Phiên live giới thiệu bán hàng trực tuyến 'Hương vị An Giang' diễn ra tại điểm du lịch Nông trại Phan Nam (xã Mỹ Khánh, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã chính thức khai mạc trên nền tảng TikTok shop từ 9 giờ đến 13 giờ ngày 30.6.
Kinh tế số

Độc đáo chợ phiên live bán hàng OCOP ‘Hương vị An Giang’

Tô Văn 30/06/2024 12:39

Phiên live giới thiệu bán hàng trực tuyến 'Hương vị An Giang' diễn ra tại điểm du lịch Nông trại Phan Nam (xã Mỹ Khánh, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã chính thức khai mạc trên nền tảng TikTok shop từ 9 giờ đến 13 giờ ngày 30.6.

3-phien3(1).jpg
Phiên live giới thiệu bán hàng trực tuyến với tên gọi 'Hương vị An Giang' tại điểm du lịch Nông trại Phan Nam (xã Mỹ Khánh, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) chính thức khai mạc trên nền tảng TikTok shop - Ảnh: T.T

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, tại chợ phiên OCOP “Hương vị An Giang” vào sáng 30.6, rất đông du khách đến xem những gian hàng giới thiệu sản phẩm của các nhà sáng tạo nội dung nổi bật như: Hằng Du Mục, Thiện Nhân, Phương Oanh Daily, Huỳnh Bảo, Huyền Phi, Tạ Công Bằng, Đan Chi, Hưng Lương, Jimmy Trịnh và Daily with Dzi.

4-phien4(1).jpg
Các nhà sáng tạo nội dung trổ tài quảng bá các khu vực, điểm du lịch nổi tiếng cũng như chia sẻ thêm về nguồn gốc và quy trình sản xuất của từng sản phẩm OCOP tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Cụ thể, các nhà sáng tạo nội dung tham gia thử thách, trổ tài quảng bá các khu vực, điểm du lịch nổi tiếng cũng như chia sẻ thêm về nguồn gốc và quy trình sản xuất của từng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh An Giang thông qua các video ngắn.

Với lượng người theo dõi đông đảo, nhiều video gắn các sản phẩm OCOP của tỉnh An Giang đến từ các nhà sáng tạo nội dung trên nhanh chóng thu hút nhiều lượt xem, góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa và phát huy truyền thống tốt đẹp của địa phương.

Một nam TikToker trong phiên live nhận định, mỗi KOC hay livestreamer có cách làm việc với brand (nhãn hàng) khác nhau nên có thể cạnh tranh giữa hàng ngàn người bán hàng khác. Tuy nhiên, từ góc độ kinh doanh việc này phụ thuộc phần lớn vào yếu tố nhà bán hàng đó có phải là một gương mặt hot, uy tín và follower của bạn có phù hợp với tệp sản phẩm của nhãn hàng hay không.

Theo người viết quan sát, trong vòng 120 phút live, nhờ vào sự phối hợp ăn ý giữa các nhà sáng tạo nội dung và các nhà bán hàng địa phương đã ghi dấu nhiều khoảnh khắc thú vị và bùng nổ.

Độc đáo chợ phiên live bán hàng OCOP ‘Hương vị An Giang’ - Clip: Tô Văn

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, cho biết trước thềm sự kiện Chợ phiên OCOP “Hương vị An Giang”, đội ngũ TikTok Shop cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, Bộ NN-PTNT đã triển khai các lớp tập huấn về “Kỹ năng kinh doanh số trên nền tảng TikTok” cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng, cơ sở sản xuất tại địa bàn tỉnh An Giang và vùng ĐBSCL.

“Lớp tập huấn đã cung cấp kiến thức cơ bản, giúp các chủ thể tìm hiểu và tận dụng giải pháp thương mại điện tử sẵn có từ TikTok shop để quảng bá sản phẩm, mở rộng mạng lưới tiêu thụ và xây dựng thương hiệu bền vững cho các sản phẩm OCOP. Từ đó, giúp họ chủ động xúc tiến chuyển đổi số, phát triển tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn địa phương”, ông Hiếu nhận định.

Phiên live mang đến hơn 100 sản phẩm đến từ các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất thuộc tỉnh An Giang và vùng ĐBSCL. Trong đó, các sản phẩm nổi bật gồm có: Trà kim ngân hoa, mật hoa thốt nốt, đường thốt nốt, mắm cá linh chưng, cá linh kho mía, thốt nốt lon, bắp non đóng hộp, tương hột thốt nốt, tương xay, siro atiso đỏ (hoa bụp giấm), nấm linh chi, bánh hạnh nhân Tiến Anh, trà mãng cầu Thanh Nam, trà sâm đinh lăng, chả cá thát lát, mật ong hoa tràm nguyên chất rừng tràm Trà Sư, mắm chao cá mè vinh....

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc
5 giờ trước Sự kiện
Chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang phát triển tốt đẹp, hai nước nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Độc đáo chợ phiên live bán hàng OCOP ‘Hương vị An Giang’