Sáng 26.11, tại tỉnh Đồng Nai, Bộ Công an tổ chức chương trình truyền thông về công tác tái hòa nhập cộng đồng khu vực phía nam.

Đồng Nai: 35 tỉ đồng để hỗ trợ cho người 'lầm lỡ' tái hòa nhập cộng đồng

Hoàng Phúc | 26/11/2023, 16:00

Sáng 26.11, tại tỉnh Đồng Nai, Bộ Công an tổ chức chương trình truyền thông về công tác tái hòa nhập cộng đồng khu vực phía nam.

Phát biểu tại chương trình, trung tướng Nguyễn Văn Phục, Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại cộng đồng (C11), cho biết tái hòa nhập cộng đồng đối với người từng bị phạt tù là chính sách nhân văn, nhân đạo mà cả hệ thống chính trị luôn quan tâm. Qua đó, đóng góp lớn cho công tác đấu tranh giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Trong thời gian qua, công tác tái hòa nhập cộng đồng đã ghi nhận nhiều cách làm hay, sáng tạo của các cơ quan ban ngành đoàn thể, nhiều điển hình tiêu biểu của các cơ quan, ban ngành đoàn thể, cá nhân trong các lĩnh vực đời sống xã hội và chính những người tái hòa nhập cộng đồng.

771bf9cec66e20438723cacc48222f2a.jpeg
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi trao tặng hoa cho Cục trưởng C11 (Bộ Công an)

Tại chương trình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi cho biết, từ lâu tỉnh Đồng Nai đã xác định công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình tái hòa nhập cộng đồng có ý nghĩa quan trọng cụ thể hóa chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước. Từ năm 2010, UBND tỉnh Đồng Nai thành lập “Quỹ doanh nhân với an ninh trật tự” với mục đích vận động các doanh nhân, doanh nghiệp ủng hộ, đóng góp tạo nguồn vốn để giúp đỡ những người chấp hành án phạt tù có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống.

Tính đến nay, “Quỹ doanh nhân với an ninh trật tự” tỉnh Đồng Nai đã tạo điều kiện cho 1.280 lượt người chấp hành xong án phạt tù có hoàn cảnh khó khăn vay vốn với tổng số tiền trên 35 tỉ đồng, giới thiệu việc làm cho 731 trường hợp. Ngoài ra, cũng có thêm 2 trường hợp theo Quyết định 22 ngày 17.8.2023 của Thủ tướng Chính phủ.

853031c4c68a55c1a96bd1631b59490d.jpeg
Các đại biểu chia sẻ tại chương trình 

Tại chương trình, có những chia sẻ của người tái hòa nhập cộng đồng cũng như của cơ quan chức năng trong việc hỗ trợ người tái hòa nhập cộng đồng. Trong đó, ông N.V.M (trú tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) chia sẻ rằng, khi ra tù vào năm 2015, ông mang những mặc cảm, tự ti, tuy nhiên, với sự hỗ trợ của các doanh nhân với cán bộ công an đã giúp đỡ ông rất nhiều trong việc tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Cũng theo ông Phạm Việt Công, Giám đốc Sở LĐ-TBXH tỉnh Đồng Tháp cho biết, từ đầu năm đơn vị đã tổ chức đào tạo nghề cho 175 người và hỗ trợ 285 người có công ăn việc làm ổn định. Đối với những người tái hòa nhập cộng đồng khó khăn về tài chính, địa phương cũng có những hỗ trợ đến từ ngân sách địa phương và xã hội hóa khoảng 30 tỉ đồng. Qua đó, đơn vị hỗ trợ và đồng hành với người chấp hành án phạt tái hòa nhập cộng đồng, giúp họ tránh lặp lại hành vi phạm tội.

01632b0502115c061dfe651ae13e06a1.jpeg
Lãnh đạo Bộ Công an trao quà và vật kỷ niệm cho các đơn vị có đóng góp trong việc hỗ trợ người tái hòa nhập cộng đồng

Cũng tại chương trình, Bộ Công an đã trao quà và kỷ niệm của chương trình cho một số lãnh đạo các đơn vị và cá nhân có những nỗ lực trong việc tái hòa nhập cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
14 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai: 35 tỉ đồng để hỗ trợ cho người 'lầm lỡ' tái hòa nhập cộng đồng