Không ít người cho rằng Jannik Sinner đã sai lầm khi “cứu” Djokovic thoát cửa tử ở vòng bảng…

Djokovic vô địch ATP Finals 2023: Sinner sai lầm khi Fair Play?

Đặng Hoàng | 20/11/2023, 09:00

Không ít người cho rằng Jannik Sinner đã sai lầm khi “cứu” Djokovic thoát cửa tử ở vòng bảng…

Đúng như số đông dự đoán, Novak Djokovic đã dễ dàng đòi lại món nợ thua Jannik Sinner ở vòng bảng khi thắng dễ Sinner trong trận chung kết 6-3, 6-3 để thiết lập kỷ lục mới: 7 lần vô địch ATP Finals, phá kỷ lục cũ mà anh đã chia sẻ cùng Roger Federer!

Liệu Sinner có tiếc nuối khi anh đã giúp Djokovic hồi sinh?

Sau khi thua Sinner ở lượt đấu thứ 2 vòng bảng, đồng thời Sinner sớm giành suất vào bán kết với 2 trận toàn thắng sau 2 lượt, Djokovic đã mất quyền tự quyết. Nếu Sinner “chủ động” thua Holger Rune, Sinner sẽ cùng Rune vào bán kết, còn Djokovic sẽ bị loại cho dù Djokovic có thắng trận cuối cùng thứ 3 ở vòng bảng.

Trong thể thao nói chung, đặc biệt với bóng đá, chúng ta thấy rất nhiều trường hợp các tập thể hoặc cá nhân chủ động thua để được chọn đối thủ yếu hơn ở vòng đấu kế tiếp, hoặc chủ động thua để loại ứng cử viên nặng ký, từ đó họ có nhiều cơ hội tiến sâu vào vòng trong rồi đi đến đỉnh cao vinh quang với chức vô địch.

Không chỉ trong thể thao mà trong đời sống cũng thế. Khi không phạm luật, đa số đều chọn giải pháp an toàn và tốt nhất cho bản thân.

Tuy nhiên Sinner không chủ động thua để loại Djokovic, ngược lại, anh thi đấu hết sức để thắng Rune sau 3 ván đấu 6-2, 7-5, 6-4. Với kết quả này, Sinner đứng đầu bảng đồng thời tạo điều kiện cho Djokovic vào bán kết với vị trí nhì bảng.

Và giờ đây cả thế giới quần vợt đều đã biết, được sống lại từ cõi chết, Djokovic đã xuất sắc như đã từng khẳng định trong suốt 15 năm qua, anh đã dễ dàng thắng hai tay vợt tiêu biểu của Big 3 thế hệ mới đang phong độ rất cao là Carlos Alcaraz ở bán kết và Sinner trong trận chung kết.

Sinner đã có nước cờ sai lầm khi cho Djokovic sống sót?

Không!

Thắng Djokovic, Sinner có thêm 390.000 USD tiền thưởng cho trận thắng ở vòng bảng.

Thắng Djokovic, Sinner nuôi tiếp giấc mơ toàn thắng 5 trận ở giải để nhận thêm 3,95 triệu USD giành cho tay vợt đứng đầu bảng điểm trong hai hệ thống giải Master 1000 và ATP Finals.

Nhưng những con số tiền bạc này chỉ là nhỏ so với những gì Sinner có được từ trận thắng Djokovic.

Đó là sự yêu mến vô giá của người hâm mộ Ý. Người Ý giờ đây có quyền tự hào về Sinner - tay vợt xuất sắc nhất trong lịch sử quần vợt Ý. Đó là sự trân trọng của người hâm mộ quần vợt thế giới dành cho sự trung thực, tinh thần thượng võ trọn vẹn không dễ có được trong đời sống thể thao chuyên nghiệp ngày nay.

Sinner đã thua Djokovic trong trận đấu quyết định, nhưng Sinner đã tạo dựng được hình ảnh đẹp, một thương hiệu uy tín Sinner để từ đó anh có thể kiếm được nhiều hơn những gì sau trận chung kết thua Djokovic từ những hợp đồng quảng cáo, mà chúng ta đã biết, quảng cáo mới là thu nhập nhiều hơn hẳn thu nhập từ tiền thưởng các giải đấu.

Chủ động thua để kết liễu Djokovic, Sinner sẽ mất nhiều hơn được. Còn bây giờ, Sinner được mọi người trân trọng và tương lai anh được nhiều hơn mất sau ATP Finals 2023 mà anh được nhắc đến với hình ảnh cứu sống nhà vô địch Novak Djokovic.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Djokovic vô địch ATP Finals 2023: Sinner sai lầm khi Fair Play?