Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều bộ phim điện ảnh Hàn Quốc bị dừng chiếu và doanh thu phòng vé sụt giảm nghiêm trọng.

Điện ảnh Hàn Quốc tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề vì COVID-19

26/02/2020, 17:03

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều bộ phim điện ảnh Hàn Quốc bị dừng chiếu và doanh thu phòng vé sụt giảm nghiêm trọng.

Dưới sự ảnh hưởng của dịch bệnh, ngành công nghiệp giải trí tại Hàn đang bị đình trệ trầm trọng - Ảnh: Internet

Chính phủ Hàn Quốc hiện đã nâng mức cảnh báo lên mức cao nhất trước tình hình của dịch COVID-19 tại quốc gia này. Tổng số ca lây nhiễm tại nước này lên tới 1.261 và 12 ca tử vong được ghi nhận. Hàn Quốc đã trở thành tâm dịch lớn thứ hai sau Trung Quốc. Theo đó, ngành điện ảnh Hàn Quốc cũng phải chịu một số ảnh hưởng.

Trong ngày 23.2, nhà phát hành Little Big Pictures thông báo họ quyết định hoãn phát hành Time to Hunt từ 26.2 và toàn bộ hoạt động quảng bá dành cho bộ phim tại quê hương. Hãng cho biết đây là động thái cần thiết sau khi nhà chức trách kêu gọi hạn chế tối thiểu các hoạt động tụ tập đông người. Kế đến là phim hoạt hình của Ukraine, The Stolen Princess, đáng lẽ được phát hành vào ngày 5.2 thì đã bị dừng vô thời hạn.

Phim Time to Hunt - Ảnh: Internet

Một bộ phim Hàn Quốc khác là Innocence thì mới hủy bỏ toàn bộ lịch phỏng vấn báo chí và quảng bá trong nước. Thậm chí, nhà phát hành đã tính đến chuyện dời lịch phát hành, dù phải tới 5.3 phim mới chính thức ra mắt khán giả.

Cùng lúc đó, bộ phim tài liệu Hàn Quốc The Wandering Chef và phim hoạt hình Turu, the Wacky Hen của Tây Ban Nha cũng lỗi hẹn với khán giả xứ kim chi bởi tình hình dịch bệnh lan rộng.

Phim The Wandering Chef - Ảnh: Internet

Trong khi đó, những bộ phim đã ra rạp có viễn cảnh vô cùng ảm đạm. Theo dữ liệu của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, số lượng người đến rạp chiếu phim trong tháng 1 đạt mức thấp nhất trong vòng 8 năm qua. Số lượng khán giả xem phim vào thứ Bảy đã giảm một nửa so với cùng ngày tuần trước.

Theo đó, số lượng khán giả tới các cụm rạp tiếp tục giảm mạnh, dù trước đó đã tăng lại vào giữa tháng 2. Theo Cục điện ảnh Hàn Quốc, cuối tuần qua, số người ra rạp đã giảm khoảng 60% so với cuối tuần trước đó. Cụ thể, chỉ có dưới 300.000 người tới rạp vào thứ bảy (22.2).

Theo thống kê, bộ phim Beasts Clawing at Traws với sự tham gia của ngôi sao điện ảnh Jeon Do Yeon và Jung Woo-sung, xếp đầu bảng xếp hạng doanh thu khi công chiếu vào thứ tư, chỉ thu hút 164.409 khán giả trên toàn quốc vào dịp cuối tuần vừa rồi.

Trước đó, kể từ cuối tháng 1 tới nay, nền điện ảnh Trung Quốc điêu đứng vì dịch COVID-19. Hàng loạt tác phẩm dự tính khởi chiếu nhân dịp Tết Nguyên đán và lễ Valentine đều không thể ra mắt do các rạp chiếu phim buộc phải đóng cửa. Theo ước tính, ngành công nghiệp điện ảnh tại quốc gia tỷ dân Đông Á đã đánh mất hơn 1 tỉ USD doanh thu phòng vé trong thời gian qua.

Trailer phim Beasts Clawing at Traws

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện ảnh Hàn Quốc tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề vì COVID-19