Trong điều kiện ngân sách phải đi vay, trả nợ lãi cao để bù đắp bội chi nhưng số dư tại các quỹ rất lớn, vì vậy Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu rà soát, kiểm soát chặt chẽ vấn đề này.
Mặc dù nhu cầu vay tiêu dùng những năm trở lại đây gia tăng đáng kể nhưng nhiều người đi vay vẫn mông lung không hiểu hết về các loại phí khi thanh toán hay tất toán khoản vay. Điều này đôi khi dẫn đến những bức xúc không được giải đáp thỏa đáng của người đi vay.
Mặc dù nhu cầu vay tiêu dùng những năm trở lại đây gia tăng đáng kể nhưng nhiều người đi vay vẫn mông lung không hiểu hết về các loại phí khi thanh toán hay tất toán khoản vay. Điều này đôi khi dẫn đến những bức xúc không được giải đáp thỏa đáng của người đi vay.
Tổng số vốn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cần huy động cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) là 4,1 tỉ USD, tương đương 98.014 tỉ đồng, trong đó ACV dự kiến đi vay khoảng 2,6 tỉ USD.
Khó khăn lớn nhất của các nhóm khởi nghiệp không phải là điều gì khác mà là vốn, khi đa số họ đều trẻ và không có tài sản nào có thể thế chấp cho ngân hàng.
Ông Võ Hữu Hiển - Phó Cục trưởng Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại (Bộ Tài chính) cho biết cơ cấu nợ công của Việt Nam đang từng bước được điều chỉnh theo hướng bền vững hơn.
“Do quá sức chịu đựng nên tui với ổng mới ra tòa ly dị hồi cuối năm 2014. Vậy mà từ đó tới nay, cứ mỗi lần nhậu vô vài xị là ổng vác dao đi tìm tui để chém…”, bà Huỳnh Thị Kim Huệ, 54 tuổi, kể về cuộc đời bất hạnh của mình.