Ngày 19.9, Sở Tài nguyên Môi trường (TN-MT) tỉnh Đồng Nai đã ban hành Công văn số 7529 báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý các trại chăn nuôi gia công chưa có thủ tục môi trường.

Đồng Nai: phát hiện gần 330 trại chăn nuôi không có thủ tục môi trường

Hoàng Phúc | 19/09/2023, 19:20

Ngày 19.9, Sở Tài nguyên Môi trường (TN-MT) tỉnh Đồng Nai đã ban hành Công văn số 7529 báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý các trại chăn nuôi gia công chưa có thủ tục môi trường.

Theo đó, thực hiện kế hoạch số 99/KH-UBND ngày 14.4.2023 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc triển khai tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai bằng nhiều hình thức đối với gần 9.850 cơ sở chăn nuôi, gia súc, gia cầm đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

img_0312.jpeg
Hồ chứa nước thải của 1 công ty bị UBND tỉnh Đồng Nai phạt 590 triệu đồng vào 6.2022

Sau 4 tháng rà soát hồ sơ, kiểm tra thực tế tại địa phương thì lực lượng chức năng đã phát hiện gần 328 cơ sở chăn nuôi trên 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh có hợp đồng chăn nuôi chưa được cấp thủ tục môi trường nhưng lại có ký hợp đồng với 4 doanh nghiệp FDI.

Cụ thể các doanh nghiệp này gồm Công ty cổ phần C.P. Việt Nam, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam, Công ty TNHH CJ Vina Agri - chi nhánh Đồng Nai và Công ty TNHH Sunjin Vina. Các trang trại chủ yếu quy mô vừa và nhỏ, số ít trang trại có quy mô lớn.

Trên cơ sở kết quả này, Sở TN-MT đề nghị UBND các huyện và TP.Long Khánh khẩn trương kiểm tra, có giải pháp xử lý đối với các cơ sở chăn nuôi gia công cho các công ty nêu trên nhưng không có thủ tục môi trường (gồm giấy phép môi trường quy mô cấp huyện, báo cáo đánh giá tác động môi trường quy mô cấp tỉnh); tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện tại hội nghị tổng kết đánh giá kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch số 99/KH-UBND ngày 13.4.2023 của UBND tỉnh đúng thời hạn qui định.

Được biết, Đồng Nai hiện có 1.457 cơ sở chăn nuôi tập trung và 22.298 cơ sở chăn nuôi hộ nhỏ lẻ với 2 loại chính là heo và gà với tổng đàn heo là 2,5 triệu con, còn gà là 26 triệu con. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai: phát hiện gần 330 trại chăn nuôi không có thủ tục môi trường