Đội tuyển Việt Nam đã có trận mở màn vòng loại World Cup 2026 trên sân Philippines. Dù giành chiến thắng cách biệt 2 bàn nhưng có thể khẳng định đây là một trận đấu khó nhọc.

Đội tuyển Việt Nam thắng nhọc trong trận mở màn vòng loại World Cup 2026

Hồ Đông | 16/11/2023, 20:30

Đội tuyển Việt Nam đã có trận mở màn vòng loại World Cup 2026 trên sân Philippines. Dù giành chiến thắng cách biệt 2 bàn nhưng có thể khẳng định đây là một trận đấu khó nhọc.

vt2.jpg
Văn Toàn ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: Thanh Niên

Philippines được nhận định là đội yếu nhất trong bảng đấu gồm Việt Nam, Iraq và Indonesia. Chính vì lẽ đó, HLV Philippe Troussier không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Ở hàng tiền vệ, Hùng Dũng, Hoàng Đức... ngồi ngoài sân và có lẽ HLV Troussier muốn để các trụ cột này dưỡng sức cho trận tiếp Iraq được dự báo khó khăn hơn.

Với tuyến giữa không phải mạnh nhất cộng với việc phải chơi trên mặt sân nhân tạo, tuyển Việt Nam không tạo được sự áp đặt về lối chơi trong những phút đầu trận đấu. Phút 13, đội chủ nhà khiến CĐV hú vía khi Reichelt sút tung lưới đội Việt Nam nhưng bị trọng tài đã bắt lỗi, không công nhận bàn thắng. 

Chỉ 3 phút sau, tuyển Việt Nam có được bàn mở tỷ số khá bất ngờ. Trong một tình huống chúng ta nhồi bóng trước vòng cấm, hậu vệ Philippines lóng ngóng phá bóng không thành công, để các cầu thủ áo đỏ dẫn bóng đột nhập vào trong khu vực 16m50. Tiến Linh sút hụt nhưng Văn Toàn kịp bọc lót để tung cú sút đập chân thủ môn  Philippines bay vào lưới.

Pha lập công này giúp Văn Toàn chấm dứt chuỗi gần 1 năm tịt ngòi ở đội tuyển Việt Nam. Lần gần nhất Văn Toàn ghi bàn là trận Việt Nam thắng 6-0 Lào ở AFF Cup 2022 vào tháng 12 năm ngoái.

Sau bàn thắng này, Việt Nam chơi bóng tự tin và cả Tuấn Hải cùng Văn Toàn đều có cơ hội gia tăng cách biệt nhưng đáng tiếc là 2 chân sút của chúng ta lại bỏ lỡ.

Trong thời gian hiệp 2, Việt Nam chủ động giảm nhịp độ của trận đấu. Điều đó giúp Philippines lấy lại thế trận và có nhiều tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Văn Lâm.

Đáng kể nhất là phút 77, cả hàng thủ Việt Nam thiếu tập trung để Rublico thoát xuống trống trải tung cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút bù giờ thứ nhất, Thanh Bình để mất bóng nguy hiểm nhưng rất may Reichelt lại dứt điểm chệch cột dọc. 

Phải mãi đến phút bù giờ cuối cùng, cú sút sát vòng cấm của Đình Bắc làm rung lưới Philippines mới làm khán giả Việt Nam thở phào. Chiến thắng 2-0 giúp Việt Nam tạm yên tâm trước khi trở về sân nhà tiếp Iraq.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội tuyển Việt Nam thắng nhọc trong trận mở màn vòng loại World Cup 2026