Trong 2 trận đấu sớm của vòng 3 giai đoạn 2 V-League, các đội chủ nhà là Thanh Hóa và Viettel đều giành chiến thắng.

Đông Á Thanh Hóa nhảy lên đầu bảng, công nghệ VAR lần đầu xuất hiện tại V-League

Hồ Đông | 27/07/2023, 21:45

Trong 2 trận đấu sớm của vòng 3 giai đoạn 2 V-League, các đội chủ nhà là Thanh Hóa và Viettel đều giành chiến thắng.

Trước CLB TopenLand Bình Định không còn nhiều động lực thi đấu, đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa đã có chiến thắng 2-0. Thực tế trên sân cho thấy đội bóng xứ Thanh dù chơi áp đảo nhưng gặp bế tắc trước hàng thủ đội bóng đất võ. Phải đến gần cuối hiệp 1, trong một tình huống dàn xếp đá phạt, ngoại binh Cantanhede mới đánh đầu mở tỷ số cho chủ nhà.

Trong hiệp 2, Bình Định nỗ lực dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng họ không làm chủ được thế trận. Mọi thứ an bài cho đội khách vào phút 83 khi Cantanhede lần thứ 2 ghi bàn.

Như vậy, sau 5 vòng liền không thắng thì trong 2 trận gần đây, Đông Á Thanh Hóa đã hồi sinh bằng 2 chiến thắng liên tiếp tại V-League. Cộng với 2 chiến thắng tại Cúp Quốc gia thì đội bóng xứ Thanh đã có 4 trận thắng trong tháng 7. Quan trọng hơn, với 29 điểm có được, đội bóng của HLV Popov đã tạm vươn lên vị trí thứ nhất, hơn CLB Công an Hà Nội (CAHN) 1 điểm.

Không chỉ Đông Á Thanh Hóa mà cả CLB Viettel cũng đang đua tranh ngôi đầu quyết liệt với CAHN. Trong trận đấu tối nay, Viettel đã thắng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) khá giòn giã với tỷ số 4-0.

var.jpg
Công nghệ VAR vào cuộc tình huống phút bù giờ cuối trận - Ảnh chụp màn hình

Đáng chú ý, đây là trận đấu đầu tiên trong lịch sử V-League áp dụng công nghệ VAR. Ngay phút 12, VAR đã có dịp hiện diện khi kiểm tra tính hợp lệ trong bàn thắng mở tỷ số của Viettel. Ngoài ra, trong những phút bù giờ cuối, khi Viettel dẫn 3-0 thì VAR cũng vào cuộc để kiểm tra xem chủ nhà có đáng được hưởng phạt đền.

Với 28 điểm, Viettel tạm thời vượt qua CLB Hà Nội để giữ vị trí thứ 3, chỉ kém Thanh Hóa và CAHN 1 điểm. Ngày mai CLB Hà Nội sẽ thi đấu với Nam Định còn CAHN sẽ tiếp Hải Phòng vào ngày 29.7.

bxh.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đông Á Thanh Hóa nhảy lên đầu bảng, công nghệ VAR lần đầu xuất hiện tại V-League