen là một phần quan trọng trong văn hóa Nhật Bản và đây cũng một phần lý do khiến người Nhật khỏe mạnh, có tuổi thọ cao nhất trên thế giới. 

Một trong những nhà nghiên cứu hàng đầu của Nhật Bản về khoa học tắm là Hayasaka Shin'ya đã theo dõi 14.000 người cao tuổi trong 3 năm và thu được kết quả rằng, nguy cơ phát triển các vấn đề sức khỏe của nhóm người ngâm mình trong nước khoáng nóng hàng ngày thấp hơn khoảng 30% đối với những người thực hiện nó từ hai lần một tuần hoặc ít hơn.

1.png

Các thành phần trong suối khoáng tự nhiên như lưu huỳnh, Magie và CO2 có tác dụng tăng cường lưu thông máu rất tốt. Đặc biệt, tắm onsen giúp cải thiện tình trạng máu huyết lưu thông kém, giảm thiểu nguy cơ đột quỵ và điều trị các vấn đề về da, cải thiện sắc đẹp. 

Việc ngâm mình trong suối khoáng nóng cũng giúp giảm đau, giảm mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng, cơ thể được kích thích và khí huyết được đả thông, giúp ngủ ngon và sâu hơn. Với người Nhật, thời điểm lý tưởng nhất để tắm onsen là ngay trước khi đi ngủ, bởi nước khoáng nóng làm nóng toàn bộ cơ thể, giữ ấm suốt đêm dài, cải thiện tuần hoàn và tăng cường trao đổi chất. Báo cáo từ Bệnh viện Beppu của Đại học Kyushu, Nhật Bản cho thấy: người Nhật trên 65 tuổi có tỷ lệ mắc cao huyết áp thấp hơn khi tắm suối nước nóng vào buổi tối. 

2.png

Đặc biệt, tắm onsen bên khung cảnh quan thiên nhiên tĩnh lặng, xanh mát, hiệu quả sẽ gia tăng không chỉ cho sức khỏe thể chất mà còn giúp cân bằng Thân – Tâm – Trí. Một nghiên cứu đăng trên kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ (PNAS), đã chứng minh không gian xanh giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh lý tâm thần (tỷ lệ đến 55%).

Và bởi chỉ cần tắm onsen là đã đủ có một liệu pháp cho cả thân, tâm, trí, nên ngành du lịch tắm khoáng toàn cầu đang lên ngôi. Số liệu từ Viện Sức khỏe Toàn cầu (Global Wellness Institute) cho biết, doanh thu từ kinh doanh du lịch suối khoáng nóng toàn cầu đã tăng từ 56 tỉ USD năm 2017 lên 77 tỉ USD năm 2022.

Liệu pháp vàng trong mùa hè từ Yoko Onsen Quang Hanh 

Rất may mắn là Việt Nam đang sở hữu những điểm đến onsen còn tuyệt vời hơn một số khu tắm khoáng ở Nhật Bản, bởi nước ta có những nguồn khoáng nóng cực kỳ giàu dưỡng chất, trong đó đặc biệt tốt là nguồn khoáng tại Quang Hanh, Cẩm Phả, Quảng Ninh.

3.png

Nước khoáng nóng tại đây, theo nhận định từ các chuyên gia từ Tokyo, là một trong những nguồn khoáng tự nhiên tốt nhất trên thế giới, bởi có hàm lượng Ion Na+ và Cl- chiếm tới hơn 20g/l và đặc biệt, tỷ lệ Brom lên tới 40mg/l, lại sở hữu pH 7,14 giúp tăng khả năng sát trùng vết thương ngoài da, cộng hưởng cùng axit metasilic, axit boric đem đến hiệu quả hỗ trợ điều trị các bệnh viêm loét dạ dày, sỏi tiết niệu và các bệnh về da. 

Đặc biệt, nơi chứa nguồn khoáng này, thung lũng Quang Hanh, lại sở hữu một khung cảnh tự nhiên xanh mướt, yên bình giữa núi non, rừng cây và cách không xa vịnh biển.

Và một thiên đường onsen đã được tạo nên, ở nơi mạch nguồn khoáng nóng kỳ diệu đó, bởi Tập đoàn Sun Group. Đó là khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh, với kiến trúc và những dịch vụ tắm khoáng mà theo nhiều chuyên gia, còn “Nhật Bản” hơn nhiều khu nghỉ dưỡng tắm khoáng ở xứ Phù tang.

