Đội tuyển U.17 Uzbekistan đã gây địa chấn tại giải U.17 World Cup khi loại ứng cử viên vô địch là U.17 Anh tại vòng 1/8.

Đội bóng lấy vé của Việt Nam ở vòng loại gây sốc tại U.17 World Cup: Loại tuyển Anh

Hồ Đông | 22/11/2023, 18:59

Đội tuyển U.17 Uzbekistan đã gây địa chấn tại giải U.17 World Cup khi loại ứng cử viên vô địch là U.17 Anh tại vòng 1/8.

uz.jpg
Thủ môn Sobirov của Uzbekistan xứng đáng là người hùng của trận đấu

Sau khi Nhật Bản và Iran phải dừng cuộc chơi tại vòng 1/8, Uzbekistan chính là đại diện cuối cùng của châu Á tại U.17 World Cup 2023. Không nhiều người tin tưởng Uzbekistan sẽ giành quyền đi tiếp khi họ phải đối đầu với tuyển Anh quá mạnh. 

Thế nhưng, Uzbekistan đã bất ngờ dẫn trước ngay ở phút thứ tư. Sau khi cú sút của đội trưởng Mirzaev bị cản phá, đồng đội Amirbek Saidov vẫn có mặt đúng chỗ để dứt điểm bồi mở tỷ số.

Sau bàn thua, tuyển U.17 Anh chiếm ưu thế kiểm soát bóng nhưng gặp khó khăn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Dù vậy, bàn gỡ hòa đã đến ở phút 36 khi cầu thủ 16 tuổi Chris Rigg chuyền bóng cho Ndala và tiền đạo của Man City bình tĩnh dứt điểm bằng chân phải san bằng 1-1.

Với thế trận áp đảo và tinh thần lên cao, tưởng như tuyển Anh sẽ giải quyết gọn đối thủ trong hiệp 2. Thế nhưng, Uzbekistan một lần nữa vượt lên dẫn trước ở giữa hiệp hai khi Mirzaev thực hiện tốt quả đá phạt ở cự ly 20m.

Bị dẫn trước khi trận đấu chỉ còn hơn hai chục phút, tuyển Anh dồn dập tấn công nhưng không thể tìm được bàn gỡ hòa vì kém may mắn và thủ môn của Uzbekistan chơi xuất sắc. Thất bại cay đắng 1-2 khiến Anh bị loại bởi Uzbekistan có lẽ là bất ngờ lớn nhất từ đầu giải.

Tại vòng loại, Uzbekistan từng chung bảng với Việt Nam. Trong trận đấu quyết định giữa hai đội mà nếu Việt Nam thắng thì chúng ta sẽ loại Uzbekistan để đi tiếp. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn lại để thua 0-1.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội bóng lấy vé của Việt Nam ở vòng loại gây sốc tại U.17 World Cup: Loại tuyển Anh