Tin vui cho người hâm mộ bóng đá miền Tây khi CLB Đồng Tháp đã giành quyền thăng hạng lên V-League 2 sau khi chiến thắng Trẻ SHB Đà Nẵng trong trận bán kết giải Hạng nhì quốc gia 2023.

Đồng Tháp thăng hạng nhờ sức trẻ trưởng thành từ giải U.19 và U.21 Thanh Niên

Anh Tú | 14/08/2023, 10:07

Tin vui cho người hâm mộ bóng đá miền Tây khi CLB Đồng Tháp đã giành quyền thăng hạng lên V-League 2 sau khi chiến thắng Trẻ SHB Đà Nẵng trong trận bán kết giải Hạng nhì quốc gia 2023.

Với tư cách đội nhất bảng B, Đồng Tháp được đánh giá cao hơn Trẻ Đà Nẵng vốn đang chịu tâm lý sau khi đội đàn anh xuống hạng. Cộng thêm khát vọng trở lại sân chơi bóng đá chuyên nghiệp mùa bóng tới, Đồng Tháp chủ động đẩy cao đội hình nhằm gây sức ép lên Trẻ SHB Đà Nẵng. Dù chơi có phần lấn lướt nhưng Đồng Tháp vẫn phải thi đấu luân lưu với Trẻ Đà Nẵng.

Trong loạt đấu cân não này, thủ thành Nhật Trường đã tỏa sáng khi chặn đứng cú sút của Đức An bên phía Trẻ SHB Đà Nẵng ở lượt đá thứ 6, mang về chiến thắng kịch tính 6-5 cho Đồng Tháp. Với kết quả này, Đồng Tháp đã giành suất vé lên thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia mùa giải 2023/2024 cùng với Đồng Nai.

Sau chiến thắng, người hâm mộ trên sân Thống Nhất (TP.HCM) có thể thấy niềm vui của ban huấn luyện và các cầu thủ Đồng Tháp. HLV Phan Thanh Bình ôm từng cầu thủ trẻ, những Nhật Trường, Thiện Chí, Công Minh, Nhựt Huy, Hữu Nghĩa, Công Thành, Hoàng Khải, Long Hải, Thanh Trung... đã tạo nên một mùa giải bất bại của Đồng Tháp tại giải Hạng nhì năm nay. Tại vòng bảng, Đồng Tháp thắng 7, hòa 5 và là đội duy nhất trong 14 CLB dự giải Hạng nhì không để thua trận nào.

Nhìn thành công của Đồng Tháp, chúng tôi nhớ lại buổi họp báo sau trận Đồng Tháp gặp Hà Nội ở tứ kết giải U.19 Quốc gia 2023 tại Tây Ninh hồi tháng 4 vừa qua. Khi đó, HLV Trang Văn Thành có nói: "Các em ở Đồng Tháp còn trẻ, tương lai còn rất dài phía trước để phấn đấu". Và hôm nay chúng ta thấy trái ngọt đã có cho bóng đá Đồng Tháp.

Lý giải về chiến thắng và thành công của giải đấu, HLV Phan Thanh Bình cho rằng đó là nhờ nội lực với các cầu thủ trẻ được trui rèn qua các giải trẻ như U.19 và U.21 do Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức.

HLV Phan Thanh Bình cho biết: "Đối với cầu thủ, tôi sử dụng đa số đều là những gương mặt trẻ người Đồng Tháp lứa U.19 và U.21 đã nhiều năm thi đấu ở giải U.21 và U.19 quốc gia do Tập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức và Báo Thanh Niên bảo trợ truyền thông.

Phải nói là nhờ 2 giải đấu này, các em vốn có nền tảng đào tạo tốt đã trưởng thành nhanh. Những thành tích như vô địch U.19 năm 2018 hay hạng ba U.21 năm 2020 thực sự là động lực giúp cho bóng đá Đồng Tháp từng bước tìm lại chính mình. Ngoài những em trẻ, các cầu thủ đã có kinh nghiệm thi đấu V-League hay giải hạng nhất đã đồng hành, hỗ trợ đàn em trong quá trình thi đấu".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp thăng hạng nhờ sức trẻ trưởng thành từ giải U.19 và U.21 Thanh Niên