Jorge Mas cho biết Lionel Messi gia nhập Inter Miami vì “có cơ hội để thay đổi môn thể thao vua ở Mỹ”.

Đồng chủ sở hữu Inter Miami hé lộ lý do Messi từ chối Barcelona và Al Hilal

Sơn Vân | 06/08/2023, 19:42

Jorge Mas cho biết Lionel Messi gia nhập Inter Miami vì “có cơ hội để thay đổi môn thể thao vua ở Mỹ”.

Messi có nhiều lựa chọn khác nhau để xem xét khi kết thúc hợp đồng với PSG hồi tháng 6 và trở thành cầu thủ tự do. Viễn cảnh Messi trở lại Barcelona hay đến Al Hilal (Ả Rập Saudi) từng được thảo luận. Messi từng được Al Hilal đề nghị hợp đồng với mức lương 1 tỉ euro/2 năm, còn cao hơn của Ronaldo ở Al Nassr (200 triệu euro/năm). Thế nhưng, siêu sao từng 7 lần giành Quả bóng Vàng châu Âu đã từ chối Al Hilal và cả Barcelona để theo đuổi giấc mơ Mỹ với Inter Miami.

Messi nâng cao vị thế của chính anh và MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ) bằng cách gia nhập CLB do David Beckham, huyền thoại Manchester United, đồng sở hữu với anh em Jorge Mas.

Jorge Mas tiết lộ lý do Messi gia nhập Inter Miami: “Tôi có cơ hội nói chuyện nhiều với Lionel Messi. Tôi hỏi cậu ấy: 'Khát vọng của cậu là gì? Ước mơ của cậu là gì?’. Chúng tôi đang cạnh tranh để giành cầu thủ hay nhất thế giới với các cường quốc bóng đá toàn cầu và với số tiền vô tận mà chúng tôi không thể cạnh tranh được. Vì vậy, tôi phải cố gắng tìm ra điều gì khiến Lionel Messi trở nên đặc biệt. Chúng tôi có thể cung cấp những gì mà người khác không thể? Ở đất nước này, Lionel Messi có cơ hội thay đổi môn thể thao. Nếu ở lại PSG, cậu ấy sẽ không thay đổi môn thể thao này. Nếu cậu ấy trở lại Barcelona thì ​​cũng vậy. Nếu đến Ả Rập Saudi, Lionel Messi cũng không thay đổi môn thể thao ở đó”.

Messi đã tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức ở Inter Miami với 5 bàn thắng sau 3 lần ra sân, giúp CLB toàn thắng. Trong 11 trận liên tiếp trước đó, Inter Miami chỉ toàn hòa và thua.

Jorge Mas nói thêm về đội trưởng tuyển Argentina: “Lionel Messi rất thích cạnh tranh. Những gì tôi đã thấy, chỉ trong chi tiết nhỏ và điều cậu ấy đã thực hiện với đồng đội tại trung tâm huấn luyện, thật đáng kinh ngạc. Chúng tôi kỳ vọng rất nhiều, nhưng trong thời gian ngắn mà tôi tiếp xúc với cậu ấy, tôi đã bị mê hoặc”.

jorge-mas-dong-chu-so-huu-inter-miami-he-lo-ly-do-messi-tu-choi-barcelona-al-hilal.jpg
Jorge Mas cho biết Lionel Messi gia nhập Inter Miami vì “có cơ hội để thay đổi môn thể thao vua” ở Mỹ - Ảnh: Getty Images

Messi đang quảng bá thương hiệu của riêng mình sau khi đến bang Florida (Mỹ), trong khi sự hiện diện đơn thuần của anh ở đây đã thu hút lượng khán giả mới, gồm cả rất nhiều ngôi sao hạng A, đến sân vận động DRV PNK của Inter Miami.

Theo trang Sportico, CLB có trụ sở tại Florida sẽ trả cho Messi 150 triệu USD trong hai năm rưỡi tới, bao gồm lương thường xuyên, tiền thưởng khi ký hợp đồng và cổ phần trong đội.

Trang The Athletic đưa tin Messi đã ký thỏa thuận chia sẻ doanh thu với cả Apple TV và Adidas - một trong những nhà tài trợ doanh nghiệp lớn nhất ở MLS. Messi chính là cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử MLS.

cuu-tien-ve-barcelona-canh-bao-messi-va-busquets-ve-mls11.jpg
Jorge Mas là đồng chủ sở hữu Inter Miami cùng David Beckham - Ảnh: Internet

Jorge Mas nhấn mạnh hợp đồng với Apple rất quan trọng để chốt thương vụ với siêu sao 36 tuổi. Doanh nhân 60 tuổi người Mỹ tiết lộ từng thuyết phục Messi gia nhập CLB này từ 4 năm trước. "Năm 2019, chúng tôi bắt đầu nghĩ về cách có thể đưa Messi tới Inter Miami. Messi có thể biến MLS thành một trong hai hoặc ba giải đấu lớn nhất thế giới. Tôi nghĩ Messi đến MLS với mong muốn để lại dấu ấn riêng và cậu ấy sẽ có thể làm được điều đó vượt ngoài bóng đá", Jorge Mas nói với tờ El Pais.

