Bệnh viện Chợ Rẫy và UBND quận 8 vừa chính thức ký kết thỏa thuận hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực y tế cơ sở cho địa phương này. Đây là địa phương đầu tiên tại TP.HCM được Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực y tế.

Địa phương đầu tiên tại TP.HCM được Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực y tế

Hồ Quang | 23/04/2023, 20:00

Bệnh viện Chợ Rẫy và UBND quận 8 vừa chính thức ký kết thỏa thuận hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực y tế cơ sở cho địa phương này. Đây là địa phương đầu tiên tại TP.HCM được Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực y tế.

Chiều 23.4, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay đã chính thức ký kết hợp tác thỏa thuận với UBND quận 8 (TP.HCM) để hỗ trợ cho địa phương này triển khai các kế hoạch hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực y tế cơ sở.

dia-phuong-dau-tien-tai-tphcm-duoc-benh-vien-cho-ray-ho-tro-phat-trien-nguon-nhan-luc-y-te-hinh-anh(1).png
Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy và UBND quận 8 (TP.HCM) tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác - Ảnh: PV

Theo đó, ngoài phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân quận 8, Bệnh viện Chợ Rẫy còn phối hợp tổ chức  đào tạo y khoa liên tục theo chuyên đề; chỉ đạo tuyến chuyên môn cho trạm y tế theo mô hình đơn vị vệ tinh; thiết lập mạng lưới qua app (ứng dụng); hỗ trợ kinh phí đào tạo bổ túc kiến thức các chuyên khoa…

Chia sẻ về lý do Bệnh viện Chợ Rẫy quyết định hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực y tế cho quận 8, TS-BSCK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc bệnh viện, cho biết ngoài là lãnh đạo bệnh viện, ông còn là một đại biểu Quốc hội. Trong những lần tiếp xúc cử tri trên địa bàn quận 8 đã nhận thấy, địa phương này đang gặp rất nhiều khó khăn trong lĩnh vực y tế.

Do đó, Ban giám đốc bệnh viện đã trao đổi và bàn bạc với các chuyên khoa, đồng thời đưa ra phương án thống nhất chọn quận 8 là địa phương đầu tiên để hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực y tế cơ sở trên nền tảng bắt đầu từ tài lực của bệnh viện.

“Chúng tôi xem đây là niềm vinh dự và tự hào của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy,  đồng thời sẽ chung tay triển khai có hiệu quả các kế hoạch này”, bác sĩ Thức nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thanh Sang, Phó chủ tịch UBND quận 8, cho rằng việc địa phương được Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực y tế sẽ góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng điều trị của ngành y tế quận 8 góp phần chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Theo ông Sang, quận 8 là địa phương có mật độ dân cư đông, chiếm phần lớn là người dân lao động, dân nhập cư. Trong khi đó, năng lực y tế tại cơ sở còn nhiều hạn chế, đội ngũ cán bộ y tế còn nhiều non trẻ, trang thiết bị y tế chưa đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh trong tình hình mới; chưa có đơn vị tuyến trên có thể trực tiếp chỉ đạo tuyến chuyên môn cho các trạm y tế, đặc biệt khi phải tiếp nhận những ca bệnh khó…

 

Bài liên quan
TP.HCM: Lần đầu tiên triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10
Ngày 27.4, Sở GD-ĐT TP.HCM mở cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Địa phương đầu tiên tại TP.HCM được Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực y tế