Một số trang mạng xã hội gần đây nổ ra các cuộc “điểm danh” về điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch hè và luôn nhắc đến Khu tham quan Điện mặt trời An Hảo như một lựa chọn mới mẻ, thú vị và đầy sức hút. Nơi đây được xem như là “thảo nguyên xanh” giữa miền Tây với sự hiện diện của nhiều loài hoa khoe hương phủ sắc bốn mùa, đẹp tựa chốn thiên đường…
Du lịch

Độc đáo nơi 'Thiên đường hoa nắng'

Hạ Vĩ 22/07/2024 11:30

Một số trang mạng xã hội gần đây nổ ra các cuộc “điểm danh” về điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch hè và luôn nhắc đến Khu tham quan Điện mặt trời An Hảo như một lựa chọn mới mẻ, thú vị và đầy sức hút. Nơi đây được xem như là “thảo nguyên xanh” giữa miền Tây với sự hiện diện của nhiều loài hoa khoe hương phủ sắc bốn mùa, đẹp tựa chốn thiên đường…

Tuy mới xuất hiện chưa lâu, nhưng “Thiên đường hoa nắng” đã làm “khuynh đảo” hàng triệu trái tim du khách gần xa. Hãy thử tìm kiếm trên Google hoặc lướt Facebook, Instagram với từ khóa “Khu tham quan Điện mặt trời An Hảo”, bạn sẽ thấy độ “hot” của nơi đây khi thông tin xuất hiện dày đặc. Thậm chí, trên các diễn đàn, hội nhóm du lịch, nhiều người đánh giá rất cao và nhận định chung là họ muốn trải nghiệm Solar Farm để cảm nhận sự độc đáo có “1-0-2” này.

1.jpg
2.khu-tham-quan-dien-mat-troi-an-hao-ap-dung-nhieu-chuong-trinh-uu-dai-hap-dan-dip-he-2024.jpg
Khu tham quan Điện mặt trời An Hảo áp dụng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dịp hè 2024

Nếu như ở Bạc Liêu có cánh đồng gió đậm chất “Tây” thì Khu du lịch Điện mặt trời An Hảo đẹp như “kiệt tác nghệ thuật chốn non thiêng” khi mang tới một làn gió mới cho những tâm hồn yêu xê dịch.

3.jpg
4.du-khach-check-in-voi-vo-van-canh-dep.jpg
Du khách check-in với vô vàn cảnh đẹp

Xung quanh khu du lịch được bao bọc bởi ruộng lúa vàng ươm, thấp thoáng phía xa xa là Núi Cấm linh thiêng mờ ảo trong sương khói. Trên nền trời bao la, từng đàn chim cò xứ núi thỏa sức bay lượn hoặc đứng trên những tầng pin như cũng muốn tham quan nơi đây, tất cả tạo nên những nét chấm phá tuyệt vời cho không gian hữu tình và trù phú.

“Thảo nguyên điện xanh” làm nức lòng bao du khách thập phương, khiến họ say đắm trước muôn vàn sắc hoa như: hướng dương, mãn đình hồng, thạch thảo, dừa cạn, sao nhái… Những cánh hoa dẫn lối ta về bình yên và thanh tịnh giữa thiên nhiên.

Hoa vốn dĩ là biểu trưng cho cái đẹp, nhưng hoa ở đây lại “độc lạ” hơn bình thường bởi đó là hàng vạn đóa hoa “pin mặt trời”. Nhìn từ trên cao xuống, cánh đồng hoa pin trông giống một tấm thảm khổng lồ được ghép từ nhiều mảnh vải nhỏ với ánh sáng pha lê kỳ diệu. Kinh nghiệm tốt nhất từ nhiều du khách là để có thể chiêm ngưỡng cánh đồng hoa mặt trời và ngắm toàn cảnh nơi đây, bạn hãy ngắm từ trên Thủy đài Solar Farm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể vừa ngồi trên xe điện, vừa tận hưởng cảnh trí tươi đẹp, hương thơm nồng nàn của "biển hoa" tươi thắm.

5.jpg
6.safari-thu-nho-giua-dong-bang.jpg
Safari thu nhỏ giữa đồng bằng

Bên cạnh việc có thể thưởng thức mãn nhãn với phong cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ, du khách còn được hóa thân thành người Mông Cổ rong ruổi trên lưng ngựa hay cưỡi lạc đà băng qua cánh đồng năng lượng kỳ vỹ, chiêm bái huyền tích Bàn tay Phật, thả dáng bên đàn cừu bông xinh xắn. Đặc biệt, bạn có thể “mục sở thị” chú trâu có phần đầu là đực, đuôi là cái... độc lạ nhất Việt Nam.

Đến khi tham quan đã thấm mệt, du khách có thể dừng chân ở Khu ẩm thực để thưởng thức món ngon đặc sản núi rừng, nhấm nháp vị mát lành của ly thốt nốt, hay ăn chiếc bánh kà tum chứa đựng “linh hồn” và vẻ đẹp tinh hoa của người dân Khmer. Nếu bao tử cảm thấy cồn cào thì các món ăn dân dã như: bánh xèo rau rừng, bánh canh Vĩnh Trung, gà đốt Ô Thum, bò xào lá giang, Tung lò mò… sẵn sàng phục vụ du khách.

7.thuong-thuc-dac-san-nui-rung.jpg
Thưởng thức đặc sản núi rừng

Giữa vùng đại ngàn đầy nắng và gió, Khu tham quan Điện mặt trời An Hảo giờ đây như “sứ giả” điểm tô cho vẻ đẹp thăng hoa nơi phố núi. Dù bất cứ thời điểm nào thì mảnh đất thơ mộng này cũng không thôi lôi cuốn, hấp dẫn khách du lịch dừng chân. Để rồi khi rời xa, những ký ức tuyệt vời về “Thiên đường hoa nắng” vẫn còn lưu giữ trong trái tim của bao người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Độc đáo nơi 'Thiên đường hoa nắng'