Ngày 4.7, Công an huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) cho biết đơn vị đang thu thập chứng cứ để điều tra, làm rõ vụ việc 2 cán bộ kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai bị đánh.

Đồng Nai: Hai kiểm lâm bị côn đồ khống chế, đánh đập

Hoàng Phúc- Nguyễn Phong | 04/07/2023, 16:40

Ngày 4.7, Công an huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) cho biết đơn vị đang thu thập chứng cứ để điều tra, làm rõ vụ việc 2 cán bộ kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai bị đánh.

Theo Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, sáng 29.6, tổ kiểm lâm Trạm kiểm lâm số 1 hồ Trị An thuộc Hạt Kiểm lâm khu bảo tồn gồm 2 kiểm lâm viên là Nguyễn Văn Lưu, Nguyễn Thanh Lương chạy ca nô tuần tra, kiểm tra hoạt động khai thác thủy sản trên hồ Trị An.

anh-man-hinh-2023-07-04-luc-14.53.48.png
3 trong số nhóm 11 người tấn công nhân viên kiểm lâm

Đến 9 giờ 45 cùng ngày, tại khu vực vàm Sa Mách thuộc hồ Trị An do Khu bảo tồn quản lý (thuộc địa phận xã Thanh Sơn, huyện Định Quán), hai nhân viên phát hiện có ngư cụ lợp xếp là dụng cụ bị cấm sử dụng để khai thác thủy sản tại hồ Trị An theo quy định. Hai anh đã thu gom số ngư cụ cấm rồi tìm hiểu, xác minh những người vi phạm.

Khi tổ kiểm tra kéo được khoảng 30 ngư cụ cấm ở dưới hồ lên ca nô thì có hai ghe, trên có khoảng 11 người, chạy từ hướng đồi Cá ra và đâm thẳng vào ca nô của nhân viên kiểm lâm. Sau đó họ lăng mạ, xúc phạm, đánh đấm, dùng mái chèo gỗ đánh hai nhân viên kiểm lâm.

Những người này đã trói và siết cổ anh Nguyễn Văn Lưu, ép tổ kiểm lâm sang ghe của nhóm, sau đó cướp ca nô và các ngư cụ bị thu giữ. Khi đến khu vực đồi Cá thì nhóm này tiếp tục hành hung, không cho nhân viên kiểm lâm gọi điện thoại để báo cáo đơn vị.

Khi nắm được vụ việc, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm khu bảo tồn đã phối hợp với Công an huyện Định Quán và xã La Ngà yêu cầu nhóm nói trên phải thả 2 kiểm lâm viên. Công an huyện Định Quán đã mời một số người liên quan lên làm việc. Khu bảo tồn đã có báo cáo gửi Sở NN-PTNT và cơ quan chức năng, chính quyền địa phương về vụ chống người thi hành công vụ xảy ra trên hồ Trị An.

Khu bảo tồn đề nghị Công an huyện Định Quán cùng Công an xã La Ngà tiếp tục tiếp tục hỗ trợ Khu bảo tồn điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những kẻ có hành vi chống người thi hành công vụ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai: Hai kiểm lâm bị côn đồ khống chế, đánh đập