Raphael Varane đã công khai chỉ trích FA (Liên đoàn Bóng đá Anh) trước thềm mùa giải Premier League sắp tới.

Đồng cảm với Guardiola, trung vệ Man United chỉ trích FA vì kéo dài trận đấu ít nhất 100 phút

Sơn Vân | 07/08/2023, 18:48

Raphael Varane đã công khai chỉ trích FA (Liên đoàn Bóng đá Anh) trước thềm mùa giải Premier League sắp tới.

Varane chỉ trích FA phớt lờ mối lo ngại của các cầu thủ trước khi mùa giải Premier League mới bắt đầu. Trung vệ 30 tuổi người Pháp cho rằng các trận đấu kéo dài hơn do thời gian bù giờ nhiều hơn sẽ không tốt cho anh và các đồng nghiệp, vì FA đang cố gắng cắt giảm thời gian lãng phí và tăng thời gian thi đấu. Các trận đấu sẽ thường kéo dài ít nhất 100 phút.

Ở World Cup 2022 ở Qatar, một khoảng thời gian bù giờ đáng kể đã được thêm vào trận đấu. FA sẽ mô phỏng chiến lược đó vào vòng đấu khai mạc Premier League 2023/24 cuối tuần này.

Trên X (trước đây được gọi là Twitter), Varane viết: "Chúng tôi đã có một cuộc họp vào tuần trước với FA. Họ đã đề nghị các trọng tài đưa ra các quyết định và quy tắc mới. Từ các HLV và cầu thủ, chúng tôi đã chia sẻ mối lo ngại của mình trong nhiều năm nay rằng có quá nhiều trận đấu, lịch thi đấu quá dày và ở mức nguy hiểm với thể chất lẫn tinh thần cho các cầu thủ.

Bất chấp những phản hồi trước đây của chúng tôi, họ đã khuyến nghị cho mùa giải tới: Các trận đấu dài hơn, cường độ cao hơn và các cầu thủ thể hiện ít cảm xúc hơn. Chúng tôi chỉ muốn ở trong tình trạng tốt trên sân để cống hiến 100% sức lực cho CLB và người hâm mộ. Tại sao ý kiến của chúng tôi không được lắng nghe?

Là một cầu thủ, tôi cảm thấy rất vinh dự khi được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày nhưng cảm thấy những thay đổi này đang gây hại cho môn thể thao vua. Chúng tôi muốn đạt phong độ cao nhất, tốt nhất có thể và mang đến những màn trình diễn tuyệt vời để người hâm mộ ăn mừng mỗi tuần.

Tôi tin rằng điều quan trọng là cầu thủ và HLV nên nhấn mạnh những vấn đề quan trọng này vì chúng tôi muốn bảo vệ môn thể thao yêu thích và mang đến cho người hâm mộ những gì tốt nhất”.

dong-cam-voi-guardiola-varane-chi-trich-fa-vi-keo-dai-tran-dau-it-nhat-100-phut.jpg
dong-cam-voi-guardiola-varane-chi-trich-fa-vi-keo-dai-tran-dau-it-nhat-100-phut1.jpg
Varane và Guardiola phàn nàn về việc FA áp dụng quy tắc để trọng tài bù giờ trận đấu quá nhiều - Ảnh: Getty Images

Sau khi Manchester City thủng lưới ở phút 90+11 trước Arsenal ở trận Community Shield tối 6.8 và thua ở loạt sút luân lưu, Pep Guardiola đã chỉ trích những thay đổi này.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha nhấn mạnh sự thất vọng của mình khi nói: "Bây giờ các trận đấu sẽ kéo dài cả 100 phút, thay vì 90 phút như trước đây. Hãy tưởng tượng, nếu trận đấu có 7 bàn thắng (tỷ số là 4-3) chẳng hạn cứ mỗi lần ghi bàn là trọng tài cộng thêm 30 - 45 giây thế thì Manchester City phải ở đây thi đấu đến 9 giờ sáng mai. Thế nhưng, FA không hề hỏi ý kiến các HLV, các cầu thủ mà tự đưa ra quyết định và chúng tôi chỉ còn biết phải chấp nhận điều đó".

