Chiều 25.1, Trường đại học Nam Cần Thơ (DNC) khánh thành khu thực hành du lịch sinh thái - Resort DNC và tổ chức lễ kỷ niệm 11 năm xây dựng và phát triển.
Thông tin doanh nghiệp

DNC: Nhiều thành tựu sau 11 năm xây dựng, phát triển

Hạ Vĩ 26/01/2024 09:05

Chiều 25.1, Trường đại học Nam Cần Thơ (DNC) khánh thành khu thực hành du lịch sinh thái - Resort DNC và tổ chức lễ kỷ niệm 11 năm xây dựng và phát triển.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng DNC cho biết: “Công trình khu thực hành du lịch sinh thái - Resort DNC được xây dựng trong khuôn viên có diện tích trên 25.000m2 , hiện tại đã hoàn thiện 10 căn bungalow có thể đưa vào sử dụng và khai thác. Công trình này do DNC làm chủ đầu tư, Tập đoàn Nam Miền Nam là nhà thầu tư vấn thiết kế và thi công. Trong thời gian tới, trường tiếp tục mở rộng và đầu tư nâng số lượng bungalow lên 20 căn để có thể đáp ứng thêm nhu cầu của khách du lịch khi đến tham quan; khám, điều trị bệnh tại Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ và nghỉ dưỡng tại TP.Cần Thơ”.

khu-resort-dnc.jpg
Khu resort DNC

Cũng trong chiều 25.1, DNC long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 11 năm xây dựng và phát triển. TS-Luật sư Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch Hội đồng Trường cho rằng: “Trường đại học Nam Cần Thơ đã chính thức được thành lập theo Quyết định số 230/QĐ-TTg ngày 25.1.2013 của Thủ tướng Chính phủ. Trường đã từng bước vượt qua khó khăn và từng bước khẳng định vị trí vững chắc trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Sau 11 năm, cái lớn nhất mà chúng ta đạt được chính là lòng tin của toàn xã hội, nhà trường ngày càng khẳng định được vai trò và vị thế của mình, trở thành một cơ sở giáo dục uy tín, rất đáng tin cậy trong đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cho khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung”.

cat-bang-khanh-thanh-resort-dnc.jpg
Cắt băng khánh thành khu resort DNC

Trải qua 11 năm xây dựng và phát triển, DNC đã đạt được một số thành tích nổi bật như: Được Viện Đổi mới sáng tạo UPM cấp Chứng nhận xếp hạng đối sánh 4 sao UPM cho trường; được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) trao Giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (chu kỳ 2) và được cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho 11 chương trình đào tạo bậc đại học chính quy, 1 chương trình đào tạo bậc thạc sĩ; trường đã ổn định bộ máy hoạt động và đầu tư cơ sở vật chất khang trang, các trang thiết bị, các phòng thí nghiệm thực hành, thư viện điện tử, phòng máy vi tính, tài liệu giảng dạy, học tập hiện đại phục vụ cho việc đào tạo và nghiên cứu khoa học với hơn 22.000 học viên, sinh viên đang học tập tại trường; trường đã có hơn 10.000 học viên, sinh viên đã tốt nghiệp ra trường góp phần cung cấp nguồn nhân lực cho thành phố Cần Thơ và khu vực ĐBSCL. Đặc biệt, theo bảng xếp hạng đại học Việt Nam 2024 vừa được công bố, DNC đã vinh hạnh xếp hạng thứ 61 trong số hơn 230 trường đại học cả nước, tăng 37 bậc so với năm 2023.

tiet-muc-van-nghe-dnc-ky-niem-11-nam-tl.jpg
Tiết mục văn nghệ trong chương trình kỷ niệm 11 năm thành lập DNC

Ngày 25.1.2024, DNC tròn 11 năm hình thành và phát triển. Chào đón sự kiện này, nhà trường long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 11 năm thành lập trường (25.1.2013-25.1.2024). Đây là dịp để tổng kết những thành tích đáng tự hào của nhà trường, là cơ hội cho các thế hệ thầy trò gặp gỡ, giao lưu; đồng thời cũng là dịp để nhà trường nhìn lại những gì còn tồn tại, từ đó tiếp tục đưa ra những nhiệm vụ, phương hướng phấn đấu trong chặng đường kế tiếp.

