DeAndre Yedlin khẳng định mùa giải 2023 của Inter Miami không thể coi là thành công dù Lionel Messi giúp mang về chiến thắng lịch sử ở Leagues Cup.

Đồng đội nói Inter Miami không thành công ở mùa giải đầu tiên có Messi dù vô địch Leagues Cup

Sơn Vân | 10/10/2023, 22:25

DeAndre Yedlin khẳng định mùa giải 2023 của Inter Miami không thể coi là thành công dù Lionel Messi giúp mang về chiến thắng lịch sử ở Leagues Cup.

Inter Miami đã phải trải qua khởi đầu thảm hại trong mùa giải hiện tại, nhưng đã chứng kiến thành tích tập thể được cải thiện đáng kể kể từ khi Messi gia nhập CLB chủ sân DRV PNK vào mùa hè.

Messi đã tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức, truyền cảm hứng cho Inter Miami tới vinh quang ở Leagues Cup chỉ trong vài tuần sau khi anh đến. Thế nhưng, một chấn thương đáng tiếc đã khiến Messi phải ngồi ngoài trận chung kết US Open Cup và không thể giúp Inter Miami lọt vào vòng play-off MLS.

DeAndre Yedlin, hậu vệ tuyển Mỹ của Inter Miami, tổng kết toàn bộ mùa giải: “Nếu bạn nói vào tháng 6 rằng chúng tôi sẽ kết thúc mùa giải với một chiếc cúp, bạn có thể coi đó là một thành công. Nhưng sau tháng 7, nếu nói rằng bạn sẽ chúng tôi chỉ kết thúc với một chiếc cúp thì có lẽ bạn sẽ không coi đó là một thành công. Quan trọng là cách bạn đánh giá nó.

Là những cầu thủ chuyên nghiệp, chúng tôi muốn giành chiến thắng mọi thứ. Vì vậy, với tôi, đó không phải là một thành công. Chúng tôi đã giành được chiếc cúp đầu tiên trong lịch sử CLB và điều đó thật tuyệt, nhưng lẽ ra chúng tôi đã có thể giành được Open Cup và muốn nhiều hơn nữa từ vòng play-off”.

dong-doi-noi-inter-miami-khong-thanh-cong.jpg
Messi nâng cao cúp vô địch Leagues Cup hồi tháng 8 - Ảnh: Inter Miami

Cũng được gọi vào đội tuyển quốc gia Mỹ như DeAndre Yedlin, thủ môn Drake Callender tin rằng có lý do để lạc quan Inter Miami sẽ tiến về phía trước. Anh đánh giá: “Nếu bạn nhìn vào toàn bộ năm 2023, chúng tôi đã vô địch Leagues Cup, lọt vào trận chung kết Open Cup và thật không may, chúng tôi sẽ không tiến xa hơn trong giải đấu. Thế nhưng lọt vào hai trận chung kết và thắng một là một dấu hiệu tốt cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng. Việc không tham dự được vòng play-off là điều đau lòng. Chúng tôi muốn giành chiến thắng tất cả. Trong hai trận đấu tiếp theo, chúng tôi sẽ thi đấu vì niềm tự hào và tạo tiền đề cho năm tới”.

Inter Miami hết hy vọng vào vòng play-off Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) khi thua FC Cincinnati 0-1 trên sân nhà ở vòng 33.

Inter Miami cần 3 điểm để nuôi hy vọng vào play-off khu vực miền Đông nhưng không hoàn thành mục tiêu. Đội bóng của David Beckham lần đầu thất bại khi Messi có mặt trên sân và hết cơ hội tiến xa tại MLS.

Sự trở lại của Messi trên ghế dự bị giúp các đồng đội chơi tự tin, sau khi chỉ hòa và thua ở 4 trận vắng anh. Inter Miami chơi lấn lướt Cincinnati, kiểm soát bóng 63%, tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp một nhưng kém may. Bóng tìm đúng xà ngang sau cú vô lê của trung vệ Aviles ở phút thứ 8, trước khi tìm đến cột dọc sau cú sút chéo góc ở Josef Martinez ở phút 22. Hai phút sau, bóng lại đập xà ngang sau cú "trivela" của Cremaschi.

Cincinnati cũng cho thấy vì sao họ dẫn đầu miền Đông khi tạo ra những tình huống sóng gió từ phản công. Inter Miami thoát thua trong hiệp một và đầu hiệp hai, nhờ sự xuất sắc của thủ thành Drake Callender.

