Với khán giả phim truyền hình, Công Danh là một trong những gương mặt phản diện ấn tượng. Dù vậy, chàng diễn viên trẻ này có thể đảm nhiệm tất cả mọi loại vai, với nhiều tính cách. Ấy vậy mà, đã có lúc Công Danh tưởng chừng vĩnh viễn chia tay với sân khấu.

Diễn viên Công Danh chạy taxi để nuôi nghệ thuật

Nguyễn Huy | 14/03/2023, 15:43

Với khán giả phim truyền hình, Công Danh là một trong những gương mặt phản diện ấn tượng. Dù vậy, chàng diễn viên trẻ này có thể đảm nhiệm tất cả mọi loại vai, với nhiều tính cách. Ấy vậy mà, đã có lúc Công Danh tưởng chừng vĩnh viễn chia tay với sân khấu.

Chạy taxi để nuôi nghệ thuật

Công Danh sinh ra trong gia đình có cha làm đầu bếp, mẹ là thợ may. Bà con hai bên nội ngoại, không ai theo nghệ thuật. Ngay từ nhỏ, Danh từng có ước mơ sẽ trở thành một đầu bếp, để từng bước đi lên chủ nhà hàng. Vào những năm trung học, có một bạn nữ cùng lớp tham gia tiết mục văn nghệ của trường, vào dịp 20.11. Người bạn ấy cần một bạn nam minh họa cho tiết mục. Vì ham vui Công Danh tình nguyện hỗ trợ. Khi đứng dưới ánh đèn sân khấu, trong chàng học sinh hiếu động này dâng trào một cảm xúc khó tả. Công Danh lờ mờ nhận ra nghệ thuật là điều gì đó thật quyến rũ. Tiết mục ấy đoạt giải nhất, và nó đã tác động đến quyết định nghề nghiệp của Danh. Tốt nghiệp trung học, Danh đã quyết định theo nghệ thuật và thi vào khoa diễn viên tại Trường Văn hóa nghệ thuật Nam Quốc Cang, nơi có NSƯT Thành Hội, Khánh Hoàng, nghệ sĩ Ái Như giảng dạy.

Công Danh nhớ lại: “Thầy Thành Hội và cô Ái Như đã khai mở con đường nghệ thuật cho tôi. Không chỉ dạy tôi và các bạn diễn xuất, thầy cô còn dạy chúng tôi tất cả các công việc liên quan đến một vở diễn như cách kể chuyện, ánh sáng, âm nhạc và kể cả việc đóng đạo cụ, dựng cảnh. Nhờ vậy, dù không học đạo diễn nhưng tôi vẫn có khả năng dàn dựng một vở kịch một cách cách bài bản. Sau này, khi bước ra hành nghề, tôi rất trân trọng những gì mà thầy cô dạy dỗ”. Ra trường, Công Danh tự bươn chải tìm kiếm cơ hội một thời gian. Sau này, anh về cộng tác ở sân khấu Hoàng Thái Thanh. Tại đây, với ngoại hình cao ráo và kỹ năng diễn tốt, Danh được giao vai lớn. Danh nhanh chóng tạo ấn tượng tốt với khán giả qua các vai Nhân trong Bàn tay của trời, Sang trong vở Trần gian phải có tình yêu, kỹ sư Mẫn trong Ngôi nhà thiếu đàn ông và bé Tí ở vở 29 anh về.

335016768_750789909755865_878902613745386056_n.jpg
Công Danh trong vai Hoàng của "Trái tim oan khuất" vai diễn lấy nước mắt khán giả

Từ thành quả ban đầu này, Công Danh lọt vào mắt các đạo diễn phim truyền hình. Cơ hội đến, Danh nhanh chóng nắm bắt. Mới đầu, Danh chỉ được đóng vài phân đoạn nhỏ. Nhờ được đào tạo bài bản cộng với sự nghiêm túc, anh bắt đầu được giao những vai lớn hơn và cả vai chính. Những bộ phim đã giúp Danh được khán giả cả nước biết đến là Cha và con, Thời gian để yêu, Trà táo đỏ. Danh hóa thân đa dạng vào nhiều tính cách nhân vật nhưng nổi bật nhất là vai phản diện. Danh hoạt động song song giữa kịch nói và phim truyền hình một cách nhiệt huyết và đam mê. Thế nhưng, một thực tế buồn là nghề diễn không mang lại cho Danh nguồn thu nhập vững chắc. Có lúc quá mệt mỏi, Danh độc thoại với mình rằng liệu mình có thể tồn tại với nghề đến chừng nào.