Trở lại với diễn biến trận Community Shield, Arsenal thắng kịch tính Manchester City trong loạt sút luân lưu sau khi hòa 1-1.

Phút 58, Guardiola quyết định đưa Phil Foden vào thay Jack Grealish. 6 phút sau đó, HLV người Tây Ban Nha tung thêm Kevin de Bruyne và Cole Palmer vào sân, lần lượt thay cho Kovacic và Haaland.

Việc thay người của Guardiola mang đến kết quả vào phút 77, khi De Bruyne kiến tạo để Cole Palmer lập công bằng pha đi bóng và dứt điểm tuyệt đẹp. Tưởng như Manchester City sẽ ăn mừng chiến thắng thì Leandro Troussard gỡ hòa cho Arsenal ở phút 90+11.

Ban đầu trọng tài Stuart Attwell chỉ định có 8 phút bù giờ nhưng trận đấu được kéo dài thêm do pha va chạm mạnh giữa Kyle Walker (Man City) và Thomas Partey (Arsenal) trong thời gian này.

Community Shield là trận đầu tiên áp dụng cách tính thời gian bù giờ mới (cộng thêm thời gian bóng chết vì ăn mừng bàn thắng, tình huống cố định, chấn thương...) được BTC Premier League thực hiện ở mùa giải 2023/24.

Trong loạt sút luân lưu, Arsenal thực hiện thành công cả 4 lần. Phía Manchester City chỉ có Bernardo Silva đá thành công, còn De Bruyne và Rodri sút hỏng.

Dù thua trận, Guardiola hài lòng với màn thể hiện của các học trò: "Cách đội bóng thi đấu thật không thể tin được. Trong hiệp hai, vào những phút cuối, các cầu thủ tấn công đã cố gắng dồn ép đối phương. 

Chúng tôi không phải là NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Bắc Mỹ), khi mùa giải kết thúc, bạn có 3 tháng nghỉ để nghỉ ngơi. Điều đó không diễn ra trong bóng đá, đặc biệt là ở Premier League. Bạn phải thích nghi và đó là lý do tại sao tôi ngạc nhiên với cách chúng tôi thi đấu. Chúng tôi phải đối mặt với một đội bóng phi thường. Chúng tôi đã ở rất gần với chiến thắng và hơi thất vọng về kết quả cuối cùng, nhưng đó là bóng đá".

Sau trận đấu, tiền vệ Declan Rice, bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal (105 triệu bảng), chia sẻ với ITV: "Cảm xúc vào lúc này thật khó tả. Manchester City đem đến thách thức như chúng tôi đã dự đoán từ trước. Tôi rất hạnh phúc. Bạn phải kiên nhẫn trước Manchester City. Tôi đã có chiến thắng đầu tiên trong màu áo Arsenal. Tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều trong ba tuần qua. Bạn phải tiếp nhận nhiều thông tin, chiến thuật, những yêu cầu đặt ra từ HLV trưởng. Tôi háo hức được học hỏi và tiếp tục cải thiện bản thân. Tôi chắc chắn rằng Arsenal có thể đạt được nhiều mục tiêu ở mùa giải năm nay. Chúng ta chỉ cần tiếp tục tập trung".

Bài liên quan
Man United phớt lờ lời khuyên của Bruno Fernandes, chân sút 80 triệu euro gia nhập PSG
Sau khi bỏ lỡ Rasmus Hojlund của Atalanta, PSG đã chuyển hướng sang Goncalo Ramos, tiền đạo từng được liên kết với việc chuyển đến Manchester United.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng cảm với Guardiola, trung vệ Man United chỉ trích FA vì kéo dài trận đấu ít nhất 100 phút