Chiều 6.9, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị đã tiến hành tạm giữ Nguyễn Văn An, Tổng giám đốc Công ty Lộc Phúc cùng 21 nhân viên dàn cảnh bán dự án "ma" để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Tạm giữ tổng giám đốc công ty cùng nhiều nhân viên dàn cảnh bán dự án 'ma'

Hoàng Phúc | 06/09/2023, 19:35

Chiều 6.9, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị đã tiến hành tạm giữ Nguyễn Văn An, Tổng giám đốc Công ty Lộc Phúc cùng 21 nhân viên dàn cảnh bán dự án "ma" để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục củng cố hồ sơ, mở rộng điều tra vụ án liên quan đến Công ty Lộc Phúc (trụ sở tại TP.HCM) núp bóng công ty kinh doanh bất động sản để lừa đảo.

image(1).png
Những người liên quan tại cơ quan công an

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, đây là vụ việc phức tạp, quy mô lớn với sự tham gia của cả trăm đối tượng. Cụ thể, tổ chức hoạt động lừa đảo này hoạt động hết sức tinh vi, có kịch bản phân công, phân cấp, phân vai rất chặt chẽ, cụ thể, chi tiết cho từng thành viên, bằng nhiều thủ đoạn đưa nạn nhân vào bẫy do chúng giăng sẵn nhằm chiếm đoạt tài sản.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, ngày 31.8 vừa qua, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện các đối tượng thuộc Công ty Lộc Phúc (số 34 Tiền Giang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) đang tổ chức sự kiện mở “sàn giao dịch” để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại một dự án “ma” thuộc xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Ngay lập tức, Công an tỉnh đã chỉ đạo hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng CSHS, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an huyện Trảng Bom đã chia thành nhiều tổ công tác, ập vào khống chế bắt quả tang được Nguyễn Văn An (sinh năm 1996), Tổng giám đốc công ty cùng 185 người liên quan (trong đó, có 122 nhân viên, 20 đối tượng được thuê đóng giả khách hàng, 43 khách hàng là nạn nhân của công ty) đưa về cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai đấu tranh, làm rõ.

Cùng thời điểm trên, một tổ công tác khác của Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an TP.HCM tiến hành khám xét trụ sở công ty, niêm phong, thu giữ 50 thùng tài liệu, nhiều máy tính, thiết bị điện tử; hơn 2,4 tỉ đồng, 18.000 yên Nhật, 3.500 USD và 24,3 lượng vàng; 2 xe ô tô 4 chỗ ngồi, 5 xe ô tô loại 52 chỗ.

image(2).png
Tang vật thu giữ được của vụ án

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 6.2022, Công ty Lộc Phúc triển khai các dự án “ma” tại một số địa phương và tiến hành quảng bá rầm rộ. Các đối tượng đã thuê một số sinh viên đăng tải “dự án” lên các trang mạng xã hội để giới thiệu và tìm kiếm khách hàng.

Những kẻ lừa đảo còn cho người trực tiếp giới thiệu và tổ chức các chuyến xe chở khách hàng đến các dự án “ma” xem đất. Công ty này đã thuê người đóng giả khách hàng đặt cọc, ký hợp đồng mua đất để dụ nạn nhân nộp tiền mua đất.

Khi khách hàng chịu mua đất nền, nhóm lừa đảo sẽ yêu cầu đóng tiền cọc từ khoảng 100 triệu đồng trở lên. Đối với những người muốn có sổ đỏ thì phải đóng đủ tiền. Tuy nhiên, những lô đất có sổ đỏ lại ở những vị trí khác xa so với đất dự án mà khách hàng được cho xem trước đó. Đối với những khách hàng phát hiện sự việc, phản ứng hoặc đòi lại tiền thì các đối tượng né tránh, vứt bỏ sim điện thoại và cắt liên lạc.

image(3).png
Hồ sơ liên qua đến vụ án

Theo điều tra của cơ quan công an, bằng những thủ đoạn này, Công ty Lộc Phúc đã lừa đảo nhiều khách hàng nộp tiền đặt cọc hoặc ký hợp đồng chuyển nhượng các lô đất thuộc các dự án “ma” mà công ty đã vẽ ra. Giá mỗi lô đất công ty bán cho khách hàng khoảng vài tỉ đồng, gấp hàng chục lần giá trị thực.

Với thủ đoạn này, Công ty Lộc Phúc đã thu lợi hàng chục tỉ đồng từ nhiều khách hàng. Cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ hành vi của từng đối tượng trong vụ án.

Bài liên quan
Đồng Nai: Bác sĩ giết người, phân xác phi tang đã khai gì?
Tối 27.4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết bác sĩ sát hại nữ nhân viên y tế đã khai cách thức giết người tại phòng làm việc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai: Tạm giữ tổng giám đốc công ty cùng nhiều nhân viên dàn cảnh bán dự án 'ma'