Lễ khai mạc Festival Sa Đéc 2023 với chủ đề "Tình đất - tình hoa" gây ấn tượng bởi những tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Đặc biệt, lễ khai mạc thu hút hàng nghìn người dân và du khách.
Sự kiện

Đồng Tháp: Hàng nghìn du khách đổ về dự lễ khai mạc Festival Sa Đéc 2023

Tô Văn 30/12/2023 23:38

Lễ khai mạc Festival Sa Đéc 2023 với chủ đề "Tình đất - tình hoa" gây ấn tượng bởi những tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Đặc biệt, lễ khai mạc thu hút hàng nghìn người dân và du khách.

Hàng nghìn du khách đổ về lễ khai mạc

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới vào tối 30.12, tất cả các tuyến đường trên địa bàn TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài. Các chiến sĩ lực lượng giao thông điều tiết một cách vất vả. Người dân và du khách đổ về Quảng trường TP.Sa Đéc đông nghịt.

1-sen1.jpg
Tất cả các tuyến đường trên địa bàn TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài - Ảnh: Tô Văn
3-sadec333.jpg
2-sadec222.jpg
Khu vực Quảng trường TP.Sa Đéc rất đông người dân, du khách - Ảnh: Trung Phạm

Chị Trần Tô Kim Phượng (ngụ TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) chia sẻ: “Thông qua báo đài được biết TP.Sa Đéc tổ chức lễ hội hoa lần đầu tiên nên tôi cùng gia đình tranh thủ thời gian đến xem lễ khai mạc. Tại đây, sự kiện này quá hoành tráng, các chương trình nghệ thuật cuốn hút, hấp dẫn xứng đáng người xem”.

Tương tự, anh Trần Trung (ngụ TP.HCM) cho biết, được thuận lợi nghỉ lễ 3 ngày nên gia đình tranh thủ thời gian đến đất sen hồng tham quan hoa xuân.

“Khi đến đây, sự kiện cuốn hút, nhiều hoạt động hấp dẫn. Tôi rất hạnh phúc vì tình cảm trân quý, mến khách của người dân địa phương nơi đây”, anh Trung bày tỏ.

Giới thiệu vùng đất sen hồng năng động

Tối 30.12, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khai mạc Festival Sa Đéc 2023 tại khu vực Quảng trường TP.Sa Đéc (phường An Hòa).

Với chủ đề “Tình đất – Tình hoa”, Festival Sa Đéc 2023 sẽ diễn ra từ ngày 30.12.2023 đến ngày 5.1.2024.

6-sadec6.jpg
5-sadec5.jpg
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc diễn ra trong lễ khai mạc - Ảnh: Trung Phạm

Tại đêm khai mạc Festival Sa Đéc 2023, tỉnh Đồng Tháp muốn giới thiệu đến người dân và du khách hình ảnh về một điểm đến an toàn, hiền hòa, mến khách, một vùng đất đầy năng động, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống.

Xuyên suốt lễ hội sẽ có hơn 19 hoạt động, các chương trình nghệ thuật đặc sắc, thể hiện sự tự hào về nghề trồng hoa kiểng, kết nối giao thương các sản phẩm hoa kiểng trong nước và quốc tế, thể hiện sức sống, hơi thở, nét đặc trưng của vùng đất sen hồng; sự hòa quyện giữa sắc màu văn hóa truyền thống của dân tộc với những sắc màu văn hóa đương đại, tạo không khí đoàn kết, thể hiện tình cảm trân trọng, mến khách của người dân địa phương đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

2-sadec-2.jpg
Ông Lê Quốc Phong, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp phát biểu - Ảnh: Trung Phạm

Phát biểu lễ khai mạc, ông Lê Quốc Phong, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp cho biết, Festival lần này được kỳ vọng không chỉ mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị, thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mà còn là cơ hội để kết nối, phát huy giá trị kinh tế ngành hàng hoa, kiểng, đưa sản phẩm hoa - kiểng Sa Đéc vươn xa và lên một tầm cao mới.

Trong khuôn khổ Festival, bên cạnh hoa, kiểng Sa Đéc, người dân và du khách sẽ có điều kiện tiếp cận các sản phẩm của nhiều làng hoa nổi tiếng ở Việt Nam, các quốc gia có thế mạnh về hoa như Hà Lan, Thái Lan qua các gian hàng trưng bày và qua các toạ đàm, hội thảo được tổ chức trong thời gian diễn ra Festival.

“Với tất cả niềm tin, tình cảm và sự kỳ vọng vào thành công của Festival, tôi tuyên bố khai mạc Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023”, ông Phong nói.

7-sadec7.jpg
TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp nổi danh với thương hiệu Làng Hoa hàng trăm năm tuổi - Ảnh: Trung Phạm

Ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội cho rằng, Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023, đây là sự kiện văn hóa - kinh tế, du lịch đầy ý nghĩa, nhằm tôn vinh, ghi nhận sự đóng góp miệt mài của bao người gắn bó với cây hoa, từ người dân đến hợp tác xã, các chuyên gia, nhà khoa học, đến công đồng doanh nghiệp.

“Tôi ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm và những kết quả của tỉnh Đồng Tháp đã đạt được trong thời gian qua. Tỉnh Đồng Tháp đã trở thành điểm sáng của cả nước về cải thiện môi trường đầu tư, xây dựng chính quyền thân thiện, đồng hành, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp với nhiều mô hình mới, hiệu quả cao.

Đặc biệt, tận mắt chứng kiến TP.Sa Đéc hôm nay, với sự năng động, đa dạng nét văn hóa đan xen giữa cổ xưa và hiện đại; nổi danh với thương hiệu Làng Hoa hàng trăm năm tuổi, sản xuất, cung ứng hoa kiểng trong cả nước và xuất khẩu với giá trị mang lại hơn 3.000 tỉ đồng mỗi năm.

Tôi tin tưởng rằng, với khát vọng và quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền và người dân tỉnh Đồng Tháp và TP.Sa Đéc tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phát huy tinh thần tự lực, tự cường,
biến tiềm năng, lợi thế và cả những thách thức thành cơ hội và động lực phát triển, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đưa Đồng Tháp phát triển nhanh và bền vững”, ông Mẫn nhận định.

Thành phố Sa Đéc được nhiều người xem là “thủ phủ” hoa miền Tây Nam Bộ. Hiện thành phố này có hơn 946 ha hoa, kiểng với hơn 2.000 chủng loại, diện tích tăng hơn hai lần so với năm 2015.

Tổng số cơ sở kinh doanh hoa kiểng là 190 hộ, tập trung ở phường Tân Quy Đông và xã Tân Khánh Đông. Các sản phẩm làm ra tại đây không những cung ứng thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang các nước lân cận qua đường tiểu ngạch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Hàng nghìn du khách đổ về dự lễ khai mạc Festival Sa Đéc 2023