Diễn viên Hòa Hiệp sẽ là một trong các giám giáo của cuộc thi "Sống đẹp" lần 3 để tiếp tục lan tỏa những điều tử tế đến với cộng đồng.

Diễn viên Hòa Hiệp: Sống đẹp để lan tỏa những điều tử tế

Tiểu Vũ (thực hiện) | 21/04/2023, 20:25

Diễn viên Hòa Hiệp sẽ là một trong các giám giáo của cuộc thi "Sống đẹp" lần 3 để tiếp tục lan tỏa những điều tử tế đến với cộng đồng.

Chiều 21.4, báo Thanh Niên tổ chức lễ phát động cuộc thi Sống đẹp lần 3 – năm 2023 với chủ đề Trái tim yêu, bàn tay ấm. Qua hai lần tổ chức rất thành công với hơn 1.000 bài viết gửi về tham gia, cuộc thi Sống đẹp đã lan tỏa nhiều câu chuyện đẹp và tấm gương tốt đến với xã hội. Kết quả này là động lực để báo Thanh Niên và các đơn vị tài trợ tiếp tục đồng hành, tổ chức cuộc thi lần thứ 3 với nhiều đổi mới nhằm tiếp tục lan tỏa những điều tử tế đến với cộng đồng.

z4283519997695_5bdf4ad9e4826959a0b2d4f485b250c4.jpg
Giám khảo và khách mời của cuộc thi "Sống đẹp" chia sẻ tại lễ phát động - Ảnh: Tiểu Vũ 

Buổi lễ có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, diễn viên, nhà báo, nhà thơ nổi tiếng trong vai trò ban tổ chức và giám khảo của cuộc thi, trong đó có diễn viên Hòa Hiệp. Tại đây, Hòa Hiệp đã có những chia sẻ về quan niệm sống đẹp cũng như quá trình phấn đấu để trở thành một nghệ sĩ luôn hướng về cộng đồng.

Xem video chia sẻ của Hòa Hiệp:

Với chủ đề “Trái tim yêu, bàn tay ấm”, thể hiện thông qua các loại hình như bài viết, ảnh, video..., cuộc thi Sống đẹp lần thứ 3 là sân chơi hấp dẫn cho các nhà sáng tạo nội dung trẻ. Bằng việc đóng góp những tác phẩm có nội dung tích cực, nhiều cảm xúc cùng cách trình bày hấp dẫn, sinh động trên các nền tảng khác nhau của báo Thanh Niên, cuộc thi hứa hẹn sẽ tạo nên sự quan tâm lớn trong cộng đồng, xã hội.

Ông Nguyễn Ngọc Toàn – Tổng biên tập báo Thanh Niên, trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Cuộc thi năm nay có nhiều nội dung đặc biệt phong phú, hấp dẫn khi ngoài hạng mục Ký sự, phóng sự, ghi chép, truyện ngắn truyền thống, ban tổ chức quyết định mở thêm những “sân chơi” mới gồm: thi Ảnh đẹp, giới thiệu các bức ảnh liên quan đến việc thực hiện các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng, bảo vệ môi trường cùng các việc làm nhân ái hàng ngày của cá nhân hoặc tập thể; tổ chức thi video Sống đẹp trên Youtube, lồng ghép trong chương trình mùa 3, để các bạn trẻ chia sẻ, xây dựng các video bằng những câu chuyện đẹp lan tỏa thông điệp sống nhân văn, sống vì người khác; đồng thời có cả giải thưởng tôn vinh những tác giả viết về các doanh nhân sống đẹp, thích làm việc thiện nguyện...”

z4283518298908_86263398c1cb46d7755f587c67339fb7.jpg
Lễ phát động cuộc thi "Sống đẹp" sự tham dự của nhiều bạn trẻ là học sinh sinh viên - Ảnh: Tiểu Vũ

Sống đẹp lần 3 – năm 2023 do nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn TBT báo Thanh Niên làm trưởng ban tổ chức, phó ban là nhà báo Lâm Hiếu Dũng (Phó TBT tập Báo Thanh Niên). Thành phần ban giám khảo gồm nhà báo Hải Thành (Phó TBT báo Thanh Niên – Trưởng ban giám khảo), thành viên giám khảo gồm nhà thơ Lê Minh Quốc, nhà báo Đỗ Hùng, nghệ sĩ Hòa Hiệp, đạo diễn Võ Thanh Hòa.

