Quá trình mở rộng điều tra các sai phạm của Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”), cơ quan điều tra Bộ Công an đang tiến hành điều tra, làm rõ các sai phạm của ông Trương Duy Nhất và của nhiều cán bộ của TP.HCM.

Điều tra sai phạm của ông Trương Duy Nhất liên quan tới Vũ ‘nhôm’

Nam Phong | 25/03/2019, 21:13

Quá trình mở rộng điều tra các sai phạm của Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”), cơ quan điều tra Bộ Công an đang tiến hành điều tra, làm rõ các sai phạm của ông Trương Duy Nhất và của nhiều cán bộ của TP.HCM.

Thông tin trên được Chánh văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an - trung tướng Trần Văn Vệ cho biết tại cuộc họp báo vừa kết thúc tối 25.3.2019.

Tại cuộc họp báo, báo chí đã đặt câu hỏi liên quan tới vụ án Vũ “nhôm”, ông Vệ cho hay, liên quan đến vụ Vũ "nhôm", tức Phan Văn Anh Vũ, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bắc Nam 79, cơ quan này đã khởi tố 6 vụ án độc lập với 21 bị can, trong đó có 17 bị can là quan chức thuộc UBND và các sở, ngành của Đà Nẵng. Trong đó, có 2 vụ án đã được TAND các cấp xét xử, gồm: vụ Cố ý làm lộ bí mật nhà nước và vụ Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản. 4 vụ án khác đang được được cơ quan tố tụng điều tra làm rõ.

Trung tướng Vệ cũng cho hay, hiện nay, cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh, làm rõ các sai phạm của những cán bộ tại TP.HCM, sớm có kết luận điều tra và đưa ra xét xử trong thời gian tới.

Cũng theo ông Vệ, quá trình mở rộng điều tra vụ án Vũ “nhôm”, cơ quan chức năng xác định ông Trương Duy Nhất có liên quan trong vụ án "lợi dụng chức vụ quyền hạn"... Trước đó ông Nhất là Trưởng đại diện báo Đại Đoàn Kết tại Đà Nẵng đã lợi dụng giấy tờ của báo mua bán nhà đất không qua đấu giá, gây thất thoát lãng phí.

Trung tướng Trần Văn Vệ nói: "Kết quả cụ thể, cơ quan chức năng đang điều tra nên chưa thể cung cấp".

Ông Trương Duy Nhất55 tuổi, ngụ ở số 25 Tống Phước Phổ, P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Ông Trương Duy Nhất có thời gian làm Báo Công an Quảng Nam Đà Nẵng, sau đó chuyển sang Báo Đại Đoàn Kết, thường trú khu vực miền Trung. Từng là một nhà báo nhưng ông Nhất lại được biết đến nhiều hơn với tư cách là chủ của trang blog Một góc nhìn khác.

Tháng 5.2013, ông Trương Duy Nhất đã bị Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an bắt giữ về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước.

Năm 2014, ông Nhất bị TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt 2 năm tù giam về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo khoản 2, điều 258, bộ luật Hình sự.

Đến tháng 5.2015, ông Trương Duy Nhất mãn án tù.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều tra sai phạm của ông Trương Duy Nhất liên quan tới Vũ ‘nhôm’