Sau khi tiến hành kỹ thuật tiền mê để nâng mũi tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn (TP.HCM), phụ nữ 44 tuổi đã ngưng tim, ngưng thở và rơi vào tình trạng nguy kịch.

Điều tra vụ một phụ nữ nâng mũi tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn bị nguy kịch

Hồ Quang | 26/02/2022, 14:40

Sau khi tiến hành kỹ thuật tiền mê để nâng mũi tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn (TP.HCM), phụ nữ 44 tuổi đã ngưng tim, ngưng thở và rơi vào tình trạng nguy kịch.

Ngày 26.2, Sở Y tế TP.HCM xác nhận đơn vị này đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân một phụ nữ nguy kịch khi đang thực hiện nâng mũi tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn (781 C9 đường Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TP.HCM).

Hiện Thanh tra Sở Y tế đã niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh án vụ việc trên để tiến hành các bước điều tra, xử lý.

tphcm-dieu-tra-vu-mot-phu-nu-nang-muitai-benh-vien-tham-my-sao-han-bi-nguy-kich-hinh-anh(1).png
Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn - Ảnh: PV

Theo thông tin ban đầu, ngày 23.2, nữ bệnh nhân T.T.P.A (44 tuổi, ngụ Bình Dương) đến tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn để phẫu thuật nâng mũi. Trước khi thực hiện, các nhân viên y tế tiến hành gây mê cho bệnh nhân. Ngay sau đó, bệnh nhân bất ngờ ngưng tim, ngưng thở. Lập tức các nhân viên y tế tiến hành hồi sức tim phổi, sau khoảng 20 phút tim của bệnh nhân đã đập trở lại.

Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân vẫn không tỉnh và rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn đã chuyển bệnh nhân đến một bệnh viện đa khoa lớn trên địa bàn TP.HCM để cấp cứu. Các bác sĩ ở đây chẩn đoán bệnh nhân bị hôn mê sâu ngưng tuần hoàn hô hấp, theo dõi sốc phản vệ do thuốc mê.

Sau nhiều ngày điều trị, đến sáng nay (26.2), nữ bệnh nhân này đã có chuyển biến, khi kích thích mạnh đã mở mắt, nhưng vẫn còn hôn mê và phải thở máy.

Sở Y tế TP.HCM đang phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân gây ra tai biến trên.

Qua tìm hiểu của phóng viên, Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn quảng cáo với khách hàng là bệnh viện đạt chuẩn 5 sao, có đội ngũ bác sĩ trên 20 năm hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ, đảm bảo quy trình phẫu thuật đạt kết quả tốt nhất; bệnh viện luôn cập nhật và phát triển kỹ thuật mới cho các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, thẩm mỹ nội khoa, da liễu; cơ sở vật chất và trang thiết bị tiên tiến, hiện đại; máy gây mê, thiết bị theo dõi công nghệ cao và hệ thống quản lý vô trùng đảm bảo phẫu thuật an toàn, thoải mái...

Bài liên quan
TP.HCM thành lập Hội đồng đánh giá đề án bảo vệ cán bộ dám nghĩ dám làm
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm Chủ tịch Hội đồng đánh giá đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều tra vụ một phụ nữ nâng mũi tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn bị nguy kịch