Gianluigi Donnarumma, thủ môn người Ý của PSG, nói về tương lai Kylian Mbappe sau một mùa hè đầy ắp tin đồn chuyển nhượng liên quan đến chân sút 24 tuổi người Pháp.

Donnarumma nói về tương lai Mbappe, Harry Kane nêu lý do đến Bayern Munich

Sơn Vân | 27/08/2023, 18:08

Gianluigi Donnarumma, thủ môn người Ý của PSG, nói về tương lai Kylian Mbappe sau một mùa hè đầy ắp tin đồn chuyển nhượng liên quan đến chân sút 24 tuổi người Pháp.

Sau chiến thắng 3-1 của PSG trước Lens ở vòng 3 Ligue 1 2023/24, với việc Kylian Mbappe đá chính và lập cú đúp, Donnarumma đã đưa ra suy nghĩ của mình về tương lai của người đồng đội.

"Thật vui khi được chơi với Kylian, thật tuyệt vời. Cậu ấy sẽ ở lại chứ? Có, chắc chắn”, thủ môn 24 tuổi nói về tương lai của Mbappe.

Mbappe có ý định chuyển đến Real Madrid nhưng bất chấp mọi tin đồn, tiền đạo 24 tuổi này vẫn có mặt ở PSG mùa này. Mbappe còn 1 năm hợp đồng và nếu không ký gia hạn, cựu tiền đạo Monaco sẽ có thể đàm phán với CLB khác ở phiên chuyển nhượng mùa đông và ra đi tự do vào mùa hè năm sau.

PSG sẽ có trận đấu quan trọng gặp Lyon trên sân khách ở Ligue 1 lúc 1 giờ 45 vào ngày 4.9 tới.

donnarumma-noi-ve-tuong-lai-cua-mbappe-harry-kane-neu-ly-do-den-bayern-munich.jpg
Kylian Mbappe lập cú đúp giúp PSG thắng Lens 3-1 - Ảnh: Getty Images

Theo trang Sky Sports, ĐKVĐ Ligue 1 đang lên kế hoạch thuyết phục Mbappe gia hạn hợp đồng với CLB bằng các điều khoản đãi ngộ khủng.

PSG sẵn sàng nâng lương cho Mbappe, đồng thời cho phép anh ra đi trong tương lai, miễn là không phải theo dạng cầu thủ tự do. Cách làm của PSG sẽ là cài điều khoản giải phóng hợp đồng có giá trị lớn chưa từng thấy, đủ để biến Mbappe thành bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới thế kỷ 21. Con số đó chắc chắn sẽ vượt qua mức giá 222 triệu euro mà PSG từng bỏ ra để chiêu mộ Neymar từ Barcelona và biến anh thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử hồi hè 2017. Rất nhanh chóng, Mbappe và người đại diện lập tức có câu trả lời.

Theo tờ Marca, tuyển thủ Pháp đã từ chối lời đề nghị ký hợp đồng mới nhất được PSG đưa ra. Kế hoạch của anh vẫn sẽ là khoác áo PSG hết mùa giải này rồi ra đi theo dạng cầu thủ tự do.

Tờ Marca cũng cho biết điểm đến của Mbappe vào năm tới vẫn sẽ là Real Madrid. Hai bên đều đạt thỏa thuận cho một động thái chuyển nhượng theo dạng tự do vào hè tới với các điều khoản cá nhân đã được thỏa thuận ngầm.

HLV Carlo Ancelotti cũng đã khẳng định Real Madrid không chiêu mộ Mbappe trong những ngày tới, khi được phóng viên hỏi rằng liệu Real Madrid có đón thêm tân binh hay không.

Real Madrid toàn thắng sau 3 trận đấu đầu tiên tại La Liga mùa này nhờ những màn tỏa sáng của tiền vệ Jude Bellingham, tân binh trị giá 113 triệu bảng.

Harry Kane nêu lý do đến Bayern Munich

Harry Kane vừa chia sẻ lý do chuyển đến Bayern Munich và giải thích việc Thomas Tuchel (cựu huấn HLV Chelsea) thuyết phục anh đến xứ Bavaria (Đức) như thế nào.

