Ngày 20.2, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ ra mắt nền tảng số "Đồng Nai-CĐS" nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng vào đời sống.

Đồng Nai ra mắt ứng dụng hỗ trợ chuyển đổi số

Hoàng Phúc - Nguyễn Phong | 20/02/2023, 17:22

Ngày 20.2, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ ra mắt nền tảng số "Đồng Nai-CĐS" nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng vào đời sống.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết việc đưa vào khai thác, sử dụng ứng dụng "Đồng Nai-CĐS" sẽ giúp tăng cường sự tương tác giữa chính quyền, góp phần quan trọng vào thực hiện thành công chương trình chuyển đổi số và thúc đẩy mạnh mẽ cải cách hành chính của tỉnh, hướng đến việc xây dựng chính quyền số.

"Chúng ta cần tiếp tục hoàn thiện việc thu thập, tối ưu, cập nhật nguồn dữ liệu gia đoạn 1 đã thực hiện cho nền tảng số ứng dụng "Đồng Nai-CĐS" theo kế hoạch đã đề ra. Tỉnh sẽ rà soát, tiếp tục bổ sung nguồn dữ liệu cho giai đoạn 2 nền tảng số và đẩy mạnh hoạt động truyền thông, tổ công nghệ số cộng đồng nhằm giúp cung cấp thông tin hữu ích nhất và đưa ứng dụng nhanh nhất đến người dân, doanh nghiệp", Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh.

z4123986567333_3f30cb37744a800b8295d782d1a8ec5a.jpg
Các đại biểu thực hiện khai trương nền tảng Đồng Nai chuyển đổi số - Ảnh: Nguyễn Phong

Với phiên bản ứng dụng dành cho người dân, mỗi người dân trên địa bàn tỉnh sẽ được tiếp cận với các tính năng tiện ích, hỗ trợ trong đời sống hằng ngày. Dù là bất kỳ ai, đến từ bất cứ đâu, khi muốn tìm kiếm một cơ hội công việc hay bắt đầu cuộc sống tại Đồng Nai cũng có thể an tâm bởi mọi tiện ích từ việc làm, nhà ở, dịch vụ xe cộ, tin tức đời sống - xã hội và nhiều tiện ích khác đều đã được tích hợp chung trong một nền tảng. Người dân sẽ được bình đẳng về cơ hội tiếp cận các dịch vụ, đào tạo tri thức, thu hẹp khoảng cách phát triển.

Đây được cho là lời giải thông minh bài toán thu hút nguồn nhân lực từ các tỉnh lân cận, hướng đến xây dựng môi trường tiện nghi - đáng sống cho người dân tại Đồng Nai, đúng với vai trò tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai ra mắt ứng dụng hỗ trợ chuyển đổi số