Đó là chủ đề của Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ 5 sắp diễn ra tại Quảng Ninh.
Khoa học - công nghệ

Doanh nghiệp công nghệ số - Phổ cập công nghệ số vào cuộc sống

Thu Anh 12:50 08/12/2023

Đó là chủ đề của Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ 5 sắp diễn ra tại Quảng Ninh.

Để cụ thể hóa chủ trương, định hướng của Đảng và Chính phủ về phát triển doanh nghiệp công nghệ số, từ năm 2019 đến nay, Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số đã trở thành hoạt động thường niên và có quy mô lớn của cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Bộ TT-TT cho biết năm nay Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ 5 với chủ đề “Doanh nghiệp công nghệ số - Phổ cập công nghệ số vào cuộc sống” sẽ diễn ra ngày 11.12 tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

toan-canh.jpg
Đại diện Bộ TT-TT chia sẻ về diễn đàn tại cuộc họp báo của bộ - Ảnh: TTTT

Chương trình diễn đàn gồm 1 phiên chính và 4 phiên chuyên đề. Tại phiên chính, các diễn giả sẽ chia sẻ các câu chuyện thành công đưa công nghệ số vào cuộc sống, giúp thay đổi Việt Nam, thay đổi thế giới.

Với 4 phiên chuyên đề, các diễn giả sẽ trao đổi, thảo luận về việc phát triển các sản phẩm dựa trên công nghệ mới như internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo, vi mạch bán dẫn và việc đưa chúng ra thị trường trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, các diễn giả cũng thảo luận về những rào cản, thách thức và giải pháp đột phá để cung cấp ngày càng nhiều sản phẩm, giải pháp, dịch vụ trên nền tảng các công nghệ số mới cho thị trường.

Cũng tại diễn đàn, Bộ TT-TT sẽ tổ chức Lễ công bố và trao Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam năm 2023 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam có sản phẩm, giải pháp và dịch vụ công nghệ số xuất sắc, giải các bài toán Việt Nam và thế giới.

Hoạt động bên lề diễn đàn là triển lãm trưng bày, giới thiệu, trải nghiệm trực tiếp về các sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam, thể hiện năng lực của các doanh nghiệp công nghệ số, phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Bài liên quan
Ứng dụng công nghệ số phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh An Giang
Trước lợi ích ngành du lịch mang lại, tỉnh An Giang đặt quyết tâm ứng dụng công nghệ số phát triển một hệ sinh thái du lịch thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp công nghệ số - Phổ cập công nghệ số vào cuộc sống