Ở giây cuối cùng của phút bù giờ thứ 6, tiền đạo Mohanad Ali đã đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất giúp Iraq giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam để thua đáng tiếc trước Iraq trong phút bù giờ

Anh Tú | 21/11/2023, 21:00

Ở giây cuối cùng của phút bù giờ thứ 6, tiền đạo Mohanad Ali đã đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất giúp Iraq giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Việt Nam.

vn.jpg
Thủ môn Văn Lâm không thể giúp Việt Nam giành điểm trước Iraq - Ảnh: Thanh Niên

Xếp trên đội tuyển Việt Nam 26 bậc theo bảng FIFA, Iraq có đẳng cấp vượt trội. Thực tế trên sân giữa hai đội cho thấy điều đó khi các cầu thủ Iraq không chỉ có thể hình và thể lực vượt trội mà sức rướn cũng những kỹ thuật cũng nhỉnh hơn Việt Nam.

Điều đó giúp cho Iraq làm chủ hoàn toàn thế trận trong hiệp 1 khi tuyến giữa Việt Nam hầu như không cầm được bóng. Các đợt lên bóng của đội bóng áo đỏ thường không tạo được đột biến hoặc quá ít người ở phía trên để tạo ra áp đảo về quân số.

Ngay cả sang hiệp 2, khi HLV Philippe Troussier tung Thanh Nhàn, Khuất Văn Khang vào sân để củng cố tuyến giữa thì đội tuyển Việt Nam cũng chỉ chơi khởi sắc hơn hiệp 1. Về cơ bản, các cầu thủ Iraq vẫn là người làm chủ thế trận với 16 lần dứt điểm so với 1 của Việt Nam. 

Do vậy, việc Việt Nam giữ được sạch lưới trong hiệp 1 và gần hết hiệp 2 là những nỗ lực đáng ghi nhận. Xét một cách công bằng, các tiền đạo Iraq cũng không quá sắc sảo để tận dụng hết các cơ hội do họ tạo ra cũng như do các hậu vệ Việt Nam biếu từ những sai lầm.

Khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ 6, thủ môn Văn Lâm có thể lựa chọn chuyền bóng cho một hậu vệ rồi đá bóng qua lại chờ hết giờ nhưng anh lại chọn phát bóng mạnh lên với hy vọng tạo ra đột biến trong đợt tấn công cuối cùng.

Đáng tiếc ý đồ đó không thành hiện thực mà thay vào đó lại là cơ hội để Iraq mở đợt tấn công cuối trong khi các cầu thủ Việt Nam chưa sẵn sàng lui về. Bàn thắng mà Ali đánh đầu tung lưới Văn Lâm quả thực là điều đáng tiếc nhưng xét về thế trận và cơ hội thì việc Iraq thắng cũng là kết quả hợp lý.

Điều an ủi cho đội tuyển Việt Nam là Philippines và Indonesia cầm hòa nhau 1-1 nên đội tuyển Việt Nam vẫn xếp nhì bảng. Ở lượt đấu tới, Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Indonesia còn Iraq quay về sân nhà tiếp Philippines.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội tuyển Việt Nam để thua đáng tiếc trước Iraq trong phút bù giờ