Khu nghỉ dưỡng này đưa khách du ngoạn tới một ngôi làng Nhật bằng mọi giác quan, từ việc ngắm những villa mang kiến trúc nhà Nhật truyền thống, dạo chơi bên những khu vườn thiền, chiêm ngưỡng những gốc tùng La Hán quý hiếm cùng các tạo hình bonsai, đèn đá, suối cạn, cầu đá… cho tới việc ngâm mình thư thái trong những bể nước khoáng nóng được lọc bằng những công nghệ tiên tiến nhất, cảm nhận những dưỡng chất từ từ thẩm thấu, vỗ về và nuôi dưỡng thân- tâm- trí. 

4.png

Đến ngôi làng đó, chẳng ai muốn về, dù là việc tắm khoáng giữa mùa hè nghe như chẳng hợp lý chút nào. Nhưng nghiên cứu đã cho thấy, tắm khoáng nóng giữa mùa hè là một trải nghiệm vàng cho sức khỏe và nhan sắc. Sự xoa dịu từ các khoáng chất trong bể tắm onsen không chỉ giúp các khớp xương; mạch máu được xoa dịu, cuốn trôi những tạp chất tích tụ ngày nắng, mà còn giúp cơ thể giải phóng nhiệt lượng hợp lý, thích ứng được với nhiệt độ mùa hè.

Kể từ 15.6, Yoko Onsen Quang Hanh đặc biệt nới dài thời gian hoạt động của khu nghỉ dưỡng tới 21:00 hàng ngày, với 3 khung giờ “nóng”. Du khách vừa có thể đánh thức cơ thể buổi sớm mai, bằng hành trình thả lỏng cơ thể, xoa bóp những khớp xương tê cứng bằng dòng nước ấm, đưa “tâm” chạm vào khung cảnh “xứ Phù Tang” để nạp nguồn năng lượng tươi mới, mà còn được làm dịu cơ thể sau một ngày dài hoạt động với nguồn nước khoáng nóng thúc đẩy quá trình lưu thông máu, đưa cơ thể trở về với trạng thái tĩnh lặng, vô ưu. 

Dẫn khoáng nóng vào từng biệt thự, dưỡng thanh xuân trên mạch nguồn di sản

Nâng tầm trải nghiệm onsen đến một mức cao cấp hơn nữa, cuối tháng 6 vừa qua, Yoko Onsen Quang Hanh đưa vào vận hành khu villa mới mang tên Yama, với 50 căn biệt thự và những trải nghiệm độc bản. 

5.png

Được thiết kế với 5 hạng villa từ 3 đến 5 phòng ngủ, cùng các tiện ích bể tắm Onsen, Sauna, xông lạnh đầy đủ cho một quy trình tắm onsen chuẩn Nhật, các villa Yama mới là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình đa thế hệ. Mỗi villa được thi công với nguồn khoáng nóng dẫn trực tiếp vào từng căn, để khách lưu trú có thể tắm bất cứ khi nào. Cảnh quan theo phong cách Nhật cũng được đặc biệt chú trọng, để tạo nên không gian tĩnh lặng, với cây xanh, đá, sỏi và nước làm chủ đạo, tạo sự hòa hợp, cân bằng giữa đất trời, thiên nhiên và kiến trúc. 

6.png

Thiết kế nội thất của mỗi villa đề cao không gian thiên nhiên rộng mở, thoáng đãng, sử dụng màu sắc ấm và vật liệu gỗ đặc trưng phong cách Nhật, tạo không gian “chữa lành” đẳng cấp, nơi du khách hoàn toàn đắm mình trong thiên nhiên, để được xoa dịu và khơi nguồn năng lượng mới. 

Nằm trong chuỗi sự kiện hè và chào đón sinh nhật 3 tuổi, Yoko Onsen Quang Hanh sẽ đưa du khách đến hành trình khám phá xứ hoa anh đào, qua những lễ hội văn hóa đặc sắc và áp dụng hàng loạt “ưu đãi nóng” gồm ưu đãi 20% khi đặt trước Washitsu và ưu đãi Spa – VIP Nagomi chỉ với 1.800.000đ/khách. 

Tham khảo chi tiết về các gói ưu đãi tại: https://yokoonsenquanghanh.com.vn/ 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi nghỉ dưỡng tắm onsen chuẩn Nhật không cần visa