Cuộc thi “Sống đẹp” lần thứ 3 của báo Thanh Niên bắt đầu nhận bài từ 21.4 đến 31.10.2023. Ngoài hình thức bài ký sự, phóng sự, ghi chép, truyện ngắn, năm nay còn mở rộng thêm hạng mục dự thi gồm ảnh và video trên Youtube.

Về bài viết dự thi, các tác giả có thể tham gia theo hình thức ký sự, phóng sự, ghi chép, phản ánh câu chuyện người thật, việc thật và bắt buộc phải có hình ảnh nhân vật kèm theo. Bài viết thể hiện nội dung về một nhân vật/ tập thể đã có những hành động đẹp, thiết thực giúp đỡ cá nhân/cộng đồng, lan tỏa những câu chuyện ấm áp, nhân văn, tinh thần sống lạc quan, tích cực.

Riêng truyện ngắn dự thi, nội dung có thể sáng tác từ câu chuyện, nhân vật, sự việc… sống đẹp có thật, hoặc hư cấu. Bài viết dự thi được viết bằng tiếng Việt (hoặc tiếng Anh đối với người nước ngoài, ban tổ chức đảm nhận việc chuyển ngữ) không quá 1.600 chữ (riêng truyện ngắn không quá 2.500 chữ).

Ở hạng mục ảnh, người dự thi có thể gửi những bức ảnh liên quan đến hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng, chăm sóc môi trường, đóng góp tích cực cho xã hội hoặc các hành động thực hiện việc tốt hằng ngày của cá nhân hoặc tập thể. Số lượng ảnh tối thiểu 5 hình, bao gồm tên bộ ảnh, đoạn giới thiệu không quá 300 chữ và chú thích mỗi ảnh.

Hạng mục video trên Youtube là một trong những điểm mới của cuộc thi Sống đẹp lần 3. Phim hoặc câu chuyện điển hình - là sản phẩm truyền thông nguyên bản, do bạn đọc tự xây dựng, không sao chép từ bất cứ nguồn nào mà chưa được sự cho phép về mặt sở hữu trí tuệ về hình ảnh, âm thanh, lời thoại… Video sử dụng hình ảnh/chất liệu của chính tác giả tự sản xuất, không sử dụng hình ảnh/chất liệu của các bên khác. Nhân vật, câu chuyện trong video phải là người thật, việc thật và đã được nhân vật hoặc người giám hộ của nhân vật đó cho phép ghi hình.

Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng gần 450 triệu đồng. Trong đó, ở hạng mục Bài viết có 1 giải Nhất: 30.000.000 đồng, 1 giải Nhì: 20.000.000 đồng, 2 giải Ba: 10.000.000đồng; 1 giải Nhất cho hạng mục ảnh: 10.000.000 đồng và 1 giải Nhất cho hạng mục video: 20.000.000 đồng và rất nhiều giải thưởng khác.

Ban tổ chức còn trao 1 giải thưởng dành cho tác giả có bài viết về Doanh nhân sống đẹp: 10.000.000 đồng và 1 giải thưởng dành cho tác giả viết về 1 dự án thiện nguyện nổi bật của nhóm tập thể/doanh nghiệp: 10.000.000 đồng.

Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ chọn ra 5 nhân vật tiêu biểu trong các bài viết để vinh danh, mỗi nhân vật được trao tặng 30.000.000 đồng.

Bài, ảnh và video tham gia dự thi, bạn đọc gởi về địa chỉ: songdep2023@thanhnien.vn hoặc qua đường bưu điện: Tòa soạn Báo Thanh Niên: 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM (ngoài bì thư ghi rõ: Tác phẩm tham dự cuộc thi SỐNG ĐẸP lần 3 – 2023).

Bài liên quan
Sống đẹp: Bình thường thôi nhưng lay động lòng người
Những con người bình thường xuất hiện tại lễ trao giải cuộc thi viết “Sống đẹp” của báo Thanh Niên đã kể cho chúng ta nghe những câu chuyện giản dị nhưng lay động trái tim của biết bao nhiêu người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên Hòa Hiệp: Sống đẹp để lan tỏa những điều tử tế