Đội tuyển Ý vừa có chiến thắng quan trọng trước Bắc Macedonia để tiến sát hơn đến một tấm vé tới Đức vào mùa hè sau.

Đòi nợ thành công, đội tuyển Ý chiếm lợi thế tại vòng loại Euro 2024

Hồ Đông | 18/11/2023, 07:28

Đội tuyển Ý vừa có chiến thắng quan trọng trước Bắc Macedonia để tiến sát hơn đến một tấm vé tới Đức vào mùa hè sau.

y.jpg
Tuyển Ý ăn mừng sau khi hạ Bắc Macedonia

Dù là đương kim vô địch châu Âu nhưng hành trình của Ý tại vòng loại Euro 2024 lại rất gian nan. Ở bảng C, trong khi á quân Euro là tuyển Anh giành vé sớm thì Ý chỉ xếp thứ 3 trước lượt trận rạng sáng qua. Đội bóng của HLV Luciano Spaletti cần một thắng lợi trước Bắc Macedonia để vươn lên vị trí thứ 2.

Còn nhớ Bắc Macedonia chính là đội bóng đã loại Ý cách đây một năm rưỡi tại vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, chính Bắc Macedonia đã sa sút nhiều sau chiến công dự World Cup và họ thi đấu hoàn toàn lép vế trước các thủ chủ nhà. Tuyển Ý khởi đầu đầy tự tin trước khi mở tỷ số ở phút 17 sau cú đánh đầu của Darmian, người vừa lập siêu phẩm giúp Inter giành ngôi đầu bảng cuối tuần trước.

Cuối hiệp 1, tuyển Ý kịp ghi thêm 2 bàn nhờ cú đúp của Chiesa để dẫn 3-0 trước giờ nghỉ. Bước sang hiệp 2, tuyển Ý chơi có phần chủ quan khi để Bắc Macedonia liên tục ghi 2 bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 vào phút 53 và 74.

2 bàn thua khiến tuyển Ý phải chơi tập trung trở lại và trong 10 phút cuối, Raspadori và El Shaarawy lần lượt lập công để giúp đội nhà thắng 5-2. Với kết quả này, Ý giành lại vị trí thứ 2 từ tay Ukraine khi 2 đội cùng có 13 điểm nhưng đội đương kim vô địch xếp trên nhờ thắng trong trận đối đầu lượt đi. Vào giữa tuần sau, Ukraine sẽ gặp Ý tại Đức để quyết tranh tấm vé đi tiếp mà đội bóng Thiên thanh có lợi thế chỉ cần hòa.

Trong khi đó, tuyển Anh dù đã có vé nhưng vẫn giành chiến thắng 2-0 trước Malta để khẳng định vị trí đầu bảng C với 19 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đòi nợ thành công, đội tuyển Ý chiếm lợi thế tại vòng loại Euro 2024