Sau 4 trận vắng mặt, Messi vào sân ở phút 55. Chỉ ít phút sau khi có mặt, siêu sao Argentina tạo cơ hội cho Farias nhưng đồng đội sút vọt xà. Inter Miami chơi tất tay khi buộc phải giành chiến thắng khiến trận đấu trở nên cởi mở. Không may cho Messi và đồng đội, đội ghi bàn trước là FC Cincinnati. Sau khi Drake Callender cản phá cú sút của Boupendza ở phút 78, Alvaro Barreal đá bồi mở tỷ số cho đội khách.

Cơ hội ngon ăn nhất trong những phút còn lại của Inter Miami đến từ pha đá phạt ở rìa cấm địa trong những phút bù nhưng Messi bỏ lỡ. Thua 0-1, Inter Miami chắc chắn không thể giành vé dự vòng play-off dù còn hai trận chưa đá trong mùa giải chính.

Mùa giải năm 2023 của Messi ở cấp CLB có thể đã kết thúc, nhưng nhà vô địch World Cup 2022 sẽ trở lại vào mùa giải tới, 2024 sau khi ký hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi với Inter Miami. Siêu sao 36 tuổi hy vọng sẽ tham gia tranh tài để giành nhiều danh hiệu hơn trong mùa giải tiếp theo khi anh đã hoàn toàn thích nghi với môi trường mới.

Thể thức thi đấu MLS như sau: 

Các đội bóng tham dự MLS sẽ được chia thành bảng miền Đông (15 đội) và bảng miền Tây (14 đội). Inter Miami thuộc bảng miền Đông.

Ở bảng miền Đông, mỗi đội sẽ đá 14 trận lượt đi và 14 trận lượt về với các đội cùng bảng, cộng thêm 6 trận với các đội ở bảng còn lại. Ở bảng miền Tây, mỗi đội sẽ đá 13 trận lượt đi và 13 trận lượt về với các đội cùng bảng, cộng thêm 8 trận với các đội ở bảng còn lại.

Thành tích của các CLB sẽ được xét trên bảng xếp hạng tổng gồm 29 đội. Đội đứng đầu bảng sẽ nhận danh hiệu Supporter Shield.

Khác với phần lớn các giải VĐQG trên thế giới, MLS sẽ có loạt trận play-off để xác định ngôi vương. 9 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đấu loại trực tiếp để tìm nhà vô địch miền. Sau đó, hai nhà vô địch miền sẽ gặp nhau để tranh MLS Cup.

Messi dập tắt tham vọng của Ả Rập Saudi

Trong một diễn biến khác, Ả Rập Saudi chưa từ bỏ tham vọng sở hữu Lionel Messi bất chấp đội trưởng tuyển Argentina đã gia nhập Inter Miami.

Theo đó, các CLB Ả Rập Saudi sẽ ra sức chiêu mộ Messi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây. Với việc MLS 2024 khởi tranh từ cuối tháng 2, Messi dự kiến trải qua quãng thời gian nghỉ thi đấu lên đến 5 tháng.

Tận dụng điều này, quốc gia Trung Đông sẽ cố gắng hết sức để chiêu mộ Messi theo dạng cho mượn ngắn hạn, qua đó tái hiện màn đối đầu kinh điển với đại kình địch Cristiano Ronaldo.

Hè vừa qua, Al Hilal đã ra sức thuyết phục Messi với mức lương lên đến 400 triệu euro/mùa. Tuy vậy, El Pulga đã từ chối đến Saudi Pro League vì muốn an yên để chơi bóng ở xứ sở cờ hoa trong màu áo Inter Miami.

Khả năng Messi rời MLS trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông là rất thấp. Các nguồn tin thân cận Messi tiết lộ với tờ The Athletic rằng anh sẽ không khoác áo bất cứ CLB nào khác theo dạng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Ý định của Messi là rất rõ ràng: Muốn ở lại đại diện cho MLS và không muốn cuộc sống gia đình bị xáo trộn.

Hiện tại, Messi tập luyện cùng các đồng đội để chuẩn bị cho trận tiếp Paraguay lúc 6 giờ ngày 13.10 thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Với 6 điểm sau 2 lượt trận, ĐKVĐ World Cup đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, xếp sau Brazil vì kém hiệu số thắng bại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng đội nói Inter Miami không thành công ở mùa giải đầu tiên có Messi dù vô địch Leagues Cup