Sáng ngày 10.4, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2009 đến hết năm 2023."
Sự kiện

Đoàn giám sát Quốc hội thị sát các 'điểm đen' giao thông ở Đồng Nai

Hoàng Phúc 10/04/2024 13:38

Sáng ngày 10.4, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2009 đến hết năm 2023."

Trong buổi sáng, đoàn đã làm việc đã tiến hành khảo sát thực tế trực tiếp về tình hình trật tự và an toàn giao thông tại các điểm nút giao thông phức tạp trên địa bàn tỉnh. Theo đại diện Sở GTVT, trên địa bàn tỉnh hiện nay có 3 điểm bao gồm ngã tư Vũng Tàu, vòng xoay cổng 11 ở TP.Biên Hòa, ngoài ra, còn có các điểm nối quan trọng như quốc lộ 51 và đường dẫn tới Cao tốc TP.HCM – Long Thành - Dầu Giây ở huyện Long Thành.

747eab1a3528c573dc4fbefd2c96f887.jpeg
Phó chủ nhiệm Ủy ban tư pháp Nguyễn Trường Giang phát biểu tại buổi giám sát

"Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT thường xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng và nhà đầu tư để tìm ra các giải pháp kỹ thuật cũng như tăng cường nhân lực điều tiết, phân luồng giao thông để giải quyết tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông. Tuy nhiên, do lượng phương tiện tập trung tại các tuyến đường quá lớn nên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông", ông Nguyễn Đức Dân, Trưởng phòng Kết cấu hạ tầng Sở GTVT báo cáo.

Tại buổi làm việc, Sở GTVT kiến nghị để nâng cao hiệu quả đầu tư tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đang xây dựng thì việc đầu tư xây dựng các nút giao trên QL51 hiện hữu nhằm tăng năng lực thông hành tại các nút giao; rút ngắn thời gian kết nối từ các khu công nghiệp, bến cảng và trung tâm hành chính như TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương với cao tốc là hết sức cần thiết.

f8951f33feec4102aff84002cc965aa2.jpeg
Đoàn Giám sát thị sát tại nút ngã tư Vũng Tàu

Trên cơ sở rà soát mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh cho thấy một số đoạn tuyến và nút giao trên QL51 cần được xem xét đầu tư cải tạo, trong đó, có nút giao ngã tư Vũng Tàu và nút giao cổng 11 nêu trên thành các nút giao khác mức hoàn chỉnh.

5147236494082972da1d1229fc23d50d.jpeg
Đoàn giám sát thị sát tại nút giao cổng 11

Sau buổi làm việc tại hội trường, các đại biểu đã đi kiểm tra trực tiếp tại các "điểm đen" giao thông trên địa bàn và đánh giá việc tổ chức giao thông của tỉnh Đồng Nai trước mắt chưa ổn. Vào giờ cao điểm, thường xuyên ùn tắc, tỉnh cần xem xét giải pháp cấm xe theo giờ, bởi xe lớn tham gia giao thông tùy tiện là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng kẹt xe.

Bài liên quan
Công an thông tin về vụ giết người, phân xác phi tang tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Công an tỉnh Đồng Nai đã thông tin về vụ án mạng xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào ngày 13.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn giám sát Quốc hội thị sát các 'điểm đen' giao thông ở Đồng Nai