Đến thời điểm “Cơm áo không đùa với khách thơ”, Danh nhận ra rằng, nếu chỉ sống bằng nghề diễn, anh phải chấp nhận một cuộc sống khó khăn, chật vật. Thế là anh quyết định mua xe ô tô trả góp để chạy taxi công nghệ. Với công việc này, lúc đầu, giúp Danh có thể duy trì năng lượng tích cực, tập trung cho vai diễn mà không phải lo lắng nhiều chuyện "cơm áo gạo tiền". Nhưng càng về sau, do lượng tài xế công nghệ phát triển quá đông, thu nhập bấp bênh. Đến năm 2018, anh quyết định gác lại diễn xuất, ra nước ngoài làm phụ việc tại một nhà hàng và không hẹn ngày trở lại với nghề diễn.

Khóc khi xem đồng nghiệp thăng hoa

Từ năm 2018 đến 2022, Công Danh hoàn toàn vắng mặt trên sân khấu và điện ảnh. Danh đang nỗ lực để có một cuộc sống vật chất ổn định và một sự nghiệp khác. Tuy nhiên, vì vài lý do riêng, trong năm 2022, Danh trở về nước. Lúc đó, anh tăng đến hơn 30kg, với trọng lượng cơ thể là 105kg, mất đi dáng vẻ nho nhã và thư sinh vốn có.

Bỏ nghề lâu, cộng với thân hình “quá khổ”, Danh không nghĩ mình có cơ hội quay lại với nghề. Anh dành thời gian để ổn định tâm lý, vào rạp xem phim, và kịch. Nhìn đồng nghiệp hóa thân vào các nhân vật, Danh cảm thấy buồn. Danh kể, lắm lúc, anh nhớ nghề và thèm được diễn. Rồi cảm giác nhớ nhung này càng thôi thúc, anh đã gặp các đạo diễn phim và trở lại sân khấu. Ngay lập tức, nghệ sĩ Ái Như đã mời Danh đúp vai cho một vở kịch cũ. Danh tham gia mà lòng ngập tràn hạnh phúc.

335584372_508900267886670_721149459691386829_n.jpg
Hiện tại, nam diễn viên đã giảm 30kg để phù hợp với vai diễn mới

Đến vở Trái tim oan khuất, dù ngoại hìnhchưa được như yêu cầu của nhân vật, trọng lượng của Danh vẫn còn ở mức ngoài 80kg nhưng anh vẫn được giao cho vai nam chính, nhân vật Hoàng. Ngỡ rằng với thời gian xa sân khấu đã lâu, kỹ năng diễn xuất của Danh sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng Danh đã nhập vai xuất sắc.

Cảnh Hoàng đấu khẩu tay đôi với cha (NSƯT Thành Hội) hay Hoàng tâm sự với linh hồn của mẹ là những cảnh vô cùng cảm động, chạm sâu vào cảm xúc khán giả. Danh đã có sự trở lại ngoạn mục. Bên cạnh đó, nhà sản xuất phim Bí mật người thừa kế đã mời danh tham gia tiếp phần 2.

Danh kể, khi gặp nhà sản xuất phim, chị này có chút “bất ngờ” vì ngoại hình của Danh bây giờ rất khác so với 4 năm trước, tuy nhiên, sau cùng, nhà sản xuất vẫn quyết giữ vai cho Danh. Điều này khiến anh xúc động và lao vào giảm cân tích cực. Hiện tại, anh đã giảm được 30 kg để trở về vóc dáng trước kia.

Sau những thăng trầm, giờ thì cuộc sống kinh tế của Danh đã ổn định. Danh chia sẻ, bà xã anh luôn là nguồn động viên tinh thần, giúp anh vượt qua khó khăn. Công việc hanh thông. Trên tất cả, Danh thấy rằng có thể mọi thứ thay đổi nhưng tình yêu nghệ thuật có lẽ vẫn luôn cháy bỏng. Một lần Danh đã rời đi và để sau đó, anh nhận ra rằng mình không thể sống thiếu ánh đèn sân khấu và trường quay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên Công Danh chạy taxi để nuôi nghệ thuật