Rạng sáng 27.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã phát đi thông báo khẩn tìm người từng đến chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn (huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Đồng Nai phát hiện 6 người nghi mắc COVID-19 từng đến chợ Hóc Môn

P.V | 27/06/2021, 09:40

Rạng sáng 27.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã phát đi thông báo khẩn tìm người từng đến chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn (huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai, sáng nay đã phát hiện 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn có liên quan đến các ca bệnh tại chợ đầu mối Hóc Môn.

Cụ thể, trong 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 có 5 trường hợp ở các xã Gia Kiệm, Gia Tân (huyện Thống Nhất) và một trường hợp ở phường Tam Hiệp (TP.Biên Hòa). Những người này đều thường đến chợ đầu mối Hóc Môn để buôn bán.

6 trường hợp này chưa được Bộ Y tế công bố, xem là nghi nhiễm. CDC Đồng Nai đang phối hợp với huyện Thống Nhất, thành phố Biên Hòa tiếp tục truy vết các trường hợp có liên quan. Ngành y tế dự báo sẽ còn nhiều trường hợp dương tính trên địa bàn có liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn.

CDC Đồng Nai thông báo những ai từng mua bán, vận chuyển hàng hóa từ tỉnh Đồng Nai đến chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn từ ngày 1.6 đến nay có liên quan đến các ca mắc COVID-19 tại TP.HCM và ca nghi mắc tại tỉnh Đồng Nai hãy khai báo y tế ngay tại trạm y tế gần nhất.

Ngành y tế tỉnh Đồng Nai cũng lưu ý, khi phát hiện bản thân có tiếp xúc với trường hợp F1 hay nghi ngờ nhiễm COVID-19 cần ở yên tại nhà/nơi lưu trú, thông báo ngay cho cơ quan y tế tại địa phương hoặc đường dây nóng 0397.378.689 và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Chợ đầu mối Hóc Môn là ổ dịch mới xuất hiện tại TP.HCM, đến nay ghi nhận 19 ca nhiễm và nhiều ca liên quan, hình thành chuỗi chợ Sơn Kỳ - Hóc Môn. Từ ngày 28.6, chợ tạm thời đóng cửa để tiến hành các biện pháp phòng chống dịch.

Bài liên quan
Đồng Nai: Xe khách bất ngờ bốc cháy trên cao tốc
Chiều 19.4, một chiếc xe khách 45 chỗ đang di chuyển trên cao tốc TP.HCM -Long Thành - Dầu Giây bất ngờ bốc cháy, 22 hành khách đã thoát thân an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai phát hiện 6 người nghi mắc COVID-19 từng đến chợ Hóc Môn