TS-Luật sư Nguyễn Tiến Dũng định hướng DNC: “Trường phấn đấu đến năm 2025, nâng xếp hạng lên trong Top 50, nâng cấp từ xếp hạng đối sánh 4 sao UPM lên thành 5 sao UPM; đến năm 2030, phấn đấu nâng xếp hạng lên trong Top 20 trên Bảng xếp hạng đại học Việt Nam. Đặc biệt đến năm 2030, DNC sẽ trở thành một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng thị trường lao động, nhu cầu xã hội và hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực sức khỏe, kinh tế - xã hội và khoa học kỹ thuật - công nghệ có uy tín cao ngang tầm với các trường đại học tiên tiến trong nước và khu vực Đông Nam Á”.

khen-thuong-nhung-ca-nhan-co-dong-gop-xuat-sac-cho-dnc.jpg
Khen thưởng những cá nhân có đóng góp xuất sắc cho DNC

Để hiện thực hóa mục tiêu đó, trong giai đoạn tới, DNC phải tập trung mọi nguồn lực để phát triển quy mô; đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tiện ích gia tăng nhanh chóng. Theo kế hoạch, quý 3/2024, khởi công giai đoạn 2 Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ - tòa nhà 20 tầng, diện tích sàn xây dựng hơn 55.000m2 có trị giá đầu tư khoảng 1.200 tỉ đồng, dự kiến khánh thành vào năm 2027. Cuối năm 2023, nhà trường tiến hành xây dựng hoàn thiện Viện Nghiên cứu - Đào tạo khoa học sức khỏe DNC có diện tích sàn xây dựng 25.000m2, tổng trị giá đầu tư tòa nhà và các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc đào tạo, nghiên cứu khối ngành sức khỏe khoảng 500 tỉ đồng, dự kiến khánh thành ngày 25.1.2025 nhân kỷ niệm 12 năm thành lập DNC. Trường tiếp tục đổi mới về cách quản lý, ứng dụng công nghệ 4.0, phương hướng hoạt động, đổi mới phương pháp đào tạo, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ, kỹ thuật; nâng cao tinh thần đoàn kết và tăng cường hợp tác đối nội, đối ngoại.

Bước sang năm thứ 11, DNC đã vững vàng trong hệ thống giáo dục các trường đại học Việt Nam. Tuy nhiên, đạt thành tích nhưng không chủ quan, tập thể nhà trường quyết tâm phấn đấu, đoàn kết hết mình để đưa DNC được sự tin yêu của xã hội, trong nước và quốc tế.

pho-ct-ubnd-tp-ct-duong-tan-hien-trao-tang-bang-khen-cho-ts-ls-nguyen-tien-dung.jpg
Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Dương Tấn Hiển trao tặng bằng khen cho TS-Luật sư Nguyễn Tiến Dũng

Tại buổi lễ Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Cần Thơ Dương Tấn Hiển đã trao bằng khen của UBND TP.Cần Thơ cho TS-Luật sư Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng Trường DNC. Tại lễ kỷ niệm 20 năm TP.Cần Thơ trực thuộc trung ương, TS-Luật sư Nguyễn Tiến Dũng cũng được UBND TP vinh danh là một trong 100 người có đóng góp tiêu biểu vào sự phát triển TP.

TS-Luật sư Nguyễn Tiến Dũng khẳng định: “DNC quyết tâm phấn đấu phát triển ổn định, bền vững và vững bước theo đuổi những sứ mệnh, tầm nhìn chiến lược đã đặt ra với triết lý giáo dục “Trí tuệ - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển” và phương châm “Chất lượng là danh dự của nhà trường”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
DNC: Nhiều thành tựu sau 11 năm xây dựng, phát triển