Là tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Tottenham nhưng Harry Kane vẫn chưa giành được danh hiệu lớn nào ở cấp độ CLB. Tiền đạo 30 tuổi người Anh giải thích lý do tại sao chuyển đến Bayern Munich thay vì ở lại Anh và có khả năng phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại Premier League của Alan Shearer (260 bàn).

"Chúng tôi phải giành chiến thắng. Đó là tâm lý ở đây và tâm lý này của Bayern Munich sẽ giúp tôi trở thành một cầu thủ tốt hơn, giúp tôi tiến bộ. Tôi muốn có trải nghiệm này, để chiến đấu cho các danh hiệu, cho Champions League. Chơi cho một CLB lớn như Bayern Munich là thách thức khó tin. Tôi đã nghĩ ít hơn về giải đấu (Bundesliga) mà nghĩ nhiều hơn về Bayern Munich: Làm cách nào để tôi có thể tiến bộ hơn? Bayern là CLB hoàn hảo với tôi", Harry Kane chia sẻ với tờ Bild.

Harry Kane rời Premier League với tư cách là cầu thủ ghi bàn xuất sắc mọi thời đại của Spurs với 280 bàn thắng sau 435 lần ra sân.

Sau khi rời Tottenham, Harry Kane từng nói rằng CLB thành London phải chiến đấu để lên đầu bảng và giành danh hiệu.

"Thật buồn khi phải rời CLB mà tôi đã gắn bó 20 năm. Tôi cảm thấy đây là thời điểm để ra đi. Tôi không muốn bước vào mùa giải với nhiều cuộc nói chuyện chưa được giải quyết. Tôi nghĩ điều quan trọng với HLV mới và các cầu thủ là tập trung vào việc cố gắng đưa Tottenham trở lại vị trí đầu bảng và chiến đấu cho các danh hiệu", Harry Kane chia sẻ.

Đội trưởng tuyển Anh cũng nói về việc Tuchel đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc thuyết phục anh chuyển đến Hùm xám xứ Bavaria: "Chúng tôi đã gặp nhau một vài lần ở Premier League. Khi chúng tôi gặp nhau vào mùa hè, tôi ngay lập tức bị ấn tượng bởi năng lượng của ông ấy. Thomas Tuchel đầy ý tưởng, có một nhân cách tuyệt vời. Điều quan trọng với tôi là có mối quan hệ tốt với HLV. Nền tảng cho điều đó đã được đặt ra từ rất sớm. Thomas nói thẳng suy nghĩ của ông với bạn và muốn bạn làm điều tương tự với ông. Con người cũng như khía cạnh chuyên môn giữa chúng tôi phù hợp với nhau".

donnarumma-noi-ve-tuong-lai-cua-mbappe-harry-kane-neu-ly-do-den-bayern-munich1.jpg
Harry Kane ghi bàn trong trận đầu tiên chơi ở Bundesliga - Ảnh: Getty Images

Harry Kane đã có một khởi đầu thành công tại Bayern Munich, ghi bàn ở trận ra mắt Bundesliga trong chiến thắng 4-0 trên sân khách trước Werder Bremen.

Lúc 22 giờ 30 tối 27.8, Bayern Munich sẽ tiếp Augsburg trên sân nhà ở vòng 2 Bundesliga 2023/24.

Trong khi nhiều người kỳ vọng rằng đội bóng của Tuchel sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga, Harry Kane có thể là mảnh ghép quan trọng để đưa cúp Champions League trở lại sân Allianz Arena.

Bayern Munich đang khao khát một tiền đạo đẳng cấp kể từ khi Robert Lewandowski rời CLB và Harry Kane được xem là cầu thủ đủ khả năng lấp đầy khoảng trống mà Lewandowski để lại.

Bài liên quan
Kịch bản tồi tệ nhất với Guardiola: Mbappe đến Man United, Arsenal có Caicedo
HLV Pep Guardiola của Manchester City chắc chắn sẽ rất lo sợ nếu Manchester United có được Kylian Mbappe và Arsenal sở hữu Moises Caicedo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Donnarumma nói về tương lai Mbappe, Harry Kane nêu lý do đến Bayern Munich