Vòng 2 V.League 2020 đã tạo nên kịch tính đến những phút cuối cùng khi HAGL - Viettel liên tiếp ghi bàn ở 10 phút cuối. Trong khi đó, TP.HCM phải chờ đến phút 90+3 mới có được 3 điểm.

ĐKVĐ Hà Nội ngã ngựa, HAGL tạo trận cầu kịch tính, CLB của Công Phượng chiếm ngôi đầu

15/03/2020, 21:49

Vòng 2 V.League 2020 đã tạo nên kịch tính đến những phút cuối cùng khi HAGL - Viettel liên tiếp ghi bàn ở 10 phút cuối. Trong khi đó, TP.HCM phải chờ đến phút 90+3 mới có được 3 điểm.

Chiều nay, 15.3 đã diễn ra 4 lượt trận còn lại của vòng 2 V.League 2020. Ở trận đấu sớm lúc 17g Sài Gòn FC đã bất ngờ thắng đậm chủ nhà Đà Nẵng với tỷ số 4-1. Có thể thấy sự trở lại hàng ghế huấn luyện của HLV Vũ Tiến Thành đã có khởi đầu không thể đẹp hơn.

Ở trận đấu kế tiếp, ĐKVĐ Hà Nội bất ngờ thua trước Than Quảng Ninh với tỷ số 1-3. Việc mất đi hai cầu thủ Đình Trọng, Duy Mạnh vì chấn thương và vắng Thành Chung đã khiến hàng thủ của Hà Nội suy kém hơn nhiều.

Chính vì thế, dù Quang Hải được đưa vào thi đấu từ đầu trận vẫn không thể giúp đội bóng Hà thành có điểm đi về. Thất bại này đã khiến cho Hà Nội mất ngôi đầu bảng và chắc chắn những vòng đấu tiếp theo sẽ càng khó khăn hơn nhiều.

Ở hai cặp đấu cuối diễn ra lúc 19g đã có nhiều kịch tính và hấp dẫn đến khi trọng tài thổi hết trận. Trên sân Hàng Đẫy, HAGL đã tạo sự bất ngờ khi thể hiện lối chơi lì đòn, mạnh mẽ đúng như những gì mà Lee Tae Hoon đã nói trước đó.

Ngoài ra, sự trở lại của Tuấn Anh đã khiến cho tuyến giữa của đội bóng phố núi chắc chắn hơn rất nhiều so với trận đầu ra mắt.

Với sự ăn ý và kỹ thuật cá nhân của Văn Toàn, Tuấn Anh, Triệu Việt Hưng... HAGL đã khiến chủ nhà khốn đốn khi liên tiếp ghi hai bàn vào lưới ở hiệp 1. Đó là chưa kể cú sút của Văn Thanh bị thủ môn Viettel phá ra trúng cột dọc ra ngoài.

Bị đội khách dẫn trước hai bàn từ pha kiến tạo của Văn Toàn và Hồng Duy cho Chevaughn Walsh và Triệu Việt Hưng "nổ súng", sang hiệp 2 Viettel chủ động dâng cao đội hình và chơi tất tay. Nhưng với sự tập trung của các cầu thủ HAGL, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy không thể làm gì.

Thế rồi kịch tính xảy ra ở phút 80 khi Viettel có bàn rút ngắn tỷ số nhờ... pha phản lưới nhà của cầu thủ hậu vệ HAGL. Chưa kịp chỉnh lại đội hình để phòng ngự, Tuấn Anh và đồng đội nhận thêm bàn thua thứ 2. Lần này, Việt Phong là người tỏa sáng với cú đánh đấu cận thành.

Liên tiếp bị gỡ hai bàn, HAGL gần như sụp đổ khi nhận thêm bàn thua thứ 3 vào đúng phút 90 Bruno nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 90.

Cứ ngỡ đội bóng phố núi sẽ ôm hận khi không giữ được lợi thế thì bất ngờ từ pha bóng đơn giản, Nguyễn Văn Anh ghi bàn ở phút 90+1 khiến Viettel ngậm ngùi chia điểm.

Trận đấu còn lại ở sân Thống Nhất là giữa TP.HCM và Thanh Hoá. Hia đội tạo ra thế trận cân bằng hơn 90 phút mà không có bàn thắng nào được ghi. Trong trận cầu này, Công Phượng cũng không thể ăn bàn khi vắng đi "người cộng sự Phi Sơn" vì chấn thương.

Thế rồi một lần nữa, "siêu dự bị" của đội bóng Sài thành là Xuân Nam kịp thời toả sáng ở phút 90+3, mang về ba điểm quý giá cho chủ nhà.

Với chiến thắng này, TP.HCM đã lên ngôi đầu bảng với 6 điểm sau hai trận toàn thắng. Đứng nhì là Sài Gòn, thứ hạng 3, 4 thuộc về HAGL và Viettel. Đứng chót bảng là Thanh Hoá và Đà Nẵng chưa được điểm nào.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐKVĐ Hà Nội ngã ngựa, HAGL tạo trận cầu kịch tính, CLB của Công Phượng chiếm ngôi đầu