Tỉnh khen thưởng 2 người dân vì đã phát hiện và điện báo cho cơ quan chức năng xử lý vài trường hợp người từ Campuchia vượt biên trái phép về Việt Nam.

Đồng Tháp: Khen thưởng 2 người dân đóng góp trong phòng, chống dịch COVID-19

Tô Văn | 18/03/2021, 18:20

Tỉnh khen thưởng 2 người dân vì đã phát hiện và điện báo cho cơ quan chức năng xử lý vài trường hợp người từ Campuchia vượt biên trái phép về Việt Nam.

Chiều 18.3, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết đã cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, khen thưởng cho ông Trần Xuân Định (SN 1959, ngụ khóm 1, TT.Sa Rài, H.Tân Hồng). Bên cạnh đó, còn có ông Lê Xí Được (ngụ ấp Tân Hòa, xã Tân Hội, TP.Hồng Ngự) cũng được khen thưởng. Cả hai đã có nhiều đóng góp trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp năm 2021.

1-khen.jpg
Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Trần Xuân Định - Ảnh: Văn Khương

“Biểu dương hành động đóng góp trong phòng, chống dịch COVID-19 của ông Định và ông Được bởi đây là việc làm đáng tuyên dương, trân trọng và cần lan tỏa trong cộng đồng. Và UBND tỉnh Đồng Tháp mong muốn người dân tiếp tục noi gương, phát huy tinh thần “Mỗi hộ dân phải là một pháo đài, mỗi người dân trong vùng dịch là chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch bệnh COVID-19”. Điều này giúp ngăn chặn kịp thời mầm bệnh lây lan trong cộng đồng, góp phần cũng ngành tế đẩy lùi dịch bệnh”, ông Bửu nhận định.

2-khen.jpg
Ông Lê Xí Được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh - Ảnh: Văn Khương

Ông Định (là chủ nhà nghỉ Quỳnh Hoa) đã có thành tích kịp thời phát hiện và điện báo cho cơ quan chức năng xử lý 2 người từ Nam Vang (Campuchia) vượt biên trái phép về Việt Nam, trong đó có 1 trường hợp dương tính với COVID-19 (BN2424). Còn ông Được là người đã phát hiện 1 người từ Campuchia vượt biên trái phép về Việt Nam tại khu vực biên giới xã Tân Hội, TP.Hồng Ngự. Và ông Được kịp thời điện thoại báo cho cơ quan chức năng xử lý, ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nhu cầu điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện
Năm 2024 vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ thiếu điện, nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (tháng 5 - 7) được dự báo tăng cao (lên đến 13%, cao hơn nhiều so với kế hoạch khoảng 9,6%).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Khen thưởng 2 người dân đóng góp trong phòng, chống dịch COVID-19