Ông tiết lộ Messi sẽ hưởng cổ phần của Inter Miami sau khi giải nghệ. Jorge Mas nhận định Messi sẽ có cuộc sống sau bóng đá giống David Beckham hay Michael Jordan - huyền thoại bóng rổ hiện có thương hiệu giày nổi tiếng.

"Tôi đã dành ba năm cho thương vụ này, với một năm rưỡi làm việc rất căng thẳng", Jorge Mas nói thêm về quá trình dài để ký hợp đồng với Messi. Ông chính là người trực tiếp đàm phán với cha của Messi - ông Jorge Messi, còn David Beckham phụ trách thương thảo với cựu cầu thủ PSG. Jorge Mas tiết lộ đôi bên đã đàm phán tại Barcelona, Miami, Rosario (Argentina) rồi Doha (Qatar) trước khi ngã ngũ vào cuối tháng 5.

Chưa bao giờ MLS bỏ nhiều tiền như vậy để ký hợp đồng với một cầu thủ. Song với World Cup 2026 sẽ diễn ra ở Mỹ, động thái này có thể là quyết định khôn ngoan.

David Beckham đã thay đổi vị thế bóng đá ở Mỹ. Việc cựu tiền vệ MU và Real Madrid gia nhập Los Angeles Galaxy không chỉ giúp MLS trở thành một phần trong đời sống hàng ngày ở Mỹ, mà còn biến giải đấu trở thành điểm đến hấp dẫn cho những ngôi sao khác trong làng bóng đá, nhưng không ai trong số đó nổi tiếng hơn Messi.

Bản hợp đồng của Messi mang ý nghĩa rất quan trọng không chỉ với Inter Miami mà cả MLS nói chung. MLS sử dụng mọi biện pháp để có thể để đạt được thỏa thuận với người 7 lần giành Quả bóng Vàng, bởi họ tin rằng anh sẽ khởi động một giai đoạn phát triển mới cho giải đấu, giống như Beckham làm 16 năm trước đây.

MLS đã chuyển hướng khỏi việc phụ thuộc vào những ngôi sao lớn tuổi nhằm thu hút người hâm mộ mới, song Messi là khác biệt. Anh có thể tạo nên sự chuyển động mạnh mẽ cho MLS hơn bất cứ ai khác.

David Beckham đã thay đổi giải đấu. MLS đã phát triển từ 13 CLB vào thời điểm Beckham ký hợp đồng lên con số 29 hiện tại. CLB thứ 30 sẽ gia nhập MLS vào năm 2025.

Los Angeles Galaxy đã bán được 300.000 áo đấu của David Beckham mỗi mùa trong suốt 5 năm rưỡi anh khoác áo CLB. David Beckham còn xuất hiện trên các chương trình trò chuyện đêm khuya và trong các quảng cáo với các ngôi sao NFL (Giải Bóng bầu dục Quốc gia). Nếu thiếu sức hút từ ngôi sao người Anh, MLS sẽ khác biệt rất nhiều.

World Cup 2026, Mỹ sẽ đồng tổ chức cùng Canada và Mexico. Việc Messi hiện là cầu thủ MLS sẽ tạo động lực phát triển bóng đá ở Mỹ đạt đến cấp độ mới trong 3 năm tới. Nếu MLS muốn trở thành một trong những giải đấu hay nhất thế giới, giai đoạn 3 năm này sẽ rất quan trọng.

Nhờ Messi, vé trận FC Dallas gặp Inter Miami được bán hết sau 18 phút.

Vé trận FC Dallas và Inter Miami ở vòng 16 đội giải Leagues Cup lúc 8 giờ 30 giờ ngày 6.8 đã bán hết chỉ trong 18 phút. Đây là trận đầu tiên Messi thi đấu trên sân khách kể từ khi đến Mỹ.

"Sân Toyota ở thành phố Frisco, bang Texas của CLB FC Dallas có sức chứa khoảng 20.500 người. Sự có mặt của Messi đã tăng sức nóng quá lớn lên trận đấu, giá vé đang tăng chóng mặt và đã bán hết chỉ sau 18 phút mở bán", tờ Marca cho hay.

Trên tài khoản Twitter, FC Dallas thông báo đã bán hết vé.

Theo tờ Marca, các trận đấu MLS hấp dẫn trước đây có giá vé cao nhất khoảng 200 USD. Song từ khi có Messi, như trận Inter Miami gặp Cruz Azul ngày 21.7 thì giá vé đã tăng lên 5.000 USD, thậm chí còn cao hơn gấp nhiều lần. Sau khi FC Dallas thông báo bán hết vé, đã có người rao bán lại vé với giá lên đến 9.000 USD.

Bài liên quan
Messi lên tiếng khi lập siêu phẩm giúp Inter Miami thắng Cruz Azul, Beckham rơi nước mắt
Lionel Messi trả lời phỏng vấn sau khi ghi bàn bằng quả sút phạt tuyệt đẹp vào phút bù giờ trong trận ra mắt Inter Miami để mang về chiến thắng kịch tính 2-1 cho đội bóng mới trước Cruz Azul.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng chủ sở hữu Inter Miami hé lộ lý do Messi từ chối Barcelona